นทท.ต่างชาติแห่ล่องแก่งและทำกิจกรรมแอดเวนเจอร์ที่บ้านสองแพรก

นักท่องเที่ยวอินเดียและอาหรับ แห่ล่องแก่งและทำกิจกรรมแอดเวนเจอร์ที่บ้านสองแพรก ผู้ประกอบการเชื่อการท่องเที่ยวเริ่มฟื้นตัว

วันที่ 30 มิ.ย.65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในช่วงนี้ธุรกิจท่องเที่ยวแนวผจญภัย ล่องแก่งและนั่งช้าง ที่บ้านสองแพรก ต.สองแพรก อ.เมืองพังงา ซึ่งเป็นจุดท่องเที่ยวแนวธรรมชาติและการผจญภัยที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในจังหวัดพังงา เริ่มคึกคักขึ้นบ้างแล้ว ในแต่ละวันจะมีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ทั้งที่เดินทางมาจากพื้นที่ จังหวัดภูเก็ต จังหวัดกระบี่ และกลุ่มที่มาพักในพื้นที่จังหวัดพังงา แห่เข้ามาท่องเที่ยวชมธรรมชาติ ทำกิจกรรมแบบผจญภัยด้วยการนั่งแพยางล่องแก่งในคลองสองแพรกกันอย่างสนุกสนาน ยิ่งช่วงนี้นักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้ามามากเป็นพิเศษ คือ อินเดีย คูเวต และกลุ่มประเทศตะวันออกกลาง

จากการสอบถามและพูดคุยกับนักท่องเที่ยว พบว่าเหตุผลที่มาล่องแก่งที่นี่เพราะกระแสน้ำจะไหลเชี่ยวระหว่างทางผ่านโขดหิน และแก่งต่าง ๆ มากมาย สร้างความตื่นเต้นท้าทายให้แก่นักท่องเที่ยวได้เป็นอย่างดี เส้นทางสนุกเร้าใจ และมีทิวทัศน์ธรรมชาติอันงดงามให้ชมตลอดการล่องแก่งในระยะทาง4 กิโลเมตรและ8 กิโลเมตร นอกจากนี้ ยังมีกิจกรรมขี่ช้าง ขับรถ ATV และกิจกรรมผจญภัยต่าง ๆ ให้สนุกตื่นเต้น โดยนักท่องเที่ยวจะได้สัมผัสกับเส้นทางท่องธรรมชาติไม่แพ้กัน เพราะเป็นเส้นทางผ่านป่า และสายน้ำอันสนุกเร้าใจให้ตัวเปียกปอน นับเป็นอีกหนึ่งกิจกรรมที่ไม่ควรพลาด

นายบุญช่วย เล็กขำ ผจก.อันดาแอดเวนเจอร์ทัวร์ กล่าวว่า จากการแพร่ระบาดของโควิด-19 ทำให้ธุรกิจล่องแก่งหยุดชะงัก 100 เปอร์เซ็นต์ รายได้เป็นศูนย์ จากเดิมก่อนหน้านี้คนในพื้นที่มีรายได้หลักมาจากการทำธุรกิจล่องแก่ง ก็ต้องหันไปทำสวนผลไม้ กรีดยาง หรือรับจ้างทั่วไป ในช่วงนี้เห็นว่าสถานการณ์การท่องเที่ยวดีขึ้น จึงกลับมาเปิดให้บริการอีกครั้ง หลังจากเปิดมา 2 เดือนได้รับผลตอบรับจากนักท่องเที่ยวเป็นอย่างดี คนในพื้นที่กลับมามีรายได้อีกครั้ง ถือว่าเป็นสัญญาณที่ดีของผู้ประกอบการด้านการท่องเที่ยวเพราะตัวเลขผู้ติดเชื้อโควิด ลดลงตามลำลับ อีกทั้งสถานการณ์การแพร่ระบาดในประเทศก็ดีขึ้น นักท่องเที่ยวมีความเชื่อมั่นและเดินทางเข่ามาอย่างต่อเนื่อง เชื่อว่าหลังจากนี้สถานการณ์การท่องเที่ยวในพื้นที่จังหวัดพังงา ค่อยๆ กลับมาฟื้นตัวอีกครั้ง

นายอะหมาน หมัดอะดัม ผอ.การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท) สำนักงานพังงา  เปิดเผยว่า ตั้งแต่เดือนมกราคม-พฤษภาคม 2565 มีนักท่องเที่ยวชาวไทยและต่างชาติ เดินทางเข้ามาในจังหวัดพังงา 546,475 คน  เพิ่มขึ้นจากปีที่แล้ว 41.65 %  ทำรายได้หมุนเวียนจากการท่องเที่ยวกว่า 2,695 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากปีที่แล้วประมาณ 1,180 ล้านบาท คิดเป็น 77.73 % แยกเป็นนักท่องเที่ยวชาวไทย  383,538 คน เพิ่มขึ้นจากปีที่แล้ว 0.51 % และ ทำรายได้  1,282.07 ล้านบาท นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ 166,937 คน  เพิ่มขึ้นจากปีที่แล้ว ประมาณ 158,000 คน ทำรายได้ 1,413.19 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากปีที่แล้วประมาณ 1,360 ล้านบาท อัตราเข้าพักโรงแรมเฉลี่ยอยู่ที่ 33.52 %  เพิ่มขึ้นจากปีที่แล้ว 19.18 % จำนวนผู้เข้าพัก 236,397 คน เพิ่มขึ้นจากปีที่แล้ว ประมาณ 112,700 คน คิดเป็น 41.65 % รายได้ที่เพิ่มขึ้นของจังหวัดพังงา  เกิดจากนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติที่เพิ่มมากขึ้น  มีการเข้ามาพักโรงแรมนานกว่านักท่องเที่ยวชาวไทย ทำให้เกิดการใช้จ่ายสินค้าและบริการในพื้นที่เพิ่มขึ้น  ส่งผลให้รายได้หมุนเวียนในพื้นที่เพิ่มมากขึ้น


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า