ต้องลอง! ปลาหมึกย่างหมึกกะดึ๋ยน้ำจิ้มรสเด็ด เจ้าอร่อยแห่งพัทลุง

ต้องบอกว่าไม่ผิดหวังสำหรับปลาหมึกย่างน้ำจิ้มรสเด็ดแห่งร้าน “หมึกกะดึ๋ย” ร้านริมทางถนนราเมศวร์ ติดธนาคารกรุงไทยสาขาพัทลุง เขตเทศบาลเมืองพัทลุง  ลูกค้าแห่อุดหนุน รายได้ต่อวันเกือบหนึ่งหมื่นบาท

วันนี้ทีมงานพาท่านไปรู้จักกับ น.ส.จุฬาลักษณ์ ธรรมนิตย์นิยม อายุ 24 ปี เจ้าของร้านหมึกย่างกะดึ๋ยสูตรเด็ด เล่าให้ฟังว่า ปกติครอบครัวของตนจะขายผลไม้ตามฤดูกาลบ้าง ขายผลไม้ปั่นบ้าง โดนส่วนตัวเป็นคนชอบกินปลาหมึก เลยพยายามแวะเวียนไปหาปลาหมึกย่างเจ้าอร่อยๆแต่ยังไม่สะใจเหมือนทำเอง เลยทดลองทำน้ำจิ้มตามสูตรที่ตนเองชอบก่อนแบ่งให้เพื่อนบ้านลองชิมดู ทุกคนต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่าอร่อยสามารถทำเป็นอาชีพได้ เลยตัดสินใจลองทำออกมาขายดู

โดยช่วงแรกๆใช้หมึกประมาณ 2 กิโล ปรากฎว่าลูกค้าที่ได้ชิมแล้วกลับมาซื้อซ้ำ พร้อมชื่นชมรสชาติน้ำจิ้มของตนว่าอร่อยเด็ดมาก ทำให้มีกำลังใจมากขึ้น จนปัจจุบันขายได้วันละเกือบหมื่น บางวันก็หมื่นกว่าบาทสามารถเลี้ยงครอบครัวได้สบาย

สำหรับเคล็ดลับความอร่อยคุณจุฬาลักษณ์ หรือน้องแก้มบอกว่า น้ำจิ้มต้องทำสดใหม่วันต่อวัน ไม่ใส่วัตถุกันเสียและใช้น้ำมะนาวแท้ พริกก็ต้องสด วัตถุดิบทุกอย่างสดใหม่เสมอ ส่วนปลาหมึกสดนั้นเลือกคัดสรรเป็นอย่างดี ขายราคาเริ่มต้นแค่ไม้ 10 บาท เด็กกินได้ผู้ใหญ่กินดี คุณภาพคุ้มค่ากับราคาในกระเป๋าแน่นอน

การันตีความแซ่บแบบนี้ต้องปลาหมึกสดย่างร้านหมึกกะดึ๋ย ต้องการไปชิมความอร่อยโทรไปสอบถามก่อนที่เบอร์ 0612149198  น้องแก้ม


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า