ผู้ว่าหมูป่าเปิดจังหวัดชวนประชาชนเที่ยวงานภูมิศิลป์ถิ่นปทุมธานี 23-25มิ.ย.นี้

วันที่ 8 มิถุนายน 2565 ที่ห้องประชุมบัวหลวง โรงแรมทินิดี บางกอก กอล์ฟคลับ ต.บางกะดี อ.เมือง จ.ปทุมธานี นายณรงค์ศักดิ์  โอสถธนากร  ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี , นางสาวธิต์ณัฐ  สมบัติศิริ วัฒนธรรมจังหวัด , นายสุทัศน์ คงแย้ม ท่องเที่ยวจังหวัด , นางพรอัปสร นิลจินดา ประชาสัมพันธ์จังหวัดปทุมธานีได้ร่วมกันแถลงข่าว เปิดจังหวัดจัดกิจกรรมเชิญท่องเที่ยวโครงการภูมิศิลป์ถิ่นปทุมธานี ระหว่างวันที่ 23 – 25 มิถุนายน 2565 ณ สวนเทพปทุมเฉลิมพระเกียรติ (โซนประติมากรรมดอกบัว 100 ปี) โดยมีหัวหน้าส่วนราชการ แขกผู้มีเกียรติและชุมชนต่างๆเข้าร่วมรับฟังการแถลงถึงวัตถุประสงค์ของการจัดโครงการ

โครงการภูมิศิลป์ ถิ่นปทุมธานี เป็นการดำเนินงานภายใต้นโยบายรัฐบาลข้อที่ 4 ด้านการศึกษา และเรียนรู้การทะนุบำรุงศาสนา ศิลปะ และวัฒนธรรม เพื่ออนุรักษ์ ฟื้นฟู เผยแพร่มรดกทางวัฒนธรรม ภาษาไทยและภาษาถิ่น ภูมิปัญญาท้องถิ่น รวมทั้งความหลากหลายของศิลปวัฒนธรรมไทย เพื่อการเรียนรู้สร้างความภาคภูมิใจในประวัติศาสตร์และความเป็นไทย นำไปสู่การสร้างความสัมพันธ์อันดีในระดับประชาชน ระดับชาติ ระดับภูมิภาคและระดับนานาชาติ ตลอดจนเพิ่มมูลค่าทางเศรษฐกิจให้แก่ประเทศ ซึ่งสอดคล้องกับยุทธศาสตร์จังหวัด ประเด็นยุทธศาสตร์ที่ ๓ พัฒนาและยกระดับการท่องเที่ยว เชื่อมโยงธุรกิจและมาตรฐานบริการ โดยกิจกรรมดังกล่าวควรมีการส่งเสริมอย่างต่อเนื่อง ซึ่งจะทำให้จังหวัดปทุมธานีเป็นที่รู้จักแก่นักท่องเที่ยว ทั้งคนในพื้นที่ นอกพื้นที่ของจังหวัดปทุมธานี และเป็นการสร้างรายได้ให้กับชุมชนอย่างยั่งยืน โดยกำหนดจัดงานระหว่างวันที่ 23 – 25 มิถุนายน 2565 ณ สวนเทพปทุมเฉลิมพระเกียรติ (โซนประติมากรรมดอกบัว 100 ปี)

ในส่วนของการจัดงานในครั้งนี้ เป็นการเผยแพร่ศิลปวัฒนธรรม ผ่านการแสดงทางวัฒนธรรม และถ่ายทอดภูมิปัญญาวิถีชีวิตความเป็นอยู่ในอดีตที่บ่งบอกถึงอัตลักษณ์ของจังหวัดปทุมธานี ผ่านการนำเสนอผลิตภัณฑ์ทางวัฒนธรรม และภูมิปัญญาท้องถิ่น มาจัดแสดง สาธิต และจัดจำหน่าย โดยแต่ละผลิตภัณฑ์ได้รับการคัดสรรว่าเป็นสุดยอดผลิตภัณฑ์ของจังหวัดปทุมธานี นอกจากนี้ยังมีการสาธิตภูมิปัญญาท้องถิ่นอันโดดเด่นและเป็นอัตลักษณ์ของแต่ละอำเภอ นับเป็นการประชาสัมพันธ์เผยแพร่ผลิตภัณฑ์ที่ได้รับแรงบันดาลใจในการสร้างสรรค์จากทุนทางวัฒนธรรมที่มีคุณค่าของไทยจนเป็นสินค้าเชิงพาณิชย์ และสามารถเพิ่มมูลค่าทางเศรษฐกิจให้ผู้ผลิต ผู้ประกอบการ และเศรษฐกิจในภาพรวมของจังหวัด อาทิ ผ้าทอใยบัวหลวง ผ้าทอใยกล้วย ผ้ามณีเจ้าพระยา ผ้ามัดย้อม ผ้าปักสไบมอญ ข้าวแช่ เมี่ยงคำกลีบบัว น้ำนมข้าวยาคู ก๋วยเตี๋ยวมอญ ยาหม่องสมุนไพรบ้านต้นโพธิ์ เครื่องประดับจากเชือก กระเป๋าป่านศรนารายณ์ ฯลฯ

นอกจากนี้ ยังมีกิจกรรมการแสดงศิลปวัฒนธรรมพื้นบ้านที่โดดเด่น และมีชื่อเสียงของจังหวัดปทุมธานี อาทิ การแสดงรำมอญ ลำตัดแม่ศรีนวล(ศิลปินแห่งชาติ) วงปี่พาทย์ ลิเก การแสดงจากเด็กและเยาวชน ในจังหวัดปทุมธานี อาทิ การแสดงดนตรีลูกทุ่งจากโรงเรียนบัวแก้วเกษร การแสดงออเคสตร้า รวมถึงการแสดงมินิคอนเสิร์ตจากศิลปินลูกทุ่ง ขวัญใจแม่ยก ตรี ชัยณรงค์ (23 มิถุนายน) รุ่ง สุริยา (24 มิถุนายน) และนักร้องเสียงหวานฝน ธนสุนทร (25 มิถุนายน) ตลอดการจัดงาน ผู้เข้าร่วมงานจะได้ ช้อป สินค้าที่มีชื่อเสียงของจังหวัดปทุมธานี ชมการสาธิตภูมิปัญญาท้องถิ่นที่น่าสนใจ การแสดงศิลปวัฒนธรรม การแสดงมินิคอนเสิร์ตจากศิลปินลูกทุ่งชื่อดัง และชิมฟรีสุดยอดอาหารคาวหวานพื้นถิ่นของดีจังหวัดปทุมธานี


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า