ขนมสอดไส้ (หนมค่อม) ป้าสุดใจ ของอร่อยที่ต้องตามไปชิม

ขนมไทยๆ ที่สามารถเชิญทุกท่านไปชิมแล้วทุกท่านบอกประทับใจในรสชาติที่กล่มกล่อมอีกชนิดหนึ่งนั้นคือ ขนมสอดไส้ หรือชาวใต้เรียก ( หนมค่อม) ของป้าสุดใจ แห่งบ้านตะโหมด จ.พัทลุง  เป็นขนมไทยที่หากินได้ไม่ง่ายนักแต่ที่นี่บอกได้คำเดียวอร่อยจริงๆ ราคาก็ถูกเพียง 3 ห่อ 10 บาท

สำหรับขนมสอดไส้ หรือ ที่คนใต้ เรียกว่า “ขนมค่อม”ของป้าสุดใจ เป็นอีกหนึ่งขนมที่ได้รับความนิยม เนื่องจากเป็นขนมคนไทยโบราณ ที่หาทานยาก เนื้อแป้งเนียนนุ่ม สอดไส้มะพร้าวอ่อน หวานหอม อร่อยกลมกล่อมลงตัว  เป็นขนมโปรดปรานของใครหลายๆ คน ที่เห็นเป็นต้องแวะซื้อ

นางสุดใจ  บัวทอง อายุ 63 ปี หรือป้าสุดใจเล่าให้ฟังว่า ตอนเล็กๆคุณแม่ของป้าเป็นแม่ค้าขนมหวานที่มีชื่อในอำเภอตะโหมด ป้าก็เริ่มจากดูแม่ทำ ช่วยแม่ทำตั้งแต่เด็ก จนสามารถประกอบอาชีพเลี้ยงตัวเองและครวบครัวได้

ป้าสุดใจยังกล่าวว่า นอกจากขนมสอดไส้ (หนมค่อม) ที่อร่อยแล้ว ทางสุดใจขนมหวานยังมีขนมหวานที่นักชิมไม่ควรพลาด อาทิ  ขนมหัวล้าน บัวลอย ครองแครงกระทิสด ถั่วแปป น้ำดอกไม้ ปากหม้อ และขนมไทยโบราณอื่นๆ ซึ่งปกติจะขายเป็นประจำที่ตลาดเช้าวันอาทิตย์ บ้านตะโหมด อ.ตะโหมด จ.พัทลุง แต่ในช่วง สถานการณ์การโควิด 19 ระบาด  ตลาดนัดต้องปิดช่วงคราว ทำให้รายได้ลดลง ลูกๆ ของป้าสุดใจจึงเริ่มขายขนมแบบออนไลน์ รับทำตามออเดอร์ของลูกค้า จัดส่งในพื้นที่ อ.ตะโหมดและพื้นที่ใกล้เคียง จนได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี และมีออเดอร์ขนมเป็นประจำทุกวัน

กลุ่มลูกค้าของร้านเรา มีทุกเพศทุกวัย เนื่องจากเป็นขนมที่ไม่หวานมาก อร่อยกล่มกล่อม รสชาติถูกปาก และที่สำคัญ  ไม่ใช้สีผสมอาหาร  สีสวยๆ บนเนื้อขนมมาจากใบเตย อัญชัญ ฟักทอง ทำมาจากวัตถุดิบธรรม ราคาเริ่มต้น ที่ 10 บาทเท่านั้น ลูกค้าท่านใดสนใจสั่งขนม สามารถติดต่อได้ที่   ✅ เพจ : สุดใจขนมหวาน ✅ โทร : 091-1482665 (เปียว)

ร้านสุดใจขนมหวาน ยังมีรับจัดเบรก งานบุญ งานเลี้ยง งานประชุม สัมมนาต่างๆ อีกด้วย และลูกค้าในพื้นที่ใกล้เคียง สามารถอุดหนุน สุดใจขนมหวาน ได้ที่ บ้านตะโหมด อ.ตะโหมด จ.พัทลุง ขายยาวนานกว่า 40 ปี  ด้วยสูตรขนมไทยต้นตำหรับจากรุ่นแม่ สู่รุ่นลูก


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า