พ่อเมืองประจวบฯเปิดใหญ่ “งานสงกรานต์หัวหิน” นทท.คึกคักแน่นหาด

ช่วงค่ำวันที่ 11 เม.ย. นายเสถียร เจริญเหรียญ ผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เป็นประธานเปิดงานประเพณี “สงกรานต์หัวหิน เที่ยววิถีถิ่น ชมวิถีไทย เพลินใจบนชายหาด” ที่บริเวณชายหาดด้านหน้าโรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ บีช รีสอร์ท แอนด์วิลล่า หัวหิน มี นายพลกฤต พวงวลัยสิน นายอำเภอหัวหิน นายนพพร วุฒิกุล นายกเทศมนตรีเมืองหัวหินพร้อมคณะผู้บริหารเทศบาล และแขกผู้มีเกียรติจำนวนมากร่วมแต่งกายพื้นบ้านอย่างสวยงามให้การต้อนรับ

ท่ามกลางประชาชนชาวหัวหินและนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติเข้าร่วมชมงานกันอย่างคึกคักตามมาตรการป้องกันโรคโควิด-19 พร้อมกันนี้ผู้ว่าราชการจังหวัดได้มอบรางวัลให้กับทีมที่ชนะเลิศการประกวดก่อพระเจดีย์ทราย จุดไต้เปิดการแสดง “ผีพุ่งไต้” การละเล่นอันเก่าแก่ของชาวหัวหินที่มีนานนับ 100 ปีและหาชมได้เฉพาะช่วงสงกรานต์เท่านั้น และการละเล่นไทยจากนักเรียนในสังกัดโรงเรียนเทศบาลเมืองหัวหิน

นายนพพร กล่าวว่าประเพณีสงกรานต์หรือวันขึ้นปีใหม่ของไทย เทศบาลเมืองหัวหินจัดขึ้นเป็นประจำทุกปีแต่เนื่องด้วยสถานการณ์การระบาดของโรคโควิด-19 ทำให้เว้นการจัดงานสงกรานต์ออกไปนานร่วม 2 ปี หลังสถานการณ์เริ่มผ่อนคลาย ทางเทศบาลเมืองหัวหินจึงได้จัดงานประเพณีสงกรานต์ขึ้น ระหว่างวันที่ 11-13 เม.ย.65 ที่บริเวณชายหาดหัวหินซึ่งนับเป็นครั้งแรกเพื่อเป็นการสืบสานวัฒนธรรมอันดีของไทยให้คงอยู่สืบไปอีกทั้งยังเป็นการส่งเสริมและฟื้นฟูการท่องเที่ยวเมืองหัวหิน รวมถึงให้เยาวชนได้รู้จักและสืบสานขนบธรรมเนียมประเพณีท้องถิ่น

โดยภายในงานมีพิธีสรงน้ำพระพุทธสิหิงค์ พิธีรดน้ำดำหัวผู้สูงอายุ การประกวดก่อพระเจดีย์ทรายชิงเงินรางวัล การแข่งขันกีฬาพื้นบ้านของชุมชน การแสดงจากนักเรียนในสังกัดโรงเรียนเทศบาลเมืองหัวหิน รำวงย้อนยุค การประกวดนางสงกรานต์รีไซเคิลชิงเงินรางวัล การละเล่นพื้นบ้านจากชุมชนในเขตเทศบาล และการออกร้านอาหารพื้นถิ่น อาทิ หอยเสียบมะละกอ ปิ้งงบ จึงขอเชิญนักท่องเที่ยวที่สนใจแต่งกายย้อนยุคเข้าร่วมสืบสานชมงานประเพณีสงกรานต์หัวหินได้ตามวันดังกล่าว.

อุดมศักดิ์ นิ่มเซียน.ประจวบฯ


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า