สงกรานต์ปีนี้ เล่นสวนน้ำฟรี! ที่สวนสัตว์เชียงใหม่ ม่วนใจ๋ปี๋ใหม่เมือง

สวนสัตว์เชียงใหม่จัดกิจกรรมต้อนรับประเพณีวันสงกรานต์ ประจำปี 2565 ระหว่างวันที่ 13-17 เมษายน 2565 เพื่อต้อนรับนักท่องเที่ยวในช่วงเทศกาลสงกรานต์พร้อมกับเป็นการอนุรักษ์สืบสานรักษาไว้ซึ่งวัฒนธรรมประเพณีอันดีงามของไทย พร้อมเปิดสวนน้ำให้เล่นฟรี จับจ่ายใช้สอยที่คาราวานกาดโก้งโค้ง

เมื่อวันที่ 6 เมษายน 2565 นายวุฒิชัย  ม่วงมัน ผู้อำนวยการสวนสัตว์เชียงใหม่ กล่าวว่า ทางสวนสัตว์เชียงใหม่ ได้กำหนดจัดกิจกรรม “มาเลย!! สงกรานต์ปีนี้ เล่นสวนน้ำฟรี! ที่สวนสัตว์เชียงใหม่ม่วนใจ๋ปี๋ใหม่เมือง” ระหว่างวันที่ 13 – 17 เมษายน 2565 นี้ โดยทาง สวนสัตว์เชียงใหม่เตรียมความพร้อมต้อนรับนักท่องเที่ยวในช่วงวันหยุดยาวเทศกาลสงกรานต์ พร้อมมอบความสุขให้กับนักท่องเที่ยวทุกท่าน ที่มาเยือนจังหวัดเชียงใหม่และเข้ามาเที่ยวชมสวนสัตว์เชียงใหม่ กับกิจกรรมที่หลากหลาย นักท่องเที่ยวได้ร่วมสืบสานขนบธรรมเนียมประเพณีสงกรานต์  กับกิจกรรมคาราวานกาดโก้งโค้งและดนตรีโฟล์คซอง บริเวณข่วงวัฒนธรรมและมินิซู ชมความน่ารักของลูกสัตว์นานาชนิด เช่น   หมีขอ  หมูจิ๋ว กระต่าย เต่าซูลคาต้า ม้าแคระ กิจกรรมสรงน้ำพระบริเวณศาลาชม ลามา กิจกรรมขนทราย  เข้าวัดและประกวดก่อกองทรายรูปสัตว์ บริเวณวัดกู่ดินขาว กิจกรรมช้างเล่นน้ำ ณ ส่วนจัดแสดงช้างเอเชีย ไม่เพียงเท่านี้ สำหรับน้องๆ หนูๆ ยังสามารถเข้ามาเล่นน้ำที่สวนน้ำสำหรับเด็ก  Kids Water Park ฟรี!!!  อีกด้วย

ประเพณีสงกรานต์ ภาษาท้องถิ่นภาคเหนือเรียกว่า ป๋าเวณีปี๋ใหม่เมือง ซึ่งเป็นการเริ่มต้นเข้าสู่ ศักราชใหม่ของชาวล้านนาถือว่าเป็นประเพณีเก่าแก่ของไทยล้านนาที่สืบทอดมาแต่โบราณ  ประเพณีสงกรานต์ ตรงกับวันที่ 13 เมษายน จึงเป็นโอกาสที่เด็กๆหนุ่มสาว ผู้เฒ่าผู้แก่ได้พบปะสังสรรค์และทำกิจกรรมเพื่อสืบสานประสานประเพณีล้านนาร่วมกันให้คงอยู่สืบต่อไป

เชิญเที่ยวเทศกาลสงกรานต์นี้ พบกับความหลากหลายทุกสิ่ง สนุกสุดฟิน ชุ่มฉ่ำกันทุกวันได้ที่สวนสัตว์เชียงใหม่ “ประหยัด  สะดวก  ใกล้เมือง…สวนสัตว์เชียงใหม่สวนสัตว์แห่งความสุขของคนเชียงใหม่และผู้มาเยือน”

รายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่งานสื่อสารองค์กร 053-221179 หรือ www.chiangmai.zoothailand.org ทุกวันเวลาราชการ

นิวัตร-ภัทร์ศิริ ธาตุอินจันทร์ เชียงใหม่ รายงาน


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า