พ่อเมืองเพชรฯร่วมพิธีปลุกเสก “ท้าวเวสสุวรรณ” วัดถ้ำเขาน้อยเกสโร

เมื่อวันที่ 21 พฤษภาคม นายณัฐวุฒิ เพ็ชรพรหมศร ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบุรี พร้อมด้วย นายนพพร วุฒิกุล นายกเทศมนตรีเมืองหัวหิน หัวหน้าส่วนราชการ และประชาชนจำนวนมาก ร่วมในพิธีเทวาพุทธาภิเษกเหรียญหล่อพุทธศิลป์รุ่นแรก ท้าวเวสสุวรรณ รุ่นเจ้าสัว 168 โดยมี พระอาจารย์อรรณพ กนฺตสีโร (หลวงพ่อเล็ก) วัดถ้ำเขาน้อยเกสโร พร้อมด้วยเกจิคณาจารย์ร่วมอธิษฐานจิต ณ มณฑลพิธีวัดถ้ำเขาน้อยเกสโร ต.ถ้ำรงค์ อ.บ้านลาด จ.เพชรบุรี

“ท้าวเวสสุวรรณ” ถือว่าเป็นเทพที่กำลังมาแรงที่สุดในยุคนี้ เพราะเป็นเทพแห่งความร่ำรวย ช่วยปัดเป่าสิ่งชั่วร้ายให้ออกไปจากชีวิต และช่วยให้ใช้ชีวิตได้อย่างราบรื่นไม่ติดขัด ช่วยให้บังเกิดโชคลาภร่ำรวยเงินทอง ช่วยส่งผลให้เจริญก้าวหน้า ที่สำคัญมุ่งมั่นให้ประชาชนทำแต่ความดี ละเว้นความชั่ว ซึ่งนับว่า “ท้าวเวสสุวรรณ” นับเป็นศูนย์รวมจิตใจ สร้างขวัญ กำลังใจให้ประชาชน ในช่วงที่ต้องเผชิญจากสถานการณ์วิกฤติโควิด-19 ที่ผ่านมา

สำหรับ วัดถ้ำเขาน้อยเกสโร ตั้งอยู่บริเวณเชิงเขาน้อย ในอดีตวัดแห่งนี้เคยเป็นสำนักสงฆ์ได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นสำนักสงฆ์อย่างเป็นทางการ เมื่อปีพ.ศ.2500 มีหลวงพ่อสุข ขันติโก,หลวงพ่อจุ้ย, หลวงพ่อใหญ่ และพระอาจารย์อรรณพ กันตสีโล เป็นเจ้าสำนักตามลำดับ ก่อนปีพ.ศ.2500 หลวงพ่อสุข พระภิกษุชาวสมุทรสงคราม เดินธุดงค์มาปักกลดนั่งวิปัสสนาบริเวณเขาน้อย อ.บ้านลาด พบว่าสถานที่ดังกล่าวเหมาะสมเป็นสถานที่ที่จะปฏิบัตินั่งสมาธิวิปัสสนาจึงได้พักจำพรรษาปฏิบัติธรรมอยู่ในถ้ำดังกล่าว ต่อมามีพระภิกษุจากที่อื่นมาร่วมปฏิบัติธรรมด้วยจำนวนหนึ่ง ชาวบ้านจึงเรียกถ้ำแห่งนี้ ว่า “สำนักสงฆ์ถ้ำเขาน้อย”

หลวงพ่อสุขมีความชำนาญด้านสมุนไพรและยาแผนโบราณ เมื่อมีชาวบ้านเจ็บป่วย จึงมักจะมาขอให้ท่านรักษา ปรากฏว่าชาวบ้านที่รับการรักษาจากท่านล้วนหายจากโรคภัยไข้เจ็บจึงบอกต่อกันไป จนเป็นที่นับถือของชาวบ้านแถบใกล้เคียงกระทั่งมรณภาพ หลวงพ่อจุ้ย ศิษย์ได้สืบทอดตำรายารับช่วงดูแลสำนักสงฆ์ถ้ำเขาน้อยสืบแทน ครั้นหลวงพ่อจุ้ยมรณภาพ หลวงพ่อใหญ่จึงรับช่วงเป็นผู้ดูแลสำนักสงฆ์ คอยช่วยเหลือชาวบ้านอยู่นานหลายปี กระทั่งมรณภาพประมาณปลายปี พ.ศ.2538 หลังหลวงพ่อใหญ่มรณภาพ สำนักสงฆ์ถ้ำเขาน้อยถูกทิ้งร้างนานเกือบปี กระทั่งเดือนพฤษภาคม 2539 พระอาจารย์อรรณพ กันตสีโล (เล็ก) จึงได้เข้ามาปฏิบัติธรรมและเป็นผู้ดูแลสืบต่อ ปัจจุบันสำนักสงฆ์ถ้ำเขาน้อยได้รับอนุญาตจากกรมการศาสนา ยกฐานะให้เป็นวัดถ้ำเขาน้อยเกสโร โดยมีพระครูปลัดภัทรกร ภัททวโร เป็นเจ้าอาวาส และพระอาจารย์อรรณพ กันตสีโล (พระอาจารย์เล็ก) เป็นประธานฝ่ายสงฆ์.

อุดมศักดิ์ นิ่มเซียน.ประจวบฯ


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า