หนุ่มป่วยโรคหัวใจซึ้งน้ำใจผู้ว่าประจวบฯ นำเสื้อฟุตบอลพีที ประจวบ ที่อยากได้ให้ถึงบ้าน

เมื่อวันที่ 20 ธันวาคม นางฐิตยาภา เจริญเหรียญ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ พร้อมด้วยคณะกรรมการและสมาชิกเหล่ากาชาดจังหวัดประจวบฯลงพื้นที่เยี่ยมหน่วยแพทย์เคลื่อนที่ พอ.สว. และเยี่ยมบ้านผู้ป่วย พอ.สว.ในพื้นที่หมู่ 5 บ้านชุมชนมะละกอ ตำบลอ่าวน้อย อ.เมือง จ.ประจวบฯ โดยนายกเหล่ากาชาดจังหวัดประจวบฯได้มอบเงินสนับสนุนจัดซื้อน้ำดื่มให้แก่ทีมแพทย์ พยาบาล และจิตอาสาของหน่วยแพทย์เคลื่อนที่จำนวน 1,000 บาท

จากนั้นได้เยี่ยมบ้านผู้ป่วย 2 ราย มี นายปราโมทย์ โตจั่น อายุ 29 ปี บ้านเลขที่ 646 หมู่ที่ 9 ต.อ่าวน้อย อ.เมืองประจวบฯ ป่วยเป็นโรคเท้าช้างและลูกอัณฑะโต โดยเหล่ากาชาดจังหวัดได้มอบเงินช่วยเหลือจำนวน 1,000 บาท เพื่อเป็นทุนในการส่งเสริมอาชีพค้าขาย (ข้าวต้มมัด)ให้แก่มารดาของผู้ป่วย และจัดซื้อเก้าอี้นั่งสำหรับผู้ป่วยจากเงินส่วนตัวนายกเหล่ากาชาดจังหวัด มอบถุงยังชีพจำนวน 1 ชุด และจัดมอบข้าวสารเป็นรายเดือนให้เดือนละ 15 กิโลกรัม พร้อมแจ้ง นางลั่นทม งุ่ยไก่ ผู้ใหญ่บ้านในพื้นที่ให้ประสานสำนักงานเกษตรจังหวัดฯส่งเสริมอาชีพให้แก่ผู้ป่วยเพื่อจัดทำแปลงผัก

รายที่ 2 นายอนันดา ลักขณาสมบัติ อายุ 17 ปี ป่วยเป็นโรคหัวใจและสะโพกหลุด ขาลีบ อยู่บ้านเลขที่ 9 หมู่ที่ 2 ต.อ่าวน้อย อ.เมืองประจวบฯ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดฯได้มอบเงินส่วนตัวจำนวน 500 บาทช่วยเหลือเบื้องต้น มอบถุงยังชีพ 1 ชุด มอบข้าวสารเป็นรายเดือนให้เดือนละ 15 กิโลกรัม โดยขณะนายกเหล่ากาชาดฯพูดคุยถามสารทุกข์สุขดิบ นายอนันดาได้เอ่ยปากบอกว่าตนเองเป็นแฟนคลับ สโมสรฟุตบอลพีที ประจวบ เอฟซี อย่างเหนียวแน่นและติดตามการแข่งขันเกือบทุกแมทช์ อยากได้เสื้อสโมสรฟุตบอลพีที ประจวบ มากเพื่อมาใส่อวดเพื่อนๆแต่ไม่มีเงินซื้อ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดฯจึงได้ประสานไปยัง นายสราวุธ ลิ้มอรุณรักษ์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดประจวบฯ และได้รับความอนุเคราะห์มอบเสื้อสโมสรฟุตบอลพีที ประจวบ รุ่นใหม่ให้จำนวน 3 ตัว 3 สี โดย นายเสถียร เจริญเหรียญ ผู้ว่าราชการจังหวัดประจวยคีรีขันธ์ และนางฐิตยาภา เจริญเหรียญ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดฯได้นำเสื้อทั้งหมดไปมอบให้นายอนันดาถึงบ้านพักด้วยความตื้นตันใจและกล่าวขอบคุณ พร้อมกันนี้ผู้ว่าประจวบฯรับปากว่าหากมีการแข่งขันของสโมสรฟุตบอลพีที ประจวบ ใน จ.ประจวบฯ จะพานายอนันดาไปชมถึงขอบสนามด้วย.

อุดมศักดิ์ นิ่มเซียน.ประจวบฯ


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า