บก.น.2 เปิดอบรมภาคีเครือข่ายป้องกันอาชญากรรมทางเทคโนโลยี(ครู ข.ไข่)

บก.น.2เปิดอบรมภาคีเครือข่ายป้องกันอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (ครู ข.ไข่)

เมื่อเวลา 08.00 น. วันที่ 27 ก.พ. ที่ ห้องประชุม บำรุง-ระวีวรรณ ศูนย์ฝึกอบรมวีเทรน ดอนเมือง พล.ต.ต.อรรถพล อนุสิทธิ์ ผบก.น.2  เป็นประธานเปิดอบรมโครงการสร้างภาคีเครือข่ายป้องกันอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (ครู ข.ไข่) โดยมี รอง ผบก.น.2 ผกก.ในสังกัด บก.น.2 ทั้ง 11 สน. และผู้รับการอบรมที่ได้รับการคัดเลือกจาก สน.ในสังกัด บก.น.2 อาสาสมัครตำรวจบ้าน อาสาสมัครมูลนิธิ จำนวน 154 คน มาร่วมเป็นเครือข่ายป้องกันอาชญากรรมทางเทคโนโลยี

ในการอบรมครั้งนี้เพื่อเป็นการสร้างภาคีเครือข่ายป้องกันอาชญากรรมทางเทคโนโลยีในรูปแบบต่างๆ อาทิ การหลอกขายสินค้าออนไลน์ หลอกให้ทำงานเสริมผ่านออนไลน์ หลอกเงินกู้ออนไลน์ ข่มขู่ให้เกิดความหวาดกลัว ( คอลเซ็นเตอร์ ) หลอกลงทุนในรูปแบบต่างๆ หลอกให้รักแล้วลงทุน แชร์ลูกโซ่ พนันออนไลน์ ฯลฯ และการเข้าร่วมเป็นอาสาไซเบอร์วัคซีน การแจ้งความออนไลน์เฉพาะคดีอาชญากรรมทางเทคโนโลยี และเพื่อเป็นการลดความเสี่ยงในการถูกหลอก รวมถึงการส่งต่อความรู้ให้กับครอบครัว และคนรอบข้างไม่ให้ตกเป็นเหยื่ออาชญากรรมทางเทคโนโลยี

อย่างไรก็ตามฝากประชาสัมพันธ์ช่องทางการแจ้งความออนไลน์ ผ่านสายด่วน 1441 หรือ www.thaipoliceonline.com แอพพลิเคชั่น PCT POLICE


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า