โซเชียลแห่แชร์ แม่เมายาทำร้ายลูกทั้งตบ ทั้งลาก

วันที่ 2 มี.ค.65 จากกรณีที่มีผู้ใช้เฟสบุ๊ก ชื่อ แอม เวย์ สตรีแกร่ง ได้ลงคลิป แม่ทำร้ายลูกน้อยวัย 10 ขวบ ในกลุ่ม หนองแคมีดี โดยระบุข้อความว่า “มีมูลนิธิไดมั่ง ที่ช่วยเหลือเด็ก แม่ติดยา เวลาขาดยาก็ทุบตีเด็ก เอาเชือกรัดคอเด็ก หักแขนเด็ก วอนพี่ๆในกลุ่มช่วยเหลือ ช่วยกันแชร์หน่อยคะ ตามคลิปเลยคะ” โดยมีชาวโซเชียล แห่แชร์กันว่านในกลุ่มต่างๆ พร้อมคอมเมนท์ด่าว่าต่างๆนาๆ

ผู้สื่อข่าวจึงได้ลงพื้นที่เข้าตรวจสอบ พบนาง พรวิมล นาวรรณ อายุ 33 ปี ซึ่งเป็นแม่ของเด็กชาย เต๋า(นามสมมติ) อาศัยอยู่บ้านเช่าไม่มีเลขที่ บ้านโคกทอง ต.ไผ่ต่ำ อ.หนองแค จ.สระบุรี โดยผู้สื่อข่าวได้สอบถามเกี่ยวกับคลิปที่ปรากฏ ซึ่ง นางพรวิมลเล่าว่า ตนเองได้ไปตามลูกกลับบ้านตามปกติ แต่ทางผู้ถ่ายคลิปไม่ยอมให้ลูกมา ซึ่งตนเองไม่ชอบให้ลูกของตนไปบ้านดังกล่าว ซึ่งคอยจะไปรับใช้เขา ตอนพยายามเรียกลูกของตนให้กลับมาทำงานบ้านบ้าง แต่ลูกของตนไม่ยอมกลับมา ซึ่งเมื่อตอนเช้าตนเองยังเห็นเขาใช้ลูกของตนถ่ายน้ำอยู่ ซึ่งตนก็เลี้ยงลูกแบบไม่ให้อดอยาก ตนไม่ชอบให้ลูกไปเป็นขี้ข้าเขา ตนก็เรียกลูกมาดีๆ แต่ลูกของตนเองเมื่อมาถึงตนเองก็ร้องไห้ทำท่าชัก ตนก็พยายามใช้เสียงขู่ลูกของตน ตนได้แค่ขู่ลูกให้ลูกกลัว แต่ลูกของตนไม่เคยกลัวตนเอง ยอมรับว่าวันนี้ตนเองตีลูก โดยใช้มือตีตามลำตัว แต่ลูกกลับร้องเสียงดัง ตนพยายามจะดึงแขนลูกให้เข้าบ้าน แต่ลูกไม่ยอมเข้า ตนเองยอมรับว่าลูกของตนเป็นเด็กดื้อ ส่วนเรื่องเอาเชือกรัดคอลูกนั้นตนเองไม่เคยทำ ถ้าทำลูกของตนต้องกลัวตนเองแล้ว ส่วนเรื่องเอามีดจ่อคอลูกตนเองก็ไม่เคยทำ(ตนไม่ใช่คนบ้าอย่างนั้น)

ส่วนที่มีคนบอกว่าตนใช้ลูกไปหาหนูนามาขายเอาเงินมาให้ตนนั้น ตนเองไม่เคยให้ลูกออกไป มีแต่บอกว่าจะออกไปทำไมให้ตัวดำ ให้ไปโรงเรียนก็ไม่ยอมไป ติดเพื่อนมาก ตนเองยอมรับว่าตีลูกด้วยการตักเตือน ด้วยความรัก ซึ่งตนเองก็รักลูกมาก ตนเองเห็นลูกไปคอยรับใช้คนอื่นตนเองรับไม่ได้ เพราะตนเองก็เลี้ยงลูกดี ซึ่งคนอื่นใช้ลูกของตนลูกทำให้หมด แต่ตนเองเป็นแม่กลับใช้ไม่ได้ไม่ยอมทำอะไรให้ ตนเองไม่เคยยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด มีแต่ดื่มเหล้าขาวทุกวันเท่านั้น นางพรวิมล กล่าวทั้งน้ำตา ขณะขึ้นรถว่า ตนเองรู้สึกเสียใจ ว่าลูกของเราทำไมเป็นแบบนี้ ซึ่งเรารักมันจะตาย ซึ่งตนก็ไม่รู้ว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจมาเรื่องอะไร จนมีคนเข้าไปบอกตน ตนก็ไม่ได้เกลียดลูกเลย ตนเจ็บใจมากซึ่งบางครั้งลูกของตนทำเรื่องมาให้แม่ ส่วนตนแล้วไม่เคยตีลูกแรง ก็ตีตามปกติ และไม่ค่อยอยากจะตีด้วย โดยส่วนตัวแล้วลูกของตนนั้นดื้อมาก เหมือเด็กเลี้ยงแกะ วิ่งมาหลอกชาวบ้านอยู่บ่อยๆ ตนไม่อยากให้ลูกเป็นแบบนี้ เนื่องจากลูกของตนเพิ่งมาอยู่กับตนได้ 3 เดือนเอง ซึ่งไปโรงเรียนก็ไม่ยอมไป พ่อเลี้ยงก็หาว่าตนเองตามใจลูกมากเกินไป ซึ่งเขาก็ไม่เคยจะดุหรือว่า เนื่องจากรักลูกของตนมาก อยากได้อะไรก็ซื้อให้ ส่วนตนเองที่ทะเลากับแฟนก็เรื่องภาระหนี้สินของตน เนื่องจากหาได้ไม่พอกิน

ด้าน เด็กชาย เต๋า เผยว่าตนเองถูกแม่ตีแทบทุกวัน บริเวณตรงหัว แขน และลำตัว ซึ่งตนเองก็ไม่รู้ว่าด้วยสาเหตุได ซึ่งส่วนใหญ่แม่จะเมาเหล้า และติดยาบ้า โดยจะใช้ไม้ตีตามตัวทั่วไป ซึ่งตนเองรู้สึกปวดใต้ดวงตา เนื่องจากถูกแม่ใช้มือตบ

ทางด้านนาง ช่อผกา แก้วนา อายุ 39 ปี (ผู้ถ่ายคลิป) เผยว่าน้องมันอยู่บ้านหนู ช่วยแฟนตนเลี้ยงไก่ แต่ตอนเช้าน้องมันโดนไปรอบหนึ่งแล้ว  ซึ่งตนไม่เห็น  แต่มีอีกคนเห็นและได้ด่าไปแล้ว  พอมารอบ 2 ตนกำลังจะเดินไปอาบน้ำ แม่เด็กเดินออกมาเรียกน้องว่า เต๋า มานี่ น้องเลยตอบไปว่า ทำไก่อยู่ สักพักตนได้ยินเสียงเหมือนน้องเต๋าโดนลาก และบอกว่าน้าแอ้มช่วยหนูหน่อย  ซึ่งตนอยู่ในห้องน้ำกำลังจะอาบน้ำ จึงได้รีบหยิบผ้าถุงมาใส่และออกมาดู แล้วได้บอกว่า อ๊วน มึงเป็นอะไรกับลูกมึงนักหนาเนี่ย  เขาก็ตอบว่า ทำไมล่ะลูกกู  ตนจึงถามว่า จะตีมันทำไม มีอะไรก็คุยกันดีๆ  ลูกมึงอยู่กับกูก็ไม่ได้อดอยาก  มันมีอะไรก็เอาให้มึง  กูไม่ได้ใช้มันเป็นขี้ข้านะ  เพราะเวลาน้องเต๋าทำอะไร ตนก็จะให้เงิน 30 บาท  และน้องก็จะนำเงินไปให้แม่ และเวลาแม่ตนให้ของกิน น้องก็จะเอาไปให้แม่มันก่อน เพราะน้องมันรักแม่  และวันนี้ตนเห็นว่าน้องโดนรัดคอแล้ว  ก็เลยบอกว่า ทำไมมึงทำแบบนั้นหล่ะอ๊วน  และบอกว่าเดี๋ยวกูจะถ่ายคลิปนะ เขาก็ตอบว่า ถ่ายไปเลย  ตนโมโหก็เลยถ่ายไว้ สักพักแฟนตนเดินออกมา บอกว่า อะไรนักหนา จะเอาเชือกดึงคอมันทำไม  ส่วนในคลิปที่บอกว่า มัวแต่ยืนถ่ายทำไมไม่ช่วยน้อง แต่ตนเข้าใจคำว่า แม่ลูก แต่น้องมันโดนหลายรอบแล้ว บางทีน้องเล่นอยู่หลังบ้าน จะว่าน้องมันดื้อไหม ในความคิดของตน  คิดว่าน้องเป็นเด็กใช้ง่าย  แต่กับคนอื่นตนไม่รู้

ขณะเดียวกันได้มีเข้าหน้าที่กองสวัสดิการสังคม ของเทศบาลตำบลไผ่ต่ำ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.หนองแค เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมเผยว่าทางเจ้าหน้าได้สอบถามเบื้องต้นกับ ทางพ่อ และแม่ของเด็กก่อน พร้อมกับแจ้งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้เข้ามาตรวจสอบอีกครั้ง ว่า พ่อ กับแม่ จะดูแลลูกได้ไหม ซึ่งถ้าไม่ได้ก็จะส่งให้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเข้ามารับไปดูแล จากนั้นทางด้านเจ้าหน้าที่ได้เชิญตัว นาง พรวิมล(แม่) แลเด็กชายเต๋า ไปยัง สภ.หนองแค เพื่อที่จะเชิญทางเจ้าหน้าที่สหวิชาชีพเข้าสอบปากคำอีกครั้ง เพื่อหาแนวทางการแก้ไขต่อไป

ชาญวิทย์ คำนวนวุฒิ จังหวัดสระบุรี


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า