สอบ.จับมือ จ.ประจวบฯ คุ้มครองผู้บริโภคให้มีประสิทธิภาพ

เมื่อวันที่ 26 ก.ค. ที่โรงแรมเกาะหลักรีสอร์ท อ.เมือง จ.ประจวบคีรีขันธ์ น.ส.บุญยืน ศิริธรรม ประธานสภาองค์กรของผู้บริโภคแห่งชาติ (สอบ.) พร้อมด้วย นายคมกริช เจริญพัฒนสมบัติ รองผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ และผู้แทนหน่วยงานภาครัฐและภาคเอกชนใน จ.ประจวบฯ ร่วมลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ (MOU) กลไกขับเคลื่อนการคุ้มครองผู้บริโภค จ.ประจวบคีรีขันธ์ ปี 2565 โดยมี นายนันทปรีชา คำทอง ประธานสภาผู้บริโภค จ.ประจวบฯ และเครือข่ายคณะทำงานจากภาคส่วนต่างๆ ร่วมเป็นสักขีพยาน เพื่อสนับสนุนความร่วมมือในการดำเนินการคุ้มครองผู้บริโภคระหว่างหน่วยงานประจำจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ และเสริมสร้างวัฒนธรรมการคุ้มครองผู้บริโภค ส่งเสริมให้ผู้บริโภค มีความรู้ ความเข้าใจสิทธิผู้บริโภคและพิทักษ์สิทธิของตนเองได้

นายคมกริช กล่าวว่า จ.ประจวบฯ เป็นหนึ่งในจังหวัดที่มีความพร้อมจัดตั้งสำนักงานหน่วยประจำจังหวัดฯ สภาองค์กรของผู้บริโภค ถือเป็นกลไกสำคัญในการขับเคลื่อนงานด้านการคุ้มครองผู้บริโภคให้มีประสิทธิภาพ โดยต้องอาศัยความร่วมมือจากหน่วยงานต่างๆ ทั้งภาครัฐและเอกชน ดังนั้นการลงนามความร่วมมือในครั้งนี้จึงถือเป็นประโยชน์ต่อการเผยแพร่ประชาสัมพันธ์ข้อมูลข่าวสารเกี่ยวสิทธิตามกฎหมาย รวมทั้งทำให้เกิดการประสานงานร่วมกันในการช่วยเหลือแก้ไขปัญหาข้อร้องเรียนต่างๆ ที่ผู้บริโภคไม่ได้รับความเป็นธรรม

น.ส.บุญยืน กล่าวว่า สอบ. เป็นองค์กรที่เกิดจากการรวมตัวขององค์กรผู้บริโภคตามเจตนารมณ์ของรัฐธรรมนูญ มาตรา 46 และตามพระราชบัญญัติการจัดตั้งสภาองค์กรของผู้บริโภค พ.ศ. 2562 มีฐานะเป็นผู้แทนของผู้บริโภค มีความเป็นอิสระ และมีวัตถุประสงค์เพื่อคุ้มครองผู้บริโภคในทุกด้าน เป็นปากเสียงให้ผู้บริโภคที่ถูกเอารัดเอาเปรียบ ให้ข้อมูล เตือนภัยให้ผู้บริโภคใช้ชีวิตอย่างเท่าทัน พร้อมสนับสนุนการรวมตัวของผู้บริโภคให้เกิดเป็นพลังในการสร้างความเปลี่ยนแปลงทางสังคมการพัฒนาคุณภาพชีวิต รวมถึงเพิ่มอำนาจต่อรองให้ผู้บริโภคเพื่อลดความเหลื่อมล้ำ สร้างความเป็นธรรมในสังคมให้มากขึ้น ปัจจุบัน สอบ.มีองค์กรสมาชิกรวมทั้งสิ้น 271 องค์กร.

อุดมศักดิ์ นิ่มเซียน.ประจวบฯ


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า