พระสงฆ์และพุทธศาสนิกชนจุดประทีป วันอาสาฬหบูชา

พระสงฆ์และพุทธศาสนิกชนจุดประทีป ชวนนั่งสมาธิถวายเป็นพุทธบูชาวันอาสาฬหบูชา

วันที่ 13 กรกฎาคม 2565 ที่พระมหาธรรมกายเจดีย์พระพุทธเจ้าล้านพระองค์ วัดพระธรรมกาย ตำบลคลองสาม อำเภอคลองหลวง จังหวัดปทุมธานี พระสงฆ์และพุทธศาสนิกชนร่วมจุดประทีป แปรอักษรเป็นภาพพระสัมมาสัมพุทธเจ้า พระธรรมจักร และพระสงฆ์ เพื่อบูชาพระรัตนตรัยในวันอาสาฬหบูชา และชวนส่งภาพนั่งสมาธิเพื่อรวบรวมสถิติภาพคนนั่งสมาธิมากที่สุดในโลก 1 ล้านภาพ บันทึกสถิติ Guinness world records

เนื่องในวันอาสาฬหบูชาที่วัดพระธรรมกายได้มีกิจกรรมตั้งแต่ภาคเช้า โดยพุทธศาสนิกชนร่วมถวายพระอาบน้ำฝนและโคมประทีปและพิธีถวายภัตตาหาร ณ บ้านแก้วเรือนทองคุณยายฯ สภาธรรมกายสากล ส่วนภาคค่ำ เวลา 19.00 น. เป็นพิธีจุดอาสาฬหประทีปถวายเป็นพุทธบูชา ต่อด้วยพิธีเจริญพระพุทธมนต์ “โครงการคณะสงฆ์ทั่วโลกเจริญพระพุทธมนต์ผ่าน ZOOM 1 ล้านรูป” และอธิษฐานจิต แผ่เมตตาให้ทุกคนทั่วโลกสงบร่มเย็นเป็นสุข และปลอดภัยจากโรคทั้งหลาย ท้ายสุดคณะสงฆ์และสาธุชนร่วมกัยฉลองชัย สวดธรรมจักรครบ 4,555,555,555 จบ บูชาพระมหาธรรมกายเจดีย์ และมหาปูชานียาจารย์ ตลอดพิธีมีพระสงฆ์และสาธุชนจากทั่วโลกเข้าร่วมพิธีโดยปฏิบัติตามมาตรการควบคุม และป้องกันโรคโควิด-19 อย่างเคร่งครัด อีกทั้งมีพุทธศาสนิกชนร่วมอนุโมทนาออนไลน์ผ่านทางระบบ ZOOM และช่อง GBN ด้วย และขอเชิญร่วมพุทธศาสนิกชนทั่วโลกมานั่งสมาธิเพื่อน้อมถวายเป็นพุทธบูชาเนื่องในวันอาสาฬหบูชา เข้าพรรษา และมาร่วมสร้างสถิติโลกและสร้างประวัติศาสตร์ให้กับพระพุทธศาสนา ด้วยการส่งภาพนั่งสมาธิเพื่อรวบรวม “สถิติภาพคนนั่งสมาธิมากที่สุดในโลก 1 ล้านภาพ” บันทึกสถิติ Guinness world records โดยส่งภาพได้ตั้งแต่วันนี้ไปจนถึงวันสมาธิโลก 6 สิงหาคม พ.ศ. 2565 ที่ http://meditationphoto.com หรือที่ Line Open Chat : https://bit.ly/1milliongwr”

ด้าน พระครูสมุห์สนิทวงศ์ วุฑฺฒิวํโส ผู้อำนวยการสำนักสื่อสารองค์กร วัดพระธรรมกาย กล่าวว่า เนื่องจากวันนี้เป็นวันอาสาฬหบูชา ตรงกับขึ้น 15 ค่ำเดือน 8 ที่วัดพระธรรมกาย จ.ปทุมธานี และภายในระเทศไทย รวมถึงต่างประเทศ ได้จัดกิจกรรมเพื่อระลึกถึงวันที่องค์สัมมาสัมพุทธเจ้า ได้แสดงปฐมเทศนา ธัมมจักกัปปวัตตนสูตร จนกระทั่งพระอัญญาโกณฑัญญะได้บรรลุเป็นพระโสดาบันถือว่าเป็นสาวกองค์แรกให้พระพุทธศาสนา ทำให้พระพุทธศาสนามีพระรัตนตรัย ครบองค์ 3 คือ พระพุทธ พระธรรม พระสงฆ์ บังเกิดขึ้นเป็นครั้งแรกในโลกตั้งแต่สมัยพุทธกาล ทางวัดพระธรรมกายจึงได้เชิญชวนญาติโยมทั้งหลาย มาสวดธัมมจักกัปปวัตตนสูตร และนั่งสมาธิ ถวายสังฆทาน ถวายผ้าอาบน้ำฝน และชวนญาติโยมจุดดวงประทีป เพื่อบูชาพระรัตนตรัย มีการแปรเป็นภาพพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ภาพพระธรรมจักร อันหมายถึงการประกาศพระศาสนาด้วยการแสดงพระธัมมจักกัปปวัตตนสูตรและภาพพระสงฆ์ อันเป็นตัวแทนของการเกิดพระสงฆ์สาวกรูปแรก เพื่อส่งเสริมกิจกรรมทางพระพุทธศาสนา โดยเฉพาะอย่างยิ่งวันนี้ครบรอบ 6 ปี ในการสวดธัมมจักกัปปวัตตนสูตร 24น. ที่เราได้เริ่มต้น และจะสวดตลอดไป

สำหรับท่านสาธุชนประชาชนทั้งหลาย สามารถมาร่วมกิจกรรมที่วัดพระธรรมกายได้ 2 ทางด้วยกัน คือ 1. ทางออนไลน์ผ่านทางระบบ ZOOM สามารถรวมกิจกรรมผ่านออนไลน์ได้ หรือ สามารถเดินทางมาร่วมกิจกรรมที่วัดพระธรรมกายได้ แต่ขอให้ทุกท่านต้องปฏิบัติตามมาตรการการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ของกระทรวงสาธารณสุข และตรวจ ATK ด้วยตัวเองมาก่อนภายใน 24 ชั่วโมง และถ่ายภาพมาเป็นหลักฐานให้ทราบว่าแข็งแรงดีไม่มีอาการไข้หวัด สามารถวอล์คอินเข้ามาได้เลย จอดรถที่ลานจอดรถและมานั่งสวดที่เบื้องหน้าพระมหาธรรมกายเจดีย์ ร่วมกับสาธุชนที่วัดพระธรรมกายได้อย่างสะดวกสบายเจริญพร.


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า