สุโขทัย ตั้งศูนย์อุทกภัย ล่าสุดเกษตรรับผลกระทบ กว่า10,000 ไร่

วันที่ 28 พ.ค.65 จังหวัดสุโขทัย ตั้งศูนย์บัญชาการเหตุการณ์อุทกภัย และดินถล่ม ปี 2565 เตรียมพร้อมป้องกันและแก้ไขปัญหาอุทกภัยในพื้นที่ เพื่อติดตาม เฝ้าระวัง วิเคราะห์ และประเมินสถานการณ์น้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก และน้ำท่วมขังอย่างใกล้ชิด และเพื่อดำเนินการช่วยเหลือผู้ประสบภัยให้ทันต่อเหตุการณ์

นายสุชาติ ทีคะสุข รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุโขทัย กล่าวถึงการให้การช่วยเหลื่อเกษตรกรที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมขัง ในเขต อ.คีรีมาศ จ.สุโขทัย  โดยโครงการชลประทานสุโขทัย ได้ติดตั้งเครื่องสูบน้ำเคลื่อนที่จำนวน 2 เครื่อง เพื่อช่วยเหลือเกษตรกรในเขตชลประทาน ในการระบายน้ำที่ท่วมขังในพื้นที่เพาะปลูกนาข้าว และพืชไร่ เพื่อบรรเทาผลกระทบจากน้ำหลากให้แก่เกษตรในพื้นที่อำเภอคีรีม

อีกทั้ง จังหวัดสุโขทัย ยังได้กำหนดมาตรการรับมือปัญหาอุทกภัย ที่อาจเกิดขึ้นได้อีกเนื่องจากในช่วงนี้เข้าสู่ฤดูฝน โดยวิเคราะห์พื้นที่เสี่ยงน้ำท่วมซ้ำซาก พื้นที่เกษตรเสี่ยงน้ำท่วม รวมทั้งกำหนดผู้รับผิดชอบในพื้นที่ที่คาดว่าจะได้รับผลกระทบจากน้ำท่วม ให้มีการประสานกับหน่วยงานในพื้นที่จัดสรรทรัพยากร เช่น เครื่องสูบน้ำ เครื่องจักรกล รถขุดรถแทรกเตอร์ และเครื่องมือต่างๆ ให้เตรียมพร้อมใช้งานตลอดเวลา

ด้านสำนักงานเกษตรจังหวัดสุโขทัย ได้รายงานผลกระทบจากกรณีน้ำหลากที่เอ่อท่วมพื้นที่การเกษตรในพื้นที่อำเภอเมืองสุโขทัย และอำเภอคีรีมาศ รวม 9 ตำบล 40 หมู่บ้าน 837 ครัวเรือน มีพื้นที่การเกษตรที่ได้รับผลกระทบ รวมจำนวน 10,472 ไร่ แบ่งเป็น เพาะปลูกข้าว จำนวน 9,837 ไร่ และพืชไร่ 635 ไร่

ฤดี ธนวณิชย์วรชัย จังหวัดสุโขทัย


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า