นายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดพัทลุงและคณะร่วมเปิดการแข่งขัน“สงขลาเกมส์”

นายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดพัทลุงและคณะร่วมเปิดการแข่งขัน“สงขลาเกมส์” การแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 37 รอบคัดเลือกภาค 4 

วันนี้ 18 พ.ค.65 จังหวัดสงขลา จัดพิธีเปิดการแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 37 รอบคัดเลือกภาค 4  “สงขลาเกมส์”  ณ สนามกีฬาติณสูลานนท์ อำเภอเมืองสงขลา จังหวัดสงขลา มีผู้ว่าราชการจังหวัด 14 จังหวัดภาคใต้ ผู้แทน นายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัด 14 จังหวัดภาคใต้ ผู้อำนวยการสำนักงานการกีฬาแห่งประเทศไทย ภาค 4  ผอ.กกท.จังหวัด 14 จังหวัดภาคใต้ คณะกรรมการจัดการแข่งขันฯ แขกผู้มีเกียรติ นักกีฬา เจ้าหน้าที่ เข้าร่วมในพิธี โดยมีนายเจษฎา จิตรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา เป็นประธานในพิธี นายอำพล พงศ์สุวรรณ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา เป็นผู้กล่าวรายงาน

นายเจษฎา จิตรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา กล่าวว่า การกีฬาแห่งประเทศไทย ได้มอบหมายให้จังหวัดสงขลาเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 37 ในระหว่างวันที่ 15-25 พฤษภาคม 2565 รอบคัดเลือกภาค ๔ เพื่อคัดเลือกนักกีฬาตัวแทนภาค 4 เข้าร่วมการแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 37 “พัทลุงเกมส์” ณ จังหวัดพัทลุง ระหว่างวันที่ 29 กรกฎาคม – 10 สิงหาคม 2565 โดยมีนักกีฬา และเจ้าหน้าที่จาก 14 จังหวัดภาคใต้ เข้าร่วมการแข่งขันเป็นจำนวน 5,947 คน

การจัดการแข่งขันครั้งนี้ มีจำนวนชนิดกีฬาที่กำหนดจัดการแข่งขันจำนวน 32 ชนิดกีฬา โดยได้กำหนดสนามแข่งขันในแต่ละอำเภอเพื่อให้เยาวชนในพื้นที่ได้ชมเกมส์การแข่งขันจากเยาวชนทั่วภาคใต้ ประกอบด้วย อำเภอสะเดา อำเภอนาทวี อำเภอหาดใหญ่ และอำเภอเมืองสงขลา ซึ่งเป็นการจัดการแข่งขันในรูปแบบชีวิตวิถีใหม่ หรือ นิว นอร์มอล ในสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ซึ่งจะต้องปฏิบัติการตามมาตรฐานของศูนย์บริหารสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือ ศบค. อย่างเคร่งครัดด้วยการ รักษาระยะห่าง หลีกเลี่ยงการสัมผัส จำกัดจำนวนคน ตามประกาศมาตรการป้องกันที่จังหวัดได้กำหนดไว้

สำหรับพิธีเปิด การแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 37 รอบคัดเลือกภาค 4  “สงขลาเกมส์”  ในวันนี้ มีกิจกรรมการเคลื่อนขบวนพาเหรด ขบวนเกียรติยศเข้าสู่สนาม ประกอบด้วย  ธงชาติไทย ธงจังหวัดสงขลา ธงสัญลักษณ์การแข่งขันฯ ป้ายการแข่งขัน ขบวนคณะกรรมการจัดการแข่งขันฯ ขบวนนักกีฬาและเจ้าหน้าที่จาก 14 จังหวัด โดยขบวนจังหวัดสงขลา เข้ามาเป็นขบวนสุดท้ายในฐานะเจ้าภาพจัดการแข่งขัน

การแสดงพิธีเปิดมโนราห์จากมหาวิทยาลัยราชภัฏสงขลา พิธีการเชิญธงชาติไทยขึ้นสู่ยอดเสา พิธีเชิญธงสัญลักษณ์การแข่งขันฯ พร้อมธงจังหวัดสงขลาขึ้นสู่ยอดเสา ชุดการแสดงพิธีรับมอบธงเจ้าภาพ จากจังหวัดนครศรีธรรมราช  พิธีการส่ง-มอบธงประจาการแข่งขันให้กับจังหวัดนครศรีธรรมราช ในฐานะเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 38 คัดเลือกภาค 4 ณ จังหวัดนครศรีธรรมราช  รวมพลังมวลชนรวมออกกาลังกาย เต้นแอโรบิคร่วมกันในสนาม บรรยากาศเป็นไปด้วยความคึกคัก


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า