พสกนิกรชาวประจวบฯพร้อมใจประดิษฐ์ผีเสื้อ

พสกนิกรชาวประจวบฯพร้อมใจประดิษฐ์ผีเสื้อ นำไปประดับในนิทรรศการเฉลิมพระเกียรติ “สมเด็จพระพันปีหลวง” 12 สิงหาคม 65

เมื่อวันที่ 27 เมษายน ที่ห้องเกาะหลัก ชั้น 5 ศาลากลางจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ นายเสถียร เจริญเหรียญ ผู้ว่าราชการ จ.ประจวบฯเป็นประธานเปิดกิจกรรมการประดิษฐ์ผีเสื้อ เพื่อนำไปประดับในนิทรรศการเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 90 พรรษา 12 สิงหาคม 2565 โดยมีว่าที่พันตรีอดิศักดิ์ น้อยสุวรรณ รองผู้ว่าราชการ จ.ประจวบฯ นางเสาวลักษณ์ กิจนุสนธ์ รองประธานแม่บ้านมหาดไทย จ.ประจวบฯ นายดำรงค์ มากระจัน พัฒนาการ จ.ประจวบฯปลัดจังหวัด หัวหน้าส่วนราชการ ข้าราชการ เจ้าหน้าที่และประชาชนเข้าร่วมกิจกรรม

นายเสถียร กล่าวว่า รัฐบาลได้กำหนดจัดงานเฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 90 พรรษา 12 สิงหาคม 2565  โดยได้กำหนดจัดนิทรรศการเฉลิมพระเกียรติฯ ระหว่างวันที่ 1- 15 สิงหาคม 2565 ณ บริเวณถนนราชดำเนินกลาง เพื่อแสดงถึงความจงรักภักดีที่พสกนิกรชาวไทยมีต่อพระองค์ และขอให้จังหวัดดำเนินการเชิญชวนหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน และประชาชนในจังหวัดร่วมกันประดิษฐ์ผีเสื้อที่ทำจากผ้าไหม ผ้าฝ้าย หรือผ้าตามอัตลักษณ์ของแต่ละจังหวัด โดยให้มีขนาดและสีที่แตกต่างกันตามความเหมาะสม เพื่อจะนำผีเสื้อดังกล่าวของแต่ละจังหวัดไปประดับในการจัดนิทรรศการเฉลิมพระเกียรติฯดังกล่าว

ทั้งนี้สำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัดประจวบฯ ได้กำหนดการประดิษฐ์ผีเสื้อจากผ้าที่เป็นอัตลักษณ์ ของจังหวัดคือ ผ้ายกดอก ผ้าทอกลุ่มปกาเกอญอ ผ้าขาวม้า ผ้าบาติก โดยได้กำหนดวันดำเนินกิจกรรม ครั้งที่ 1 วันที่ 27 เมษายน 65 เป็นการฝึกอบรมให้กับตัวแทนอำเภอ ส่วนราชการ และประชาชนที่สนใจ เพื่อนำความรู้ที่ได้รับไปส่งเสริมอาชีพให้เกิดการนำผ้าของจังหวัดมาประดิษฐ์ผีเสื้อ เข็มกลัด กิ๊บติดผม หรือเครื่องประดับในโอกาสต่างๆ มี นางสุภาพร เกิดพุ่ม รองผู้อำนวยการโรงเรียนกุยบุรีวิทยา นางบุปผา สิริวัฒสุนทร ข้าราชการบำนาญ และวิทยากรจากศูนย์ กศน.อำเภอเมืองประจวบคีรีขันธ์ เป็นวิทยากรในการฝึกสอน

พร้อมกันนี้ขอเชิญชวนประชาชนชาวประจวบฯ ที่มีความสนใจและมีความต้องการที่จะแสดงความจงรักภักดีต่อพระองค์ท่าน ร่วมประดิษฐ์ผีเสื้อโดยนำมาส่งให้ทางสำนักงานพัฒนาชุมชนอำเภอทุกอำเภอ และสำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัดประจวบฯเพื่อทำการคัดสรรรวบรวมผีเสื้อตัวที่ดีที่สุดจำนวน 90 ตัว ส่งมอบให้ทางจังหวัดเพื่อส่งต่อให้กระทรวงมหาดไทย นำไปจัดแสดงนิทรรศการในงานเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 90 พรรษา 12 สิงหาคม 2565 ระหว่างวันที่ 1-15 สิงหาคมนี้ ที่บริเวณถนนราชดำเนินกลาง ให้ประชาชนได้ชื่นชมกับความสวยงามต่อไป.

อุดมศักดิ์ นิ่มเซียน.ประจวบฯ


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า