ผู้ว่าฯลงพื้นที่ช่วยเหลือครอบครัวผู้ประสบเหตุเพลิงไหม้

ผู้ว่าฯนำส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่ให้ความช่วยเหลือและเยี่ยมให้กำลังใจครอบครัวผู้ประสบเหตุเพลิงไหม้ ในพื้นที่ตำบลเจ๊ะบิลัง อำเภอเมืองสตูล พร้อมมอบเงิน และสิ่งของเครื่องใช้ที่จำเป็น เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนในเบื้องต้น

วันนี้ 27 เมษายน 2565 นายเอกรัฐ หลีเส็น ผู้ว่าราชการจังหวัดสตูล นำส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่ให้ความช่วยเหลือและเยี่ยมให้กำลังใจครอบครัวผู้ประสบเหตุเพลิงไหม้ ที่อยู่อาศัย บ้านเลขที่ 243 ม.2 ต.เจ๊ะบิลัง อ.เมืองสตูล จ.สตูล เพื่อให้การช่วยเหลือในเบื้องต้น เนื่องจาก เมื่อวันศุกร์ที่ 22 เมษายน 2565 เวลา 22.00 น. มีเหตุเพลิงไหม้บ้านเรือนประชาชน ทราบชื่อเจ้าของบ้านคือ นายลิยา ยาหวัง บ้านเลขที่ 243 ม.2 ต.เจ๊ะบิลัง อ.เมืองสตูล จ.สตูล อาศัยอยู่กับครอบครัว 4 คน โดยสภาพบ้านเรือนเป็นบ้านชั้นครึ่ง ตัวบ้านได้รับความเสียหายทั้งหลัง ไม่มีผู้เสียชีวิตหรือได้รับบาดเจ็บ

เบื้องต้นสำนักงานเทศบาลตำบลเจ๊ะบิลัง โดยงานป้องกันฯ เข้าสำรวจความเสียหาย ซึ่งกำลังดำเนินการขออนุมัติ นายกเทศมนตรีตำบลเจ๊ะบิลัง ให้ความช่วยเหลือตามหลักเกณฑ์ ด้านการดำรงชีพ เป็นค่าดำรงชีพเบื้องต้น 3,800 บาท ค่าซ่อมแซมที่อยู่อาศัย 49,500 บาท รวมเป็นเงินทั้ง จำนวน 53,300 บาท

นายเอกรัฐ หลีเส็น ผู้ว่าราชการจังหวัดสตูล กล่าวว่า ในนามจังหวัดสตูล ขอแสดงความเสียใจกับผู้ประสบภัยและครอบครัว และขอขอบคุณเจ้าหน้าที่จากทุกภาคส่วน รวมถึงภาคเอกชนและประชาชนที่ได้มาให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัย ในส่วนผู้ว่าราชการจังหวัดสตูล มอบเงินส่วนตัวจำนวนหนึ่ง และหน้ากากอนามัย 400 ชิ้น สำนักงานเหล่ากาชาดจังหวัดสตูล มอบถุงยังชีพ 1 ชุด น้ำดื่ม 2 แพ็ค มุ้ง 1 หลัง

และเงินช่วยเหลือ 4,000 บาท , ชมรมแม่บ้านมหาดไทยจังหวัดสตูล มอบเงินช่วยเหลือ 2,000 บาท , สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดสตูล มอบถุงยังชีพ 1 ชุด เครื่องนุ่งห่ม และน้ำดื่ม , สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดสตูล มอบเงินช่วยเหลือ จำนวน 3,000 บาท พร้อมมอบเงินบริจาคจากข้าราชการและเจ้าหน้าที่สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดสตูล จำนวน 3,500 บาท , และนายอำเภอเมืองสตูล มอบเงินช่วยเหลือในเบื้องต้นด้วย

นิตยา แสงมณี // ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดสตูล


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า