ปชช.พากันทำบุญไหว้พระ 9 วัด ที่อยุธยาในวันหยุดมาฆบูชา

ประชาชนพากันทำบุญไหว้พระ 9 วัด ในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ในวันหยุด วันมาฆบูชา ตามระเบียบเข้มทางวัดมาตราการป้องโควิด

เมื่อเวลา 11.00 น.วันที่ 16 กุมภาพันธ์ 2565 ที่ วัดใหญ่ชัยมงคล อำเภอพระนครศรีอยุธยา จังหวัดพระนครศรีอยุธยา มีการจัดจุดคัดกรอง จุดลงทะเบียน วัดอุณหภูมิ เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด 19 อย่างเข้มงวด รวมถึงจุดล้างมือ เจลแอลกอฮอล์มาให้บริการ พบว่าประชาชนที่เดินทางมาไหว้พระ ปิดทอง กันอย่างต่อเนื่องตลอดทั้งวัน

เนื่องในวันหยุด วันมาฆบูชา เพื่อความเป็นสิริมงคลแก่ชีวิตและครอบครัว อีกทั้งอยู่พร้อมหน้าพร้อมตากันในครอบครัว พากันออกทำบุญตามวัดต่างๆในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ตลอดทั้งวัน เนื่องจากอยู่ไม่ไกลจากกรุงเทพมหานคร และเขตปริมณฑล มากนักทำให้ส่วนใหญ่มากันเป็นครอบครัว

เช่นเดียวกันตามวัดต่างๆ ใน จังหวัดพระนครศรีอยุธยา เช่น วัดพนัญเชิงวรวิหาร วัดท่าการ้อง วัดกษัตราธิราช และวัดป้อมรามัญ ได้มีประชาชน และนักท่องเที่ยวต่างเดินทางมาทำบุญไหว้พระ เช่นกัน ส่วนใหญ่จะเดินทางไหว้พระให้ครบ 9 วัด เพื่อเป็นสิริมงคลในครอบครัวเนื่องในวันหยุด วันมาฆบูชา วันสำคัญของพระพุทธศาสนา

ศักดริน  พุทธคาวี ผู้สื่อข่าวอยุธยา


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า