คลัสเตอร์ฟันน้ำนมติดแล้ว 39 ราย ต้นเหตุมาจากผู้ติดเชื้อมาจากสนามชนไก่

วันที่ 8 กุมภาพันธ์ 65 นายแพทย์ปองพล  วรปาณิ  นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสุโขทัย เปิดเผยถึงสถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด-19 ในจังหวัดสุโขทัย ว่าปัจจุบันมีคลัสเตอร์ 10 คลัสเตอร์ที่อยู่ในการควบคุม ที่น่าหนักใจคือคัลเตอร์สนามชนไก่ อ.สวรรคโลก และ อ.ศรีสำโรง ซึ่งยากต่อการควบคุม มีผู้ป่วยสูงถึง 175 ราย จนลามไปสูเด็กเล็ก โดยเริ่มจากผู้ที่ไปสนามชนไก่นำเชื้อโควิด-19 ไปติดให้กับภรรยา ซึ่งเป็นครูสอนอยู่ที่ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กบ้านนิคม หมู่ 5 ต.สามเรือน อ.ศรีสำโรง จ.สุโขทัย และนำเชื้อไปติดให้กับเด็กเล็ก อายุ ตั้งแต่ 2-4 ปี ในชั้นเรียน และแพร่กระจายสู่ครอบครัว รวมคัสเตอร์ฟันน้ำนมมีผู้ติดเชื้อแล้วจำนวน 39 ราย

และทางสาธารณสุขจังหวัดสุโขทัยจัดให้มีการรักษาตัวผู้ติดเชื้อโควิด 19 ไว้ที่ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กบ้านนิคม มีครูและผู้ปกครองที่ติดโควิด – 19  ช่วยดูแลเด็กเล็กที่ป่วยด้วย  และจัดเจ้าหน้าที่ อสม.พลัดเปลี่ยนเข้ามาดูแลอำนวยความสะดวกที่ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กบ้านนิคม ตลอด 24 ชั่วโมง  อีกทั้งยังมีการตรวจคัดกรองกลุ่มเสี่ยงอีกจำนวนมาก ซึ่งคาดว่าน่าจะมีผู้ป่วยทั้งเด็กและผู้ปกครองเข้ามารักษาตัวต่อเนื่อง

ล่าสุดทางจังหวัดสุโขทัย ได้ประกาศปิดหมู่บ้าน 3 หมู่บ้าน คือหมู่ 2 ต.บ้านกล้วย อ.เมืองสุโขทัย หมู่  3 ต.เมืองเก่า อ.เมืองสุโขทัยและ หมู่ 8 ต.ศรีนคร  อ.ศรีนคร ให้เป็นพื้นที่ระบาดเป็นกลุ่มก้อน  สั่งปิดโรงเรียน หลายแห่งที่มีการติดเชื้อ ไปจนถึงวันที่ 20 ก.พ.65 เช่นโรงเรียนวัดไทยชุมพล ดำรงค์ประชาสรรค์  โรงเรียนสุโขทัยวิทยาคม ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กทุกแห่งในอำเภอศรีสำโรง และ อ.สวรรคโลก  โรงเรียนอนุบาลศรีสำโรง ปิดสนามชนไก่ทุกแห่งไม่มีกำหนดจนกว่าสนการณ์จะคลี่คลาย ซึ่งขณะนี้ในจังหวัดสุโขทัยมีผู้ป่วยรักษาตัว 468 ราย อาการส่วนของผู้ป่วยส่วนใหญ่อาการเล็กน้อยถึงปานกลาง บางรายไม่แสดงอาการ และผู้ป่วยทุกรายอยู่ในการดูแลของแพทย์อย่างดี

ฤดี ธนวณิชย์วรชัย จังหวัดสุโขทัย


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า