จังหวัดพัทลุง เตรียมพร้อมจัดกิจกรรม วิ่ง “Ultra Trail Thailand 2021 Series 2 Phatthalung”

จังหวัดพัทลุง เตรียมความพร้อมจัดกิจกรรมโครงการวิ่ง “Ultra Trail Thailand 2021 Series 2 Phatthalung”  แข่งขันในระหว่างวันที่  11 – 13 กุมภาพันธ์ 2565 ณ ตำบลคลองทรายขาว อำเภอกงหรา

เมื่อวันที่ 28 มกราคม 2565 ที่ผ่านมา ที่โรงยิมลานกีฬา เทศบาลตำบลคลองทรายขาว อำเภอกงหรา จังหวัดพัทลุง ดร.นาที รัชกิจประการ  แม่ทัพภาคใต้ พรรคภูมิใจไทย เป็นประธานพิธีบวงสรวง กิจกรรมโครงการวิ่ง “Ultra Trail Thailand 2021 Series 2  Phatthalung” ซึ่งจะจัดให้มีการแข่งขันในระหว่างวันที่ 11 – 13 กุมภาพันธ์ 2565  ณ ตำบลคลองทรายขาว อำเภอกงหรา จังหวัดพัทลุง ทั้งนี้เพื่อให้การจัดกิจกรรมราบรื่นไม่มีอุปสรรคใดๆเกิดขึ้นระหว่างการจัดการแข่งขัน ทั้งผู้ที่เข้าร่วมการแข่งขันที่ต้องวิ่งผ่าน ป่า เขา และลำธาร พร้อมด้วยคณะกรรมการจัดการแข่งขันในครั้งนี้

สำหรับรองรับการแข่งขันในครั้งนี้ อันจะเป็นสนามการแข่งขันแห่งความภาคภูมิใจของผู้เข้าร่วมการแข่งขันที่ผ่านการประเมินจากทาง UTMB เพื่อเตรียมพร้อมนักวิ่งเข้าเป็นส่วนหนึ่งในสนามซีรีส์ของโลก Ultra Trail du Mont Blanc (อัลตร้า เทรล ดูมอง แบง) ประเทศฝรั่งเศส ถือเป็นสนามเทรลในฝันของนักวิ่งเทรลทุกคน โดยเส้นทางการแข่งขันมีความน่าสนใจเป็นอย่างมาก นักวิ่งจะได้วิ่งผ่านเส้นทางที่ตื่นตาตื่นใจจากแหล่งท่องเที่ยวที่มีความสวยงามของเขตรักษาพันธุ์ป่าเทือกเขาบรรทัด ป่า เขา ลำธาร และสัมผัสกับวิถีชีวิตของชุมชนของจังหวัดพัทลุง

ทั้งนี้ เพื่อสร้างอัตลักษณ์ของการแข่งขัน สร้างความทรงจำความประทับใจให้กับผู้เข้าร่วมการแข่งขัน เป็นอีกหนึ่งรายการแข่งขันที่จะดึงคนต่างถิ่น หรือนักกีฬาจากต่างท้องที่เข้ามาในพื้นที่ของจังหวัดพัทลุง เป็นจำนวนมาก เกิดการสร้างรายได้ด้านการท่องเที่ยวอย่างมหาศาล ท่ามกลางการควบคุมการแพร่ระบาด COVID-19 อย่างเข้มงวด อีกทั้งยังเป็นการตอบรับนโยบายของรัฐบาลที่ต้องการใช้กีฬานำการท่องเที่ยว อีกด้วย

ส่วนประเภทการแข่งขันเป็น 4 ระยะ ได้แก่ 10 กิโลเมตร 25 กิโลเมตร  60 กิโลเมตร และพิเศษเพิ่มระยะทาง 5 กิโลเมตรกับนักวิ่งมือใหม่  คาดว่าการแข่งขันวิ่งเทรล ครั้งที่ 2 ที่จะถึงนี้จะสามารถช่วยดึงนักกีฬาจากทั่วประเทศให้เข้ามาในพื้นที่จังหวัดพัทลุง และสร้างโอกาสการกระจายรายได้ด้านการท่องเที่ยวผ่านการแข่งขันครั้งนี้ได้เป็นอย่างดี


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า