อบต.ขุนคง อ.หางดง ตรวจเข้มรถรางเหาะไฟฟ้าเตรียมเปิดให้เล่น

 

องค์การบริหารส่วนตำบลขุนคง อ.หางดง เข้าตรวจเข้มรถรางเหาะไฟฟ้าและเครื่องเล่นสวนน้ำให้มีมาตรฐานความปลอดภัย ด้านนายกฯ จะช่วยสร้างเศรษฐกิจ การท่องเที่ยวให้กับชุมชนโดยเฉพาะบ้านถวายจะได้กลับมาคึกคัก กลายเป็นแลนด์มาร์คใหม่เกิดขึ้นของบ้านถวาย อำเภอหางดงและจังหวัดเชียงใหม่ เพราะรถรางเหาะไฟฟ้าเป็นแห่งที่ 3 ของโลก จะมีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างประเทศ เดินทางในพื้นที่เพิ่มขึ้น

นายพิทักษ์ ตุ้มอินมร นายกองค์การบริหารส่วนตำบลขุนคง พร้อมด้วยนายนิรันดร์ ปัญญาสืบ ผู้อำนวยการกองช่าง และเจ้าหน้าที่เทศบาลตำบลขุนคง อ.หางดง เข้าตรวจสอบมาตรฐานความปลอดภัย ขอให้บริการรถรางเหาะไฟฟ้า เครื่องเล่น สวนน้ำ ซิปไลน์  ภายใน จังเกิ้ล เดอ คาเฟ่ แอ็ด บัฟฟาโล่ ไอซ์แลนด์ มีนางสาวอรัญญา ทะรินทร์ เจ้าของจังเกิลกรุ๊ป บ้านถวาย ตำบลขุนคง อำเภอหางดง จังหวัดเชียงใหม่ เข้าอธิบายเครื่องเล่นต่างๆให้กับเจ้าหน้าที่ ที่ลงพื้นที่ตรวจสอบตามจุดต่าง ทางเจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบอย่างเข้มเพื่อให้ได้มาตรฐานความปลอดภัย ต่อผู้มาใช้บริการ ตามจุดต่างๆ ก่อนเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการ นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ได้ทดสอบนั่งรถรางเหาะไฟฟ้า เพื่อทดสอบมาตรฐานความปลอดภัยโดยมีวิศวะกรชาวต่างประเทศ อธิบาย ถึงโครงการและระบบการทำงานอย่างละเอียด

ด้านนายพิทักษ์ ตุ้มอินมร นายกองค์การบริหารส่วนตำบลขุนคง การตรวจสอบตามคำขอจากเจ้าของ มีการขออนุญาตการก่อสร้างอย่างถูกต้อง ส่วนการมาตรวจเครื่องเล่นให้ได้มาตรฐานตามที่ได้ยืดคำขอมา ทั้งรถรางเหาะไฟฟ้าที่มีมาตรฐานจากวิศวกรชาวเยอรมันเข้ามาควบคุม ได้ทดลองนั่งมีความปลอดภัยสูง หากไม่ลงตัวล็อคผู้เล่น รถจะหยุดไม่ทำงาน หรือไประหว่างทางยกขึ้นตัวรถก็จะหยุดทัน มีการปล่อยเว้นระยะ ป้องกันการชนซ้ำรอยเหมือนที่โป่งแยง แต่นักท่องเที่ยวสามารถใช้มือถือถ่ายภาพได้ เพราะเป็นการนั่งคู่  ส่วนเครื่องเล่นเด็ก  สวนน้ำ เครื่องเล่นในน้ำ และซิปไลน์  ใช้อุปกรณ์ที่ได้มาตรฐาน มีเจ้าหน้าที่ค่อยดูแล อย่างไรก็ตามแหล่งท่องเที่ยวแห่งนี้จะเข้ามาช่วยให้การท่องเที่ยวเศรษฐกิจของชุมชนบ้านถวาย ซึ่งเคยเป็นแหล่งท่องเที่ยวชื่อดังของฝากของที่ระลึกจากหัตถกรรมงานไม้อันเรื่องชื่อ แต่หลังจากการระบาดโควิด-19 ส่งผลกระทบทำให้บ้านถวายเงียบนักท่องเที่ยวเกือบเป็น 0 แต่จากนี้จะกลับมาคึกคักเพราะได้อานิสงส์จากแห่งท่องเที่ยวใหม่จะเป็นอีกหนึ่งแลนด์ของบ้านถวาย อำเภอหางดง และของจังหวัดเชียงใหม่ ที่ทุกคนจะต้องเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวเช็คอิน โดยเฉพาะรถรางเหาะไฟฟ้าซึ่งเป็นแห่งที่ 3 ของโลก


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า