ศรชล.ประจวบฯสร้างสำนึกกลุ่มประมงพื้นบ้านช่วยรักษาผลประโยชน์ของชาติทางทะเล

 

เมื่อวันที่ 27 มกราคม  ที่หอประชุมอำเภอบางสะพาน นาวาเอก ธัญญ์นิธิ แก้วเวียงเดชณรัฐ รองผู้อำนวยการศูนย์อำนวยการรักษาผลประโยชน์ของชาติทางทะเล (ศรชล) จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เป็นประธานเปิดการสัมมนาสร้างความตระหนักรู้ในการรักษาผลประโยชน์ของชาติทางทะเลในพื้นที่จังหวัดประจวบฯ โดยมีผู้แทนกรมเจ้าท่า ผู้แทนสวัสดิการและคุ้มครองแรงงานจังหวัด ผู้แทนประมงจังหวัด ฝ่ายปกครอง หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และผู้ประกอบการประมงในพื้นที่อำเภอบางสะพาน เข้าร่วมรับฟัง

ตามที่ศูนย์อำนวยการรักษาผลประโยชน์ของชาติทางทะเลภาคที่ 1 ได้อนุมัติให้ศูนย์อำนวยการรักษาผลประโยชน์ของชาติทางทะเล จ. ประจวบฯ จัดกิจกรรมสัมมนาสร้างความตระหนักรู้ เรื่องการรักษาผลประโยชน์ของชาติทางทะเลขึ้น เพื่อเผยแพร่ข้อมูลข่าวสารให้กับประชาชนได้เกิดความตระหนักรู้เกี่ยวกับความสำคัญในการรักษาผลประโยชน์ของชาติทางทะเล สิทธิอธิปไตย และสิทธิในการแสวงหาและใช้ประโยชน์ในการประกอบอาชีพจากทรัพยากรในเขตพื้นที่ทางทะเลของจังหวัด รวมทั้งเป็นช่องทางในการพบปะแลกเปลี่ยนความคิดเห็นของประชาชน ผู้ประกอบการท่าเรือ แพปลา ให้สามารถเข้าถึงข้อมูลข่าวสารที่เป็นประโยชน์และการแจ้งเหตุในกรณีมีผู้ประสบภัยทางทะเล มาตรการการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 สำหรับผู้เดินทางและขนส่งสินค้าทางทะเลตามมาตรการที่คณะกรรมการควบคุมโรคจังหวัดได้กำหนดไว้

นาวาเอก ธัญญ์นิธิ กล่าวว่า ศูนย์อำนวยการรักษาผลประโยชน์ของชาติทางทะเลจังหวัประจวบฯ เป็นการบูรณาการการทำงานของหน่วยงานภาครัฐ เพื่อรักษาผลประโยชน์ของชาติทางทะเล ให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุด จากภัยคุกคาม 9 ด้าน ที่มีผลกระทบต่อผลประโยชน์ของชาติ โดยมีงานที่เกี่ยวข้องอยู่ 9 ประเภท 1.โจรสลัด 2.การประมงผิดกฎหมาย 3.การค้ามนุษย์ 4.การก่อการร้ายทางทะเล 5.การขนสินค้าผิดกฎหมาย 6.การหลบหนีเข้าเมืองอย่างผิดกฎหมาย 7.อุบัติเหตุทางทะเล 8.ภัยพิบัติทางธรรมชาติขนาดใหญ่ และ 9.การทำลายสิ่งแวดล้อมและทรัพยากรธรรมชาติทางทะเล สำหรับการจัดสัมมนาในครั้งนี้ สำนักงานสวัสดิการและคุ้มครองแรงจังหวัดประจวบฯได้ร่วมการบรรยายให้ความรู้ในเรื่องกฎหมายการคุ้มครองแรงงาน การจ้างงาน ความปลอดภัยในการทำงาน การประมงผิดกฎหมายเป็นต้น เพื่อคุ้มครองสวัสดิการของลูกจ้างให้เป็นไปตามที่กฎหมายกำหนด.

อุดมศักดิ์ นิ่มเซียน.ประจวบฯ


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า