ยืนยัน!! งานพ่อขุนเม็งรายฯ ครบรอบสร้างเมือง 760 ปี จัดยิ่งใหญ่

วันนี้ 23 มกราคม 2565  ณ โรงแรมเฮอริเทจเชียงราย อำเภอเมืองจังหวัดเชียงราย นายภาสกร บุญญลักษม์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย พร้อมด้วย พ.ต.อ. มานพ เสนากุล รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงราย นายแพทย์วัชรพงษ์ คำหล้า นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดเชียงราย และนายกนก ศรีวิชัยนันท์ ปลัดจังหวัดเชียงราย ร่วมแถลงข่าวเพื่อยืนยันความพร้อมการจัดงานพ่อขุนเม็งรายมหาราชและงานกาชาดจังหวัดเชียงรายประจำปี 2565  ภายใต้มาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 การอำนวยความสะดวกและการดูแลความปลอดภัยแก่ผู้ร่วมงาน รวมถึงการแสดง การจัดร้านนิทรรศการ และความบันเทิงต่างๆ ภายในงาน ตลอดจนการดำเนินงานช่วยเหลือผู้ด้อยโอกาสตามภารกิจเหล่าชาดจังหวัดเชียงราย ท่ามกลางสื่อมวลชนที่ให้ความสนใจอย่างคับคั่ง  สำหรับการจัดงานในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นการน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณของพ่อขุนเม็งรายมหาราช ที่ทรงสร้างเมืองเชียงราย ครบรอบ 760 ปี ซึ่งในปีจะมีการเฉลิมฉลองอย่างยิ่งใหญ่ หวังกระตุ้นเศรษฐกิจฐานราก สร้างความสุขให้ชาวเชียงราย

โดยกิจกรรมภายในงาน วันที่ 26 มกราคม 2565 ที่ถือเป็นวันสถาปนาเมืองเชียงราย จัดประกอบพิธีสักการะพระบรมอัฐิพ่อขุนเม็งรายมหาราช ณ วัดดอยงำเมือง จากนั้นจะประกอบพิธีบวงสรวง สืบชตา ทำบุญเมืองเชียงราย ณ บริเวณพระบรมราชานุสาวรีย์พ่อขุนเม็งรายมหาราช และประกอบพิธีไหว้สาพญามังราย

ส่วนงานพ่อขุนเม็งรายมหาราชและงานกาชาดจังหวัดเชียงรายประจำปี 2565 กำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 28 มกราคม – 6 กุมภาพันธ์ 2565 ณ ลานสนามบินเก่า ฝูงบิน 416 อำเภอเมือง จังหวัดเชียงราย โดยพิธีเปิดจะมีขึ้นในวันที่ 28 มกราคม 2565 โดยมีขบวนแห่อันสวยงามของจาก 18 อำเภอ  ภายในงานยังมีการออกร้าน นิทรรศการของส่วนราชการ หน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน สถาบันการศึกษา มูลนิธิ และอำเภอทั้ง 18 อำเภอ และการออกร้านของเหล่ากาชาดจังหวัดเชียงราย โดยจัดจำหน่ายสลากกาชาดให้ผู้ร่วมงานได้ลุ้นของรางวัลมากมาย เพื่อนำรายได้ไปช่วยเหลือประชาชนผู้ประสบภัย รวมถึงกิจการสาธารณกุศลอื่นต่อไป นอกจากนี้ยังกิจกรรมการละเล่น และความบันเทิงต่างๆ ที่จะสร้างความสุขให้ชาวเชียงรายตลอด 10 วัน 10 คืน

ทั้งนี้ผู้ร่วมงานต้องปฏิบัติตามมาตรการป้องกันการติดเชื้อโควิด-19 อย่างเคร่งครัด ได้รับวัคซีนครบตามที่กระทรวงสาธารณสุขกำหนด หรือมีผลตรวจแบบ RT-PCR หรือ ATK ที่ได้รับการรับรองจากแพทย์ และผู้ประกอบการต้องปฏิบัติตามมาตรการ COVID-Free Setting

จักรภัทร  แสนภูธร-รมณ ภัทรทองศักดิ์ รายงาน


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า