เจ้าหน้าที่ระดมจับงูเหลือมยาวกว่า 5 เมตร บุกขโมยกินไก่กลางดึก

งูเหลือมยาวกว่า 5 เมตร บุกขโมยกินไก่กลางดึก เจ้าหน้าที่ช่วยกันจับ พบแอบเข้ามาขโมยกินไก่ไปแล้วนับร้อยตัว

เมื่อช่วงดึกที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่กู้ภัยได้รับแจ้งว่ามีงูเหลือมขนาดใหญ่ซุกซ่อนอยู่ในเล้าไก่ หลังบ้านเลขที่ 55 ชุมชนบ้านนางลาด ต.คูหาสวรรค์ อ.เมือง จ.พัทลุง ในที่เกิดเหตุพบนางเบญจมา ไชยศร อายุ 65 ปี เจ้าของบ้านยืนรอเจ้าหน้าที่อยู่ พร้อมทั้งพาไปในจุดที่พบงูเหลือม บริเวณเล้าไก่ข้างบ้าน

ซึ่งเมื่อเจ้าหน้าที่ไปถึงก็พบกับงูเหลือมขนาดใหญ่กำลังเลื้อยอยู่ในเล้าไก่ เจ้าหน้าที่จึงนำอุปกรณ์ ช่วยกันจับงูเหลือมดังกล่าวออกมาจากเล้าไก่อย่างทุลักทุเลเนื่องจากงูเหลือมตัวนี้มีขนาดใหญ่ยาว 5 เมตรว่าและมีความฉลาด

นางเบญจมา เจ้าของบ้านบอกว่า ก่อนหน้านี้ไก่ที่เลี้ยงไว้ ได้ทยอยหายไปทีละตัวสองตัวโดยเฉพาะวันที่ฝนตก ก็จะเห็นงูเหลือมขนาดใหญ่เลื้อยมาขโมยไก่กินมานานเกือบ 2 ปี ไก่โดนขโมยกินไปนับ100 ตัว ซึ่งแต่ละวันจะนอนอย่างหวาดระแวงต้องคอยฟังเสียงหมาเห่าว่างูจะมากินไก่ตอนไหน บางครั้งพยายามเรียกเจ้าหน้าที่กู้ภัยมาแล้วแต่ก็จับตัวไม่ได้ เพราะงูจะเลื้อยหนีเข้าป่าไปก่อน

วันนี้ได้ยินเสียงไก่ที่เลี้ยงไว้ร้องอีก จึงได้ออกมาดูและพบว่างูเหลือมกำลังรัดขโมยจะกินไก่ แต่ไม่ทันได้กินตนส่งเสียงร้องขอความช่วยเหลือ งูเหลือมเลยยอมปล่อยไก่ที่โดนรัดจนตายเพื่อจะหลบหนี ตนพยายามเฝ้าไม่ยอมให้หนี ก่อนจะโทรแจ้งเจ้าหน้าที่กู้ภัยเข้าช่วยเหลือจับกุมได้ดังกล่าว วัดความยาว 5 เมตรกว่า น้ำหนักเกือบ 30 กิโล ก่อนนำไปปล่อยคืนธรรมชาติต่อไป


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า