รถพ่วง 18 ล้อ บรรทุกไม้อัดเกิดเสียหลักพลิกคว่ำ บาดเจ็บ 1 เสียชีวิต 1

วันที่ 2 สิงหาคม 2565 ร.ต.อ. ประเทือง ชนะสงคราม ร้อยเวร สภ.ชะอวด พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กู้ภัยจังหวัดนครศรีธรรมราช ฯ และเจ้าหน้าที่กู้ภัยจังหวัดพัทลุง เร่งนำอุปกรณ์ตัดถ่าง เข้าถ่างตัวรถพ่วง 18 ล้อ ใหญ่ ยี่ห้อ อีซูซุ สีขาว ทะเบียน 71-9788 จังหวัดสงขลา เสียหลักพลิกคว่ำอยู่ร่องเกาะกลางถนน

จุดเกิดเหตุบนถนนสายเอเชีย ฝั่งขาล่องใต้ ในท้องที่หมู่ที่ 4 ตำบลวังอ่าง อำเภอชะอวด จังหวัดนครศรีธรรมราช ในขณะที่เจ้าหน้าที่กู้ภัยเร่งนำเครื่องตัดถ่าง เข้าถ่างตัวรถเพื่อช่วยเหลือนางสาว ดรุณี ปั่งมาก อายุ 27 ปี ภูมิลำเนาอยู่ หมู่ที่ 1 ตำบลชิงโต อำเภอสิงห์นคร จังหวัดสงขลา เป็นผู้ได้รับบาดเจ็บ ซึ่งเป็นผู้ขับขี่  บริเวณช่วงขาทั้งสองข้างติดอยู่กับตัวรถและโดนทับด้วยร่างของนายภากร ทองคำ (ไม่ทราบอายุ และที่อยู่ ) ซึ่งเป็นผู้เสียชีวิต ถูกซากรถอัดติดอยู่ภายในตัวรถไม่สามารถออกมาได้เช่นกัน  ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยหลายฝ่ายเร่งช่วยกันใช้เวลากว่า 40 นาที จึงสามารถช่วยเหลือผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตออกมาจากตัวรถได้

 

จากการสอบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจเบื้องต้นทราบว่า นายภากร ฯ พร้อมด้วยนางสาวดรุณี ฯ ได้ขับรถไปรับบรรทุกไม้อัดมาจากจังหวัดเพชรบุรี จะนำไปส่งที่จังหวัดสงขลา เมื่อมาถึงจังหวัดนครศรีธรรมราช ฯ นายภากร ฯ(ผู้เสียชีวิต) ได้สลับให้นางสาวดรุณี ฯ(ผู้ได้รับบาดเจ็บ) เป็นคนขับ และนายภากร ฯ ก็ได้พักผ่อน ขับมาได้ประมาณไม่กี่กิโล รถก็เกิดเสียหลักลงข้างทางด้านซ้ายก่อนจะหักพวงมาลัยขึ้นมาจนเสียหลักพลิกคว่ำอยู่บริเวณร่องเกาะกลางถนน ทำให้ไม้อัดและส่วนพ่วงพลิกคว่ำเทกระจาด จนรถคันอื่นไม่สามารผ่านเส้นทางได้  โดยสาเหตุเบื้องต้นคาดว่าน่าจะหลับใน

ในขณะที่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรตำรวจทางหลวงได้อำนวยการจราจร โดยได้ปิดถนนอย่างสิ้นเชิงบริเวณฝั่งขาล่องใต้จังหวัดนครศรีธรรมราช มุ่งหน้าจังหวัดพัทลุง ในช่วงจุดเกิดเหตุเพื่อป้องกันอุบัติเหตุซ้ำซ้อน โดยในขณะนี้ได้กู้ซากรถ 18 ล้อพลิกคว่ำได้แล้ว การจราจรฝั่งขาล่องใต้สามารถใช้การได้ตามปกติ


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า