หนีไม่รอด กู้ภัยเข้าจับเจ้าเหลือมหัวขโมยที่กำลังจะเขมือบไก่

หลักฐานคาตาหนีไม่รอด กู้ภัยเข้าจับเจ้าเหลือมหัวขโมยที่กำลังจะเขมือบไก่

วันที่ 17 มิถุนายน 2565 เมื่อเวลาตี 1 ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่กู้ภัยพัทลุงได้รับแจ้งขอความช่วยเหลือจากชาวบ้าน ว่ามีงูเหลือมตัวโตเข้าไปขโมยกัดกินไก่ในเล้า จึงรีบเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ ภายในเล้าไก่ข้างบ้านเลขที่ 47 ต.คูหาสวรรค์ อ.เมือง จ.พัทลุง เมื่อไปถึงก็พบเจ้าเหลือมหัวขโมยได้ห้อยตัวติดอยู่กับคานหลังคา ในปากคาบไก่อยู่1ตัว เมื่อมันเห็นแสงไฟรถและได้ยินเสียงคน มันก็มีทีท่าจะเลื้อยหนี เจ้าหน้าที่จึงรีบใช้บ่วงคล้องเพื่อจับตัวไว้ก่อน ทำให้ไก่ที่มันคาบอยู่ตกลงที่พื้น ตรวจดูพบว่าเสียชีวิตแล้ว ส่วนเจ้าเหลือมหัวขโมยเมื่อถูกคล้องจับไว้ได้ ก็มีท่าทางดุดัน อ้าปากขู่พร้อมส่ายลำตัวไปมา เจ้าหน้าที่วัดขนาดความยาวได้เกือบ 3 เมตร หนักประมาน 20 กิโล จึงนำใส่กระสอบเพื่อนำไปปล่อยคืนสู่ธรรมชาติต่อไป

นายอนุสร อินทร์ศรี อายุ 41 ปี เจ้าของบ้านได้เล่าให้ฟังว่า ขณะที่ตนกำลังนอนหลับพักผ่อนก็ได้ยินเสียงไก่ร้องดังขึ้น คิดในใจว่าต้องเป็นงูเหลือมอีกแน่ๆ เพราะก่อนนี้เคยมีงูเหลือมเข้ามาขโมยกัดและรัดไก่ในเล้าตายไปหลายตัวแล้ว ตนจึงรีบวิ่งออกไปดูเห็นคาสองตาเลยว่าเจ้าเหลือมหัวขโมยตัวโตห้อยตัวกับคานหลังคา กำลังกัดและใช้ลำตัวรัดไก่หนุ่มพื้นบ้านเพศผู้ของตนอยู่ จึงนั่งเฝ้าซุ่มดูเงียบๆ และโทรแจ้งกู้ภัยให้รีบเข้ามาช่วยเหลือจับตัวได้ดังกล่าว

นายอนุสรฯ ยังบอกอีกว่าก่อนหน้านี้ไก่ของตนที่เลี้ยงไว้โดนงูเหลือมเข้ามากัดและรัดจนตายแต่ไม่ได้กิน มันจะทิ้งซากศพไก่ไว้ให้ดูต่างหน้าอยู่บ่อยครั้ง บางทีก็จับตัวไว้ได้ทัน บางทีก็หนีไปได้ แต่จะเจอเหตุการณ์แบบนี้ทุกปี ซึ่งปีที่แล้วก็เจอไป2ตัวใหญ่ๆ


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า