ชาวบ้านผวา! พบจระเข้โผล่นอนเล่นในบ่อน้ำหลังบ้าน

ชาวบ้านผวา พบจระเข้โผล่ในบ่อหลังบ้าน แจ้งกู้ภัยเข้าข่วยเหลืออย่างเร่งด่วน

วันที่ 28 พฤษภาคม 2565 เจ้าหน้าที่อาสาสมัครกู้ภัยพัทลุงพร้อมลูกข่ายกู้ภัยในพื้นที่ รีบเข้าตรวจสอบบริเวณบ่อปลาหลังบ้านเลขที่ 161 ม.3 ต.ชะมวง อ.ควนขนุน จ.พัทลุง หลังได้รับแจ้งขอความช่วยเหลือจากชาวบ้านว่าพบจระเข้ยาว 2 เมตร โผล่อยู่ในบ่อหวั่นลูกหลานจะโดนจระเข้กัด

เมื่อไปถึงพบเป็นบ่อปลาขนาดกว้าง 6 เมตร ยาว 12 เมตร ความลึกประมาน 2 เมตร เป็นจุดที่ชาวบ้านเห็นจระเข้โผล่ล่าสุด ชาวบ้านได้นำเครื่องสูบน้ำจำนวน 2 เครื่องมาสูบน้ำออกเพื่อจะได้ง่ายในการจับมากขึ้น เพราะจระเข้ว่ายน้ำลงไปกบดานกับท้องบ่อ ถ้าน้ำเยอะจะยากต่อการจับและอาจจะเกิดอันตรายได้ ระหว่างสูบน้ำออกจระเข้ตัวดังกล่าวก็ได้ว่ายโผล่ขึ้นมาหายใจเหนือผิวน้ำ ชาวบ้านและเจ้าหน้าที่กู้ภัยช่วยกันใช้แหทอดลงไป แต่ด้วยความลึกของน้ำทำให้จระเข้ดิ้นหลุดไป 2-3 ครั้ง จนกระทั่งครั้งล่าสุดได้ใช้แหจำนวน 2 หัว ทอดลงไปตรงจุดที่จระเข้โผล่แล้วค่อยๆลากแหขึ้นมาชิดขอบบ่อ จากนั้นชาวบ้านและเจ้าหน้าที่ได้ลงไปในน้ำเพื่อใช้ผ้าปิดตาของจระเข้ก่อนจะช่วยกันมัดปาก มัดขา และนำขึ้นมาจากบ่อได้ โดยมีชาวบ้านที่มารอดูกันมากมาย ใช้เวลาประมาน 2 ชม. พบเป็นจระเข้เพศเมีย ความยาวประมาน 2 เมตร น้ำหนักประมาณ 50 กก.

ทางด้านคุณยายทุม ฯ เจ้าของบ้านเล่าว่าเมื่อช่วงกลางดึกประมาน 2-3 วันก่อนหน้านี้ ลูกของตนได้ไปกรีดยางในสวนที่ติดกับบ่อปลาแห่งนี้ และสังเกตุเห็นว่ามีดวงตาโผล่อยู่ในน้ำ ตอนแรกลูกคิดว่าจะเป็นตัวเงินตัวทอง แต่เมื่อใช้ไฟส่องดูพบว่าเป็นดวงตาของจระเข้ จึงเกิดอาการผวาไม่กล้ากรีดยางจึงกลับไปบอกผู้เป็นพ่อ แต่ฝ่ายผู้เป็นพ่อไม่เชื่อว่าจะเป็นจระเข้ จึงถือมีดพร้ามาดูในตอนเช้า ก็พบจระเข้กำลังนอนเอาหัวโผล่คล้ายจะขึ้นจากบ่อ จึงใช้มีดพร้าฟันเข้าไปที่หัว จากนั้นจระเข้ก็ได้ว่ายลงน้ำหนีหายไป ตนจึงรีบแจ้งขอความช่วยเหลือจากกู้ภัยให้เข้าช่วยจับกุม

ชาวบ้านคาดว่าน่าจะเป็นจระเข้เลี้ยงที่หลุดมา เพราะห่างออกไปประมาน 3 กิโลเมตรจะมีบ่อเลี้ยงจระเข้อยู่ สำหรับจระเข้ที่จับได้นี้เจ้าหน้าที่กู้ภัยจะนำกลับไปสืบหาเจ้าของ แต่หากไม่มีผู้ใดมาแสดงตัวขอรับคืน ก็จะส่งมอบให้กับหน่วยงานที่รับผิดชอบรับไปดูแลต่อไป


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า