นอภ.หัวหิน นำทีมช่วยซ่อมบ้านที่ถูกช้างป่าพังเสียหาย

นอภ.หัวหิน นำทีมช่วยซ่อมบ้านเรือนชาวบ้านที่ถูกช้างป่าพังเสียหาย

เมื่อวันที่ 24 พ.ค. นายพลกฤต พวงวลัยสิน นายอำเภอหัวหิน พร้อมด้วย นางอุษา พวงวลัยสิน นายกกิ่งกาชาดอำเภอหัวหิน นายสมชาย กระแจะเจิม คณะกรรมการที่ปรึกษา กอ.รมน.ภาค 1 (ประจวบฯ) นายวัชระ กำพร นายก อบต. ห้วยสัตว์ใหญ่ ทหารชุดจงอางศึก สมาชิกกิ่งกาชาดอำเภอหัวหิน และ กำนันผู้ใหญ่บ้าน

ลงพื้นที่ให้กำลังใจและมอบถุงยังชีพช่วยเหลือเบื้องต้นให้กับชาวบ้านที่ถูกช้างป่าบุกพังบ้านเรือนเสียหายจำนวน 2 ราย รายแรกเป็นบ้านปูนชั้นเดียว เลขที่ 134 หมู่ 1 บ้านเฉลิมเกียรติพัฒนา ต.ห้วยสัตว์ใหญ่ อ.หัวหิน ของนางรัชฎาวรรณ หรือบิ๊ก ผึ้งประสพพร อายุ 31 ปี ถูกช้างป่าใช้หัวมุดกำแพงครัวจนพังเป็นรูใหญ่เป็นครั้งที่ 3 ก่อนใช้งวงรื้อหาของกิน บ้านหลังที่ 2 เป็นบ้านปูนชั้นเดียว เลขที่ 88 หมู่ 1 ต.ห้วยสัตว์ใหญ่ ของนายสิริดนย์ พิมพ์สอาด อายุ 30 ปี ถูกช้างพังกำแพงปูนบ้านด้านหน้าพังทั้งแถบ

นายพลกฤต กล่าวว่าสำหรับความเสียหายบ้านทั้งสองหลัง อำเภอหัวหิน อบต.ห้วยสัตวใหญ่ ฉก.จงอางศึก และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้เข้าซ่อมแซมบ้านเรือนผู้ได้รับความเสียหายไปแล้ว 1 หลัง คือบ้านของนางรัชฎาวรรณ คาดว่าจะแล้วเสร็จอีกราว 3 วัน และบ้านหลังที่ 2  ของนายสิริดนย์ พิมพ์สอาด ยังไม่ประสงค์ขอซ่อมแซมบ้านซึ่งหากมีการร้อง ทางอำเภอหัวหิน และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องก็พร้อมจะดำเนินการให้การช่วยเหลือ พร้อมกันนี้ได้จัดเวรยามให้เจ้าหน้าที่เฝ้าระวังช้างป่าเข้ามาหากินในหมู่บ้านด้วย.

อุดมศักดิ์ นิ่มเซียน.ประจวบฯ


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า