รวบทันควัน มอดไม้ลอบขโมยตัดต้นพะยูงขนาดใหญ่ 3 ต้น

มอดไม้ฉวยโอกาสขณะเจ้าหน้าที่ตัดต้นไม้ ลอบขโมยตัดต้นพะยูงขนาดใหญ่ 3 ต้น เจ้าหน้าที่รวบได้ทันควัน

เมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 24 เม.ย. 65 ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่โรงพยาบาลศิลาลาด อ.ศิลาลาด จ.ศรีสะเกษหลังจากได้รับการร้องเรียนผ่านทางเพจเฟสบุ๊ค ว่า มีคนร้ายลอบตัดไม้พะยูงต้นขนาดใหญ่ภายในโรงพยาบาล เมื่อไปถึง พบตอไม้พะยูงขนาดใหญ่ 3 ตอ มีท่อนปลายและกิ่งก้านวางกองอยู่

นายธนา คลองงาม ผู้อำนวยการโรงพยาบาลศิลาลาด เปิดเผยว่า เมื่อวานนี้ (24 เม.ย.) ตนอยู่ในบ้านพัก มีชาวบ้านที่ทางโรงพยาบาลได้ว่าจ้างให้มาตัดต้นไม้เพื่อที่อยู่หน้าประตูทางเข้า และอยู่ตามริมรั้วด้านหน้าโรงพยาบาล ซึ่งขึ้นสูงใกล้สายไฟ และเคยมีกิ่งไม้แห้งหักร่วงหล่นใส่รถยนต์ของชาวบ้าน จึงต้องการที่จะตัดออกเพื่อให้เกิดความปลอดภัย และเป็นการปรับปรุงภูมิทัศน์ให้สวยงามด้วย

ขณะนั้น ตนสังเกตเห็นมีรถบรรทุก 6 ล้อวิ่งผ่านหน้าบ้านพัก มีไม้ที่คล้ายไม้พะยูงบรรทุกอยู่ในกระบะไปด้วย ตนจึงออกจากบ้านตามไปดูพบรถคันดังกล่าว ขับเข้าไปในสนามด้านใต้ของโรงพยาบาลและเข้าไปที่มีคนตัดต้นไม้พะยูงกองไว้ ยกขึ้นรถอีก ตนจึงไปห้ามไม่ให้ตัดแต่คนที่ตัดกำลังตัดต้นที่ 3 โดยไม่ยอมฟังเสียงห้าม ใช้เวลาประมาณ 10 นาทีต้นพะยูง 3 ต้นก็ถูกตัดโค่นและตัดทอนเป็นท่อนๆ แล้ว และรถเครนก็ยกขึ้นรถบรรทุกรวมทั้งหมด 14 ท่อนจึงแจ้งตำรวจมาตรวจสอบ และตรวจยึดไปไว้ที่สถานีตำรวจศิลาลาด และตนได้เดินทางไปแจ้งความร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวนแล้ว” นายธนา กล่าว

ทางด้านคดี พ.ต.อ.ชยกร นพกุลจิรา ผกก.สภ.ศิลาลาด กล่าวกับผู้สื่อข่าวทางโทรศัพท์ว่า เรื่องนี้ พนักงานสอบสวนยังไม่ได้รับเป็นคดี เพราะจะมีการประชุมร่วมกันในวันจันทร์ที่ 25 เม.ย. 65 นี้ มีนายอำเภอ พร้อมด้วย ผู้นำท้องที่ ท้องถิ่น ซึ่งนายอำเภอได้มีดำริว่า ว่า ไหนๆ ต้นไม้ก็ถูกตัดโค่นลงแล้วอาจจะให้มีการประมูลขายเพื่อนำเงินมาใช้ประโยชน์ในโรงพยาบาลต่อไป.

ณัฐธรชนม์  สิริโชติสกุล / ศรีสะเกษ


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า