ผู้ว่าฯ สมุทรสาคร เปิดศูนย์ “ชีวิตวิถีใหม่ ขับขี่อย่างปลอดภัย ไร้อุบัติเหตุ”

วันที่ 11 เมษายน 2565 ที่หน้าศาลากลางจังหวัดสมุทรสาคร นายณรงค์ รักร้อย ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร เป็นประธานเปิดศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนและทางน้ำ ช่วงเทศกาลสงกรานต์ พ.ศ.2565 พร้อมปล่อยขบวนรณรงค์โดยมีหัวหน้าส่วนราชการ ทหาร  ตำรวจ  ฝ่ายปกครอง สาธารณสุข  องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น มูลนิธิ กู้ชีพกู้ภัย และภาคเอกชน เข้าร่วมเพื่อดําเนินการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ พ.ศ. 2565 ในระหว่างวันที่ 11-17 เมษายน 2565

โดยใช้ชื่อการรณรงค์ “ชีวิตวิถีใหม่ ขับขี่อย่างปลอดภัย ไร้อุบัติเหตุ” ซึ่งเทศกาลสงกรานต์จะมีวันหยุดติดต่อกันหลายวันและมีประชาชนเดินทางกลับภูมิลําเนา และถือโอกาสท่องเที่ยวไปตามสถานที่ต่างๆ เป็นจํานวนมาก รวมทั้งมีการจัดงานประเพณีทําบุญและจัดงานสังสรรค์ตามแหล่งชุมชนหรือสถานที่ท่องเที่ยว ซึ่งทําให้มีปัจจัยเสี่ยงในการเกิดอุบัติเหตุทางถนนสูงกว่าในช่วงปกติ จังหวัดสมุทรสาครจึงได้ตั้งศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนและทางน้ำ แบบบูรณาการกับทุกภาคส่วนเพื่ออำนวยความปลอดภัยแก่ผู้ใช้รถใช้ถนน มีการตรวจตามมาตรการ 10 ร ส ข ม อย่างเข้มงวด

เพื่อเป็นการกระตุ้นเตือนผู้สัญจรในช่วงเทศกาลได้ตระหนักถึง ผลกระทบที่เกิดจากอุบัติเหตุทางถนน  ประกอบกับดําเนินการตามมาตรการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 โดยมีเป้าหมาย คือ เพื่อให้ประชาชนเดินทางอย่างสุขใจกับชีวิตวิถีใหม่ที่ห่างไกลจากอุบัติเหตุตลอด ในช่วงเทศกาลสงกรานต์

ทรงพล/วีระเดช เกิงฝาก


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า