ปล่อยแถวระดมกวาดล้างอาชญากรรม ก่อนช่วงเทศกาลสงกรานต์

วันที่ 8 เม.ย. 2565 ที่บริเวณหน้ากองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดราชบุรี พล.ต.ท.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรง ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 7 เป็นประธานในพิธีปล่อยแถวระดมกวาดล้างอาชญากรรม ก่อนช่วงเทศกาลสงกรานต์ ประจำปี 2565 พร้อม พลตำรวจตรี ปิติ นฤขัตรพิชัย ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดราชบุรี นายอังกูร ศีลาเทวากูล รองผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี   ทหาร  ฝ่ายปกครอง  องค์การบริหารส่วนจังหวัดราชบุรี  และส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง ร่วมในพิธี

การปล่อยแถวในครั้งนี้เป็นไปตามนโยบายของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ในด้านป้องกันความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน เนื่องจากช่วงเทศกาลสงกรานต์มีวันหยุดต่อเนื่องหลายวัน อีกทั้งจังหวัดราชบุรีมีสถานที่ท่องเที่ยวหลายแห่ง ที่มีประชาชนเข้ามาท่องเที่ยวในช่วงเทศกาล ซึ่งอาจมีการใช้รถใช้ถนนเป็นจำนวนมาก และอาจมี สถาพการจราจรที่หนาแน่น  ซึ่งเป็นสาเหตุให้เกิดอุบัติเหตุทางถนน รวมถึงเหล่ามิจฉาชีพ ที่อาจใช้โอกาสช่วงนี้ในการก่ออาชญากรรม

จึงปล่อยแถวระดมกวาดล้างอาชญากรรม การรักษาความสงบเรียบร้อย  และการดูแลอำนวยความสะดวกการจราจร เพื่อป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนก่อนช่วงเทศกาลสงกรานต์ ระหว่างวันที่ 8 – 17 เมษายน 2565 การปล่อยแถวในครั้งนี้ได้สนธิกำลังระหว่างเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร ฝ่ายปกครอง และหน่วยงานภาคประชาชน รวมจำนวน 200 นาย

อย่างไรก็ดีจังหวัดราชบุรีได้กำหนดเป้าหมาย ลดจำนวนครั้งอุบัติเหตุ ผู้เสียชีวิต และผู้บาดเจ็บ ลดลงไม่น้อยกว่าร้อยละ 5 เทียบกับเทศกาลสงกรานต์เฉลี่ย 3 ปีย้อนหลัง ทั้งนี้ได้กำหนดจุดตรวจ ด่านตรวจ และจุดเสี่ยง จำนวน 46 แห่ง


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า