กรมอุทยานฯ ติวเข้ม จนท.อช.จ.ประจวบฯ พร้อมปกป้องรักษาป่า

เมื่อวันที่ 18 ก.พ. ที่หาดสามพระยา อุทยานแห่งชาติเขาสามร้อยยอด จ.ประจวบคีรีขันธ์ นายพิชัย วัชรวงษ์ไพบูลย์ ผู้อำนวยการสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 3 (สบอ.3) สาขาเพชรบุรี เป็นประธานในพิธีปิดโครงการฝึกอบรมเพิ่มศักยภาพเจ้าหน้าที่ในการปฏิบัติงานด้านการอนุรักษ์ป้องกันและปราบปรามการกระทำผิดกฎหมายป่าไม้ในเขตพื้นที่ป่าอนุรักษ์ โดยมีนายอิสรินทร์ โสธรจิตต์ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติเขาสามร้อยยอด กล่าวรายงานผลการฝึกอบรม

พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่จากอุทยานแห่งชาติเขาสามร้อยยอด อุทยานแห่งชาติกุยบุรี อุทยานแห่งชาติหาดวนกร และอุทยานแห่งชาติอ่าวสยาม (เตรียมการ) และโครงการอนุรักษ์สัตว์ป่ากุยบุรี (WWF ประเทศไทย) จำนวน 60 คนเข้ารับการฝึกอบรมเพิ่มศักยภาพเจ้าหน้าที่ในการปฏิบัติงานด้านการอนุรักษ์ป้องกันปราบปรามการกระทำผิดกฎหมายป่าไม้ในเขตพื้นที่ป่าอนุรักษ์ระหว่างวันที่ 14-18 ก.พ.นี้ โดยมีคณะวิทยากร จากกองกำกับการปฏิบัติการพิเศษ กองบังคับการสืบสวนสอบสวนตำรวจภูธรภาค 3 กองกับการ 2 กองบังคับการฝึกพิเศษ กองบัญชาการตำรวจตระเวนชายแดน กองบังคับการปกครอง โรงเรียนนายร้อยตำรวจ มาให้ความรู้

 

นายพิชัยกล่าวว่า กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช เป็นหน่วยงานที่ปฏิบัติงานเกี่ยวกับการจัดการทรัพยากรในพื้นที่ป่าอนุรักษ์ในลักษณะงานสงวนและคุ้มครองสัตว์ป่า งานอุทยานแห่งชาติ งานอนุรักษ์พื้นที่ต้นน้ำลำธาร ดังนั้นเพื่อให้การดำเนินการป้องกันและปราบปรามการกระทำผิดกฎหมายว่าด้วยการป่าไม้เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพเกิดประสิทธิผลต่อการอนุรักษ์ทรัพยากรป่าไม้ของประเทศตามเจตนารมณ์

กรมอุทยานแห่งชาติฯจึงเห็นควรเปิดการฝึกทบทวนทักษะอย่างต่อเนื่องให้กับเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติในพื้นที่ จ.ประจวบคีรีขันธ์ เพื่อเตรียมความพร้อมให้แก่พนักงาน เจ้าหน้าที่ระดับปฏิบัติและเสริมสร้างประสิทธิภาพระบบลาดตระเวนเชิงคุณภาพ (Smart Patrol System) ให้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้นจนนำไปสู่การดูแลรักษาทรัพยากรป่าไม้และสัตว์ป่าให้คงความอุดมสมบูรณ์ และเอื้ออำนวยประโยชน์ต่อประเทศชาติอย่างยั่งยืนต่อไป.

อุดมศักดิ์ นิ่มเซียน.ประจวบฯ


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า