กองกำลังผาเมืองสกัดแรงงานผิดกฎหมาย 30 คน ด้าน อ.แม่สาย

เมื่อ 17 ก.พ. 65 กองกำลังผาเมืองโดย กองบังคับการควบคุมสกัดกั้นและปราบปรามยาเสพติดที่ 3  กองกำลังผาเมืองร่วมกับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารม้าที่ 3 ลงพื้นที่ลาดตระเวนเฝ้าตรวจ  บริเวณ บ.ผาหมี  หมู่ 6 ต.เวียงพางคำ อ.แม่สาย จังหวัดเชียงราย ได้ตรวจพบกลุ่มบุคคลต้องสงสัย จึงขอทำการตรวจค้น ผลการปฏิบัติสามารถจับกุมผู้ลักลอบเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย สัญชาติเมียนมา จำนวน 30 คน เป็นชาย 9 คน, หญิง 21 คน

จากการสอบถามให้การรับสารภาพว่า เดินทางมาจากบ้านสามปี สหภาพเมียนมา ลักลอบเข้ามาในประเทศไทย เพื่อจะไปหางานทำที่ กทม. โดยเสียค่าใช้จ่ายให้กับผู้นำพาชาวเมียนมา คนละ 28,000 บาท หน่วยจึงได้นำผู้ต้องหาส่ง สภ.แม่สาย เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย

นอกจากนี้ในพื้นที่ชายแดนยังจัดให้มีการฝึก การจัดตั้ง และการใช้กำลังประชาชน เพื่อสนับสนุนภาครัฐดูแลความปลอดภัยในพื้นที่และสนับสนุนการปฏิบัติทางทหาร  ทั้งการพัฒนาเพื่อความมั่นคงและโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ ตลอดจนการป้องกันและปราบปรามกระทำผิดกฎหมาย  โดยร่วมกับส่วนราชการที่เกี่ยวข้องในการควบคุมช่องทาง/ท่าข้าม, การจัดระเบียบหมู่บ้าน/ชุมชน  การปราบปรามกระทำผิดกฎหมาย ในพื้นที่รับผิดชอบตามแนวชายแดน เพื่อให้พื้นที่ชายแดน มีความปลอดภัย โดยเฉพาะการแก้ไขปัญหายาเสพติด ซึ่งเป็นการดำเนินงานตามแผนป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดด้วย


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า