ททท.ชวนเที่ยว “ตรุษจีนปีขาล เบิกบานสำราญใจ” ชมการแสดง แสงสี เสียง ริมเขื่อนรัฐประชาพัฒนา

ททท.ชวนเที่ยว “ตรุษจีนปีขาล เบิกบานสำราญใจ” แบบ New Normal ระหว่าง 29 มกราคม – 2 กุมภาพันธ์ 2565 ที่ บริเวณริมเขื่อนรัฐประชาพัฒนา อ.เมือง จ.ราชบุรี เฉลิมฉลองความสัมพันธ์ครบรอบ 47 ปี ไทย-จีน ชมการแสดง แสงสี เสียงสื่อผสมผ่านม่านน้ำ ชุดเล่าเรื่องเมืองมังกร และเสริมดวงด้วยโหราศาสตร์จีน เคล็ดลับเสริมมงคล ไหว้ขอพรรับพลังบวก เสริมโชคลาภ เงินทอง จาก อาจารย์คทา ชินบัญชฐ

วันที่ 28 ม.ค.65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ได้ร่วมมือกับ เทศบาลเมืองราชบุรี ชวนเที่ยวงาน “ตรุษจีนปีขาล เบิกบานสำราญใจ” ในระหว่างวันที่ 29 มกราคม ถึง 2 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2565 เพื่อเป็นการส่งเสริมและสืบสานประเพณีและวัฒนธรรมของคนไทยเชื้อสายจีนให้สืบทอดสร้างความถาวรและต่อเนื่อง ตลอดจนเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจของจังหวัดราชบุรี และเฉลิมฉลองความสัมพันธ์ครบรอบ 47 ปี ทางการทูตระหว่าง 2 ประเทศไทย-จีน และเป็นต้นแบบในการจัดกิจกรรมที่มีการดำเนินงาน และการบริหารจัดการเรื่องความปลอดภัยตามมาตรการสาธารณสุขและมาตรฐาน SHA+ และครั้งนี้มุ่งหวังให้เป็นกิจกรรมที่สามารถความประทับใจ ที่จะกระตุ้นให้เกิดการเดินทางมาท่องเที่ยวและใช้จ่ายในช่วงเทศกาลตรุษจีน รวมถึงเป็นการช่วยเหลือผู้ประกอบการในพื้นที่จังหวัดราชบุรี จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 (โควิด-19)

ภายในงานทุกวันจะพบกับกิจกรรมที่หลากหลาย ประกอบไปด้วย อุโมงค์หัวมังกรหางเสือ หัวมังกร เปรียบดังเมืองราชบุรี และการเดินผ่านลอดท้องมังกรนั่นเชื่อว่าจะเสริมสร้างความเป็นสิริมงคลให้โชคลาภ หัวเสือ ที่สื่อถึงปีนี้เป็นปีขาลและเปรียบเสมือนเป็นการรับพลังบวก เช็คอินกับจุดถ่ายภาพ (Installation Art) ประติมากรรมศิลปะ จำลองเมืองจีน และกำแพงเมืองจีนที่สวยงามอลังการ พิเศษไปกับ Landmark ของงาน กับจุดถ่ายภาพ 12 นักกษัตร กิจกรรมสาธิตรังสรรค์การทำอาหารมงคลในเทศกาลตรุษจีน กิจกรรมเปิดบูธ DIY เขียนพู่กันคำอวยพรจีน, ประดิษฐ์โคมจีน และเพ็นท์หน้ากากจีน กิจกรรมออกบูธจำหน่ายสินค้าและอาหาร กว่า 30 ร้านค้า, กิจกรรมการแสดงทางวัฒนธรรม การแสดงร่วมสมัยวัฒนธรรมไทยจีน, สักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ในจังหวัดราชบุรี ไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ตามเส้นทางมังกรเสริมมงคล จาก หัวมังกร เกล็ดมังกร สันหลังมังกร ท้องมังกร หางมังกร และเสริมดวงด้วยโหราศาสตร์จีน เคล็ดลับเสริมมงคล ไหว้ขอพร รับพลังบวก เสริมโชคลาภ เงินทอง จาก อาจารย์คฑา ชินบัญชร และจัดการแสดงม่านน้ำบอกเล่าเรื่องราวเมืองมังกรของจังหวัดราชบุรี กว่า 100 เมตร ประกอบแสง สี เสียง และพลุไฟ อย่างอลังการ และรับชมคอนเสิร์ตจากศิลปินที่มีชื่อเสียง เช่น Seasin Five, ปราโมทย์ วิเลปะนะ, ActArt และ Morvasu.

นายอภิชัย ฉัตรเฉลิมกิจ รองผู้ว่าการด้านสินค้าและธุรกิจท่องเที่ยว การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย กล่าวว่า ทาง ททท.ได้เล็งเห็นส่วนของดีเมืองราชบุรีที่มีมังกร มีชุมชนเชื้อสายจีนที่อาศัยอยู่จำนวนมาก ตามศาลเจ้าต่างๆ ที่มีอัตลักษณ์ที่สำคัญ อยากให้เมืองราชบุรีไปสู่สายตาชาวไทยในทุกภูมิภาค ส่วนมาตรการได้รับมาจาก ศบค. ที่จะดำเนินการเรื่องการฉีดวัคซีนครบ 2 เข็ม การตรวจ ATK การสวมหน้ากากอนามัย เจลล้างมือบริการในพื้นที่ โดยการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ได้เล็งเห็นหลายจังหวัดและได้ดำเนินการทำให้งานตรุษจีนมาแล้ว เช่น จ.นครสวรรค์ จึงอยากทำให้เมืองราชบุรีได้มีงานประเพณีนี้เกิดขึ้น เพื่อสื่อว่าราชบุรีมีของดีอะไรโดยนำเม็ดเงินจำนวน 15 ล้านบาท วันจัดงานไม่ได้คาดหวังว่าจะมีคนจำนวนมาก แต่คาดหวังว่าคนที่ผ่านราชบุรีมาท่องเที่ยว แวะไหว้สักการะศาลเจ้าเพื่อเสริมสิริมงคล.

ขอเชิญทุกท่านเข้ามาร่วมงานเทศกาลตรุษจีนท่องเที่ยวไหว้รับพลังเมืองมังกร ซึ่งทุกท่านที่จะเข้าร่วมงานจะต้องลงทะเบียนผ่านระบบออนไลน์เข้างานผ่านทางแอพพลิเคชั่น app QueQ เท่านั้น จำกัดสิทธิ์การเข้างาน 450 คนต่อวัน ซึ่งการจัดกิจกรรมในครั้งนี้ยึดมาตรฐานความปลอดภัยตามมาตรการผ่อนปรนเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 และงานนี้ปลอดภัยสุด สุด วันที่ 29 มกราคม – 2 กุมภาพันธ์ 2565 ตั้งแต่เวลา เวลา 16.00 – 21.00 น. ณ บริเวณริมเขื่อนรัฐประชาพัฒนา อำเภอเมือง จังหวัดราชบุรี


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า