ระทึก! เพลิงไหม้ร้านสะดวกซื้อ คาดไฟฟ้าลัดวงจรช็อตจากเสาไฟฟ้าแรงสูง

เมื่อเวลา 18.50 น.วันที่ 18 มกราคม หน่วยป้องกันบรรเทาสาธารณภัย ทต.กังแอน อ.ปราสาท จ.สุรินทร์ รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้ ร้านเซเว่น ซอยสุขาภิบาล3 ม.2 บ้านบุเจก ต.กังแอน อ.ปราสาท จ.สุรินทร์ ตรงข้ามธนาคารไทยพาณิชย์  ขอสนับสนุนรถดับเพลิง พร้อมกับประสานไปยังพ.ต.ท.เกียรติศักดิ์ ชุ่มพุทรา ร้อยเวรสอบสวนและเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ปราสาท อ.ปราสาท จ.สุรินทร์ และกู้ภัยสว่างจรรยา จุดอำเภอปราสาท รุดไปยังที่เกิดเหตุ

ที่เกิดเหตุเป็นตึก 2 ชั้น เพลิงได้ลุกไหม้บริเวณชั้น 2 ที่คัตเอาต์และแอร์ ประกายไฟได้มาหล่นที่กล่องสินค้าและเศษกระดาษลัง  เจ้าหน้าที่บรรเทาสาธารณภัย ได้ใช้น้ำฉีดเข้าเพื่อสกัดไฟไม่ให้ลุกลามใช้เวลา 1 ชั่วโมงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้

ต่อมา นายโรจนินทร์ หิรัญโชคอนันต์ นายกเทศมนตรีตำบลกังแอน เดินทางควบคุมดับเพลิงด้วยตัวเอง โดยขอสนับสนุน หน่วยกู้ภัย  และเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ปราสาท รักษาความสงบเรียบร้อย  เจ้าหน้าที่ขึ้นหลังคาร้านเซเว่นฉีดน้ำหล่อเลี้ยงเพื่อรักษาอุณหภูมิ มิให้เกิดความร้อน จากนั้นการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค ตัดกระแสไฟฟ้าให้เจ้าหน้าที่ฉีดน้ำชั้น 2 ใช้เวลา 1 ชั่วโมงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้

จากการตรวจสอบฯเบื้องต้น เป็นไฟฟ้าลัดวงจรช็อตจากเสาไฟแรงสูงด้านหน้าอาคาร เข้าไปในตัวอาคาร เกิดเป็นประกายไฟ เครื่องใช้ไฟฟ้าในร้านเสียหายฯ ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ สามารถดับไฟได้ เจ้าหน้าดับเพลิงทุกคนปลอดภัย

ภาพ/ข่าว: เขมชาติ ชุณหกิจขจร / รมิตา สิงหเสรี…ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สุรินทร์


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า