ลุงวัย 60 เครียดจ่อปืนกลางหน้าอกปลิดชีพดับคาเพิงพัก

วันที่ 19 พ.ย.65 ร.ต.อ.โสภณัฐ อรุณบรรพต พนักงานสอบสวน สภ.หนองแค ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ 191 ว่าพบผู้เสียชีวิตภายในเพิงพัก โรงงานบดเศษกระจก เลขที่ 34 ม.8 ต.หนองแขม อ.หนองแค จ.สระบุรี จึงได้ประสานไปยัง พ.ต.อ.สถิตย์ สังข์ประไพ ผกก.สภ.หนองแค พ.ต.ท.ประภากร กิ่งพันหลวง รอง.ผกก.สส.สภ.หนองแค เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนสอบสวน พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐาน และเจ้าหน้าที่อาสามูลนิธิกู้ภัยสว่างรัตนตรัยธรรมสถาน จุดหนองแค เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ ในที่เกิดเหตุพบบ้านที่ปลูกเป็นเพิงพัก ห่างจากตัวบ้านเพียงเล็กน้อย ภายในเพิงพักพบศพ นายประยงค์  ฟูนันท์ อายุ 60 ปี สวมเสื้อยืดคอกลมสีแดง กางแกงขายาวลายพลาง มีเลือดไหลอยู่บริเวณกลางหน้าอก ข้างกายผู้เสียชีวิต พบปืน แม็กกาซีน ขนาด .32 มม.ตกอยู่ 1 กระบอก เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ใช้เชือกกันที่เกิดเหตุล้อมรอบไว้ไม่ให้ผู้ที่ไม่เกี่ยวข้องเข้าไป

สอบถามนายสมภพ เผ่าพลทอง อายุ 44 ปี เล่าว่า ที่บ้านเปิดเป็นโรงงานบดเศษกระจก โดยรับซื้อกระจกที่แตกใช้งานไม่ได้ แล้วนำมาล้างทำความสะอาด และบดให้ละเอียด ส่งขายต่อยังโรงงานผลิตกระจก ซึ่งก่อนที่จะพบว่า นายประยงค์ จะเสียชีวิต เมื่อวัน พฤหัสฯ ที่ผ่านมายังได้พูดคุยกันอยู่ โดยส่วนตัวแล้ว นายประยงค์ จะอาศัยอยู่ที่เพิงพักอยู่คนเดียว โดยไม่ค่อยจะสุงสิง กับใคร ส่วนปืนที่พบก็ไม่ทราบว่าเป็นปืนของใครเนื่องจากไม่ค่อยได้คุยกัน และเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ได้มีน้องไปเรียก แต่ก็ไม่ได้ยินเสียงตอบกลับมา จึงได้เข้าไปดู พบว่า นายประยงค์ นอนคว่ำหน้าอยู่ คิดว่าเป็นลม จึงได้ไปเขย่าตัวดู และพลิกดูพบว่านอนแข็งทื่อแล้ว และพบว่ามีรอยเลือดตรงหน้าอก และมีอาวุธปืนตกอยู่อีก 1 กระบอก ซึ่งทางญาติคาดว่า นายประยงค์ น่าจะก่อเหตุยิงตัวเองตาย เนื่องจากนายประยงค์ นิสัยชอบดื่มสุรา อยู่คนเดียว ประกอบกับมีโรคประจำตัวด้วย เป็นความดัน และลำไส้อักเสบ ส่วนสาเหตุทางญาติคาดว่าไม่น่าจะเป็นการฆาตกรรม เนื่องจากที่บ้านของตนจะไม่ค่อยมีใครเข้ามา น่าจะเป็นการยิงตัวตายมากกว่า ซึ่งเกิดจากความเครียดจากการป่วย

ทางด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจกองพิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบปืนแม็กกาซีน ขนาด .32 มม.ตกอยู่ 1 กระบอกมีกระสุนขนาด .32 มม.คาลำเพลิงอยู่ 1 นัด และในแม็กกาซีน อีก 3 นัด และซองปืน และพบสุดฉีกมีข้อความเขียนหมึกสีน้ำเงิน ว่า “เงินหวานทานในกระป๋อง 6172 บาท ใบมอบของอยู่ในกระเป๋าหลวงพ่อคูณ เงินในกางเกงเอาใส่ซอง” เจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐานจึงได้เก็บไว้เป็นหลักฐาน และภายในที่เกิดเหตุไม่พบร่องรอยการต่อสู้ มีเพียงข้างฝาบ้านมีรอยรูกระสุน ทะลุ 1 รู จากนั้นได้นำร่างของ นายประยงค์ มาตรวจสอบตามร่างกาย พบว่า บริเวณใต้ราวนมซ้าย มีรอยกระสุนปืน 1 รู และพบแผ่นหลัง อีก 1 รู คาดว่านายประยงค์น่าจะจ่ออาวุธปืนยิงฆ่าตัวตาย จนทะลุแผ่นหลัง ตรวจสอบตามร่างกายไม่พบบาดแผลไดๆ ทางด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯนำร่างนายประยงค์ ผู้เสียชีวิตไปผ่าชันสูตร ยังสถาบันนิติเวชศูนย์ธรรมศาสตร์รังสิต เพื่อหาสาเหตุการเสียชีวิตที่แท้จริงอีกครั้ง

ชาญวิทย์ คำนวนวุฒิ จังหวัดสระบุรี


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า