เร่งค้นหาหนุ่มวัย 28 ปีหาเก็บเห็ดหลงป่านาน 5 วัน ยังคว้าน้ำเหลว

เจ้าหน้าที่เร่งติดตามค้นหาหนุ่มวัย 28 ปีหาเก็บเห็ดหลงป่านาน 5 วันยังคว้าน้ำเหลว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (2 ส.ค. 65) ที่ศูนย์บริการข้อมูลสวนรุกชาติน้ำตกสำโรงเกียรติ เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าพนมดงรัก ต.บักดอง อ.ขุนหาญ จ.ศรีสะเกษ ซึ่งตั้งเป็นศูนย์บัญชาการเหตุการณ์จังหวัดศรีสะเกษ ในการค้นหาบุคคลสูญหาย นายวัฒนา พุฒิชาติ ผวจ.ศรีสะเกษ พร้อมด้วย นายสำรวย เกษกุล รอง ผวจ. นายสุกิจ เหลืองสกุลไทย นายอำเภอกันทรลักษ์ และนายพรชัย วงศ์งาม นายอำเภอขุนหาญ ร่วมประชุมชี้แจงกำหนดแผนการดำเนินการค้นหาบุคคลสูญหาย มีเจ้าหน้าที่ ทหาร ฉก.1 และ ฉก.3, ทหารพราน ร้อย ฉก.ทพ. 2609, เจ้าหน้าที่ตำรวจ, ฝ่ายปกครอง อ.ขุนหาญ และ อ.กันทรลักษ์ เจ้าหน้าที่เขตรักษพันธุ์ป่าพนมดงรักษ์ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ชรบ. ผรส. เข้าร่วมประชุมรับนโยบาย

สืบเนื่องจากเมื่อเย็นวันที่ 31 ก.ค.65 น.ส.จิราภรณ์ แทนคำ อายุ 23 ปีชาวบ้าน ม.10 ต.ละลาย อ.กันทรลักษ์ ได้เข้าแจ้งกับเจ้าหน้าที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าพนมดงรักว่า นายพงษ์สิทธิ์ จันทร์โท อายุ 28 ปี สามีได้เข้าไปหาเก็บเห็ดในป่าพนมดงรักเขตรักษพันธุ์สัตว์ป่าพนมดงรัก อ.ขุนหาญ กับเพื่อนสามคนตั้งแต่คืนวันที่ 28 ก.ค.65 วันที่ แต่เพื่อน 2 คนกลับออกมาก่อนแล้ว ส่วนสามีพลัดหลงหายไป ขอให้เจ้าหน้าที่ช่วยติดตามค้นหาตัวช่วยเหลือกลับมาด้วย เนื่องจากภรรยาและลูกชายเป็นห่วง

นายวัฒนา พุฒิชาติ ผวจ.ศรีสะเกษ หลังจากที่ตนได้รับรายงานแล้วก็ได้สั่งให้นายสำรวย เกษกุล รอง ผวจ.ตั้งศูนย์บัญชาการที่สวนรุกชาติน้ำตกสำโรงเกียรติ ที่นี่ ไว้คอยเป็นจุดประสานงาน ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้สืบค้นหาบุคคลดังกล่าวหลังจากได้รับแจ้ง ซึ่งมีชาวบ้านสันติสุข ต.บักดอง แจ้งกับผู้ใหญ่บ้านสันติสุขว่าพบคนแปลกหน้าเดินบนถนนเส้นทางสำโรงเกียรติ-ทุ่งกะบาลกระไบ ช่วง กม.ที่ 6-7 ท้องที่ ต.บักดองเมื่อเวลาประมาณ 09.30 น.วันที่ 31 ก.ค. 65 เจ้าหน้าที่จึงระดมกำลังค้นหาพื้นที่ดังกล่าวตั้งแต่วัน1ส.ค.แต่ก็ไม่พบตัว

ผวจ.ศรีสะเกษ กล่าวอีกว่า เนื่องจากผู้ที่สูญหายมีภูมิลำเนาอยู่เขต อ.กันทรลักษ์ และสูญหายอยู่ในท้องที่ อ.ขุนหาญ ซึ่งเป็นเขตติดต่อกัน วันนี้จึงได้ระดมเจ้าหน้าที่ทั้ง 2 อำเภอเข้าช่วยกันค้นหาท่ามกลางสายฝนที่ตกกระหน่ำในช่วงเวลากลางวัน จนเย็นก็ยังไม่พบตัว เจ้าหน้าที่ได้ยุติการค้นหาไว้ก่อน เพราะหากมึดค่ำแล้วเกรงว่าจะเกิดอันตราย เจ้าหน้าที่ผู้ติดตามค้นหาอาจหลงป่าเสียเอง และจะได้ออกค้นหาในวันรุ่งขึ้นต่อไป และจะติดตามค้นหาจนกว่าจะพบตัวผู้สูญหาย นายวัฒนา กล่าว.

ณัฐธรชนม์  สิริโชติสกุล / ศรีสะเกษ


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า