กู้ภัยช่วยสุนัขเพศเมียถูกคนใจร้ายใช้ธนูยิงปลาปักกลางลำตัว

กู้ภัยช่วยสุนัขเพศเมียถูกคนใจร้ายใช้ธนูยิงปลาปักกลางลำตัว เสียชีวิตระหว่างนำส่งโรงพยาบาลสัตว์

วันที่ 24 ก.ค.65 เจ้าหน้าที่อาสามูลนิธิกู้ภัยสว่างรัตนตรัยธรรมสถานสระบุรี ได้รับแจ้งขอความช่วยเหลือจากชาวบ้านว่า มีสุนัข ถูกยิงด้วยลูกธนูปักอยู่กลางลำตัว ขอให้ส่งเจ้าหน้าที่ไปช่วยจับนำส่งรักษาด้วย บริเวณ ห้องเช่าคนงานขับรถบรรทุกปูน ม.2 ต.ห้วยบง อ.เฉลิมพรเกียรติ จ.สระบุรี เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯจึงเข้าไปสำรวจบริเวณดังกล่าว

พบ สุนัขเพศเมีย สีน้ำตาล-ขาว อายุประมาณ 1 ปี บริเวณลำตัวถูกลูกธนูยิงปลา ซึ่งเป็นสแตนเลส ยาวประมาณ 50 เซนติเมตรปักอยู่กลางลำตัว ส่งเสียงร้องด้วยความเจ็บปวดทรมาน และเมื่อเห็นเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ สุนัขได้ตกใจกลัววิ่งหนีเข้าไปในป่า ซึ่งมีโรงเรือนอยู่ และมุดอยู่ใต้โรงเรือน เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ จึงได้ใช้อุปกรณ์ในการจับ ซึ่งทำเป็นบ่วง เข้าคล้องคอ และดึงสุนัขออกมา จากนั้นเจ้าหน้าที่กู้ภัยได้จับไปที่ปาก และใช้สก๊อตเทปพันไปที่ปาก เพื่อกันไม่ให้สุนัขกัด จากนั้นได้อุ้มมายังพื้นที่โล่งกว้าง และใช้นำเกลือลาดไปที่ลูกธนูปัก จากนั้นได้นำสุนัขไปรักษายัง รพ.สัตว์ ซึ่งในระหว่างนำสุนัขไปนั้น สุนัขได้เสียชีวิตก่อนที่จะถึงมือหมอ ทางเจ้าหน้าที่คาดว่าสุนัขน่าจะโดนลูกธนูยิงปักอกมาหลานวัน และน่าจะทนพิษบาดแผลไม่ไหวทำให้เสียชีวิตในระหว่างไปหาหมอ

ทางด้านนาย ฉัตรพล ลิ้นนาค เจ้าหน้าที่อาสากู้ภัยสว่างรัตนตรัยธรรมสถานสระบุรี ตนเองได้รับแจ้งจากประชาชน ขอความช่วยเหลือจากประชาชนว่ามีสุนัขโดนธนูยิงเข้าที่ลำตัว และได้แอบซุกตัวอยู่ในป่า ซึ่งธนูที่ยิงเข้ามาเป็นธนูยิงปลา ซึ่งเจ้าหน้าที่ไม่สามารถนำออกเองได้ ต้องนำส่งรักษายัง รพ.สัตว์ ซึ่งต้องทำการเอ็กซ์เรย์ดูว่าลูกธนูปักเข้าลึกถึงไหนของร่างกาย ซึ่งเป็นธนูยิงปลา แบบสแตนเลส ซึ่งตนเป็นห่วงว่าจะโดนเข้าบริเวณไดอาจทำให้เสียชีวิตได้

ทางด้านนาย สำราญ ทศภา อายุ 50 ปี คนที่เห็นว่าสุนัขโดนธนูปักเข้ากลางลำตัว เล่าว่า ตนเองเห็นสุนัขตัวดังกล่าวเดินกระเพรกๆมา ตนเองกะว่าจะช่วยมันแต่ช่วยไม่ได้เนื่องจากสุนัขได้วิ่งหนีเข้าป่าไป พยายามจะเรียกออกมาแต่สุนัขไม่ยอมออกมา จากนั้นจึงได้โทรแจ้งเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯให้มาช่วยจับเพื่อนำไปรักษา

ชาญวิทย์ คำนวนวุฒิ จังหวัดสระบุรี


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า