เชียงรายแตกตื่น แผ่นดินไหว 6.4 ริกเตอร์ในเมียนมา

เมื่อเวลา 00.07 น.วันนี้ 22 ก.ค.65 ได้เกิดเหตุแผ่นดินไหวรุนแรง โดยมีจุดศูนย์กลางที่ประเทศเมียนมา ห่างชายแดนแม่สายประมาณ 87 กิโลเมตร ความรุนแรงทำให้พื้นที่ จ.เชียงราย จ.เชียงใหม่และจ.พะเยา สามารถรับรู้ถึงแรงสั่นสะเทือนได้  โดยแผ่นดินไหวที่เกิดขึ้นเกินกว่า 5 ริกเตอร์  จำนวน 2 ครั้ง ในเวลาห่างกันเพียง 27 นาที ครั้งแรกเกิดขึ้นเมื่อเวลา 23.40 น. วันที่ 21 ก.ค. 65 มีจุดศูนย์กลางอยู่ประเทศเมียนมา ขนาด 5.1 ริกเตอร์ ลึก 4 กม. พิกัด 21.161 องศาเหนือ 99.9 องศาตะวันออก ทางทิศตะวันออกเฉียงเหนือของ อ.แม่สาย จ.เชียงราย ประมาณ 80 กิโลเมตร

และเวลา 00.07 น. วันที่ 22 ก.ค. 65 เกิดเหตุแผ่นดินไหวขึ้นอีกครั้ง โดยมีจุดศูนย์กลางอยู่ที่ประเทศเมียนมา ขนาด 6.4 ความลึก 3 กม. พิกัด 21.219 องศาเหนือ 99.851 องศาตะวันออก ทางทิศตะวันตกเฉียงเหนือของ อ.แม่สาย จ.เชียงราย ประมาณ 87 กิโลเมตร

แรงสั่นสะเทือนทำให้ในพื้นที่ของ จ.เชียงราย จ.พะเยา และ จ.เชียงใหม่ รับรู้ถึงแรงสั่นสะเทือน โดยเฉพาะในช่วงแวลาประมาณ 00.07 น. ซึ่งบางคนกำลังนอนหลับพักผ่อนตกใจตื่น ในอาคารสูงบางรายได้ออกมานอกอาคาร เพื่อความปลอดภัย ซึ่งจากกล้อง cctv ระบบติดตามเรือในแม่น้ำโขง บริเวณ หน้าที่ว่าการอำเภอเชียงแสน สามารถบันทึกภาพไว้ได้ซึ่งทำให้เห็นถึงแรงสั่นสะเทือนที่เกิดขึ้น

นายครรชิต ชมภูแดง หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดเชียงราย กล่าวว่า หลังจากเกิดเหตุการณ์แผ่นดินไหวเมื่อเวลา 00.07 น.ตนเองได้สั่งการณ์ไปยังจุดเฝ้าระวังแผ่นดินไหวและประสานไปยังองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในจังหวัดเชียงรายให้ทำการตรวจสอบว่ามีอาคาร บ้านเรือนและโบราณสถานได้รับความเสียหายไหมซึ่งพบว่ายังไม่มีรายงานความเสียหายแต่อย่างไรและขอแจ้งเตือนไปยังประชาชนอย่าตื่นตระหนกหากเกิดแผ่นดินไหวให้ปฎิบัติตนตามข้อปฏิบัติที่จังหวัดเชียงรายเคยซักซ้อมกันไว้อย่างเคร่งครัด


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า