รวบผู้ต้องหาฆ่าและเผาอำพรางศพหนุ่มลำพูนกลางป่าสวนลำไย

รวบผู้ต้องสงสัยฆ่าเผานั่งยางหนุ่มลำพูน หลังถูกกดดันอย่างหนัก จึงดอดเข้ามอบตัว ก่อนรับสารภาพว่า ลงมือฆ่าผู้ตายเนื่องจากบันดาลโทษะที่นายเอกผู้ตาย ได้ถกเถียงเรื่องขโมยของ

เมื่อวันที่ 30 พ.ค.2565 พล.ต.ท.ประจวบ  วงศ์สุข ผช.ผบ.ตร. ได้เดินทางไปยังกองบังคับการตำรวภูธรจังหวัดลำพูน เพื่อติดตามความคืบหน้าคดีฆ่าและเผาศพหนุ่มลำพูน ภายหลังจากตำรวจภูธรภาค 5 ตำรวจภูธรจังหวัดลำพูน และตำรวจ สภ.เมองลำพูน ได้กดดันติดตามสืบสวนสอบสวนหาตัวผู้กระทำผิดมาดำเนินคดีตามกฏหมาย เหตุเกิดเมื่อวันที่ 28 พ.ค.65  เวลา 12.30 น.  โดยทางตำรวจศูนย์รับแจ้งเหตุ สภ.เมืองลำพูน รับแจ้งว่า มีผู้พบศพถูกเผานั่งยาง ในหมู่บ้าน ม.7 บ้านจักคำภิมุข แถวโรงฆ่าสัตว์ ต.ต้นธง อ.เมืองลำพูน ตามข่าวที่เสอนไปแล้วนั้น

พลตำรวจตรี มงคล สัมภาะผล ผู้บังคับการตำรวจลำพูน เผยว่า ผู้ต้องสงสัยที่ก่อเหตุ เป็นอดีตตำรวจป่า ไม้ และเป็นเจ้าของสวนลำไยที่เกิดเหตุ ได้เดินทางเข้ามอบตัว หลังถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนฯ กดดันหนัก ผู้ต้องหารับสารภาพว่า ลงมือฆ่าผู้ตายเนื่องจากบันดาลโทษะที่นายเอกผู้ตาย ได้ถกเถียงเรื่องขโมยของ จึงลงมือฆ่าและนำศพไปเผาดังกล่าว

ต่อมาผู้ต้องหา คือ นายเษม (นามสมมุติ) อายุ 63 ปี อดีตตำรวจป่าไม้ เจ้าของสถานที่เกิดเหตุ ยอมรับว่า ผู้ตายเป็นอดีตลูกน้องที่มาช่วยทำงานในสวน คืนเกิดเหตุ ได้เดินทางไปรับนายเอก ที่ ในหมู่บ้านจักคำภิมุข เพื่อสอบถามข้อมูลเรื่องการขโมยของ ก่อนที่ผู้ต้องจะพาตัว นายเอก นั่งรถมอเตอร์ไซค์พ่วงข้างมาที่สวนเพื่อสอบถามเรื่องที่ขโมยของ และปลาในสวนหลายครั้งจนทั้งสองเกิดการโต้เถียงกันขึ้น ผู้ต้องหาจึงเกิดความโมโหใช้ท่อนไม้ทุนเข้าที่หัวนายเอก จนล้มลงและทุนซ้ำอีกหลายครั้งจนเสียชีวิต  หลังจากที่นายเอกตาย ได้นำร่างนายเอกขึ้นรถพ่วงโดยใช้ผ้าเต้นท์ห่อร่างนำไปทิ้งจุดที่พบศพ ก่อนจะออกไปหายางรถยนต์ น้ำมัน เศษไม้กลับมาเผาร่างนายเอก จนไหม้เกรียม ก่อนที่จะย้อนกับไปเอารถมอเตอร์ไซค์นายเอกมาทิ้งลงหนองน้ำแล้วกลับเข้าบ้านทำเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้นจนช่วงสายคนงานขับรถแบคโฮ มาพบศพผู้ตายถูกไฟไหม้ดำเป็นตอตะโกและมาถูกตำรวจกดดันอย่างหนัก จึงเข้ามอบตัวและให้การรับสารภาพ เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่จึงแจ้งข้อหา ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา และปิดบัง ซ่อนเร้นอำพรางศพ และคัดค้านการให้ประกันตัว และนำตัวฝากศาล จ.ลำพูน เพื่อดำเนินการตามขั้นตอนของกฏหมายต่อไป.

นิวัตร ธาตุอินจนร์ รายงาน


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า