พ่อยอมแลกชีวิตโดดผลักลูกชายก่อนดินสไลด์ทับตัวเองดับ

สลด จ้างแบ๊กโฮเร่งขุดร่องดินลึกเตรียมฝังท่อระบายน้ำเข้านา ดินสไลด์ทับร่างคนงานกับเจ้าของที่ 2 ชีวิต พ่ออยู่บนแบ๊กโฮกระโดดช่วยลูกชายสุดท้ายดับคากองดินแทน ลูกรอด ส่วนเจ้าของที่สาหัส

วันที่ 30 เม.ย. 65 ร.ต.อ สุพจน์ เทาขุนทด รองสารวัตร(สอบสวน) สภ.แคนดง อ.แคนดง จ.บุรีรัมย์ รับแจ้งจากผู้ใหญ่บ้าน บ้านงิ้ว ว่ามีดินสไลด์ทับคนงาน จึงประสานกู้ภัยสว่างจรรยาธรรม จุดอ.แคนดง เข้าตรวจสอบ ที่เกิดเหตุเป็นบริเวณคันดินริมแม่น้ำมูล ซึ่งอยู่ท้ายหมู่บ้านงิ้ว ม.8 ต.สระบัว พบรถแบ๊คโฮ จอดอยู่ บริเวณคันดินแม่น้ำมูลพบร่องรอยของการขุด ภายในร่องดินลึกประมาณ 8 เมตร พบนายกฤษณะ หรือเบิ้ม ตามสีรัมย์ อายุ 46 ปี และนายพรม ธุรานุตร อายุ 62 ปี ชาวบ้าน ม.8 ต.สระบัว อ.แคนดง จ.บุรีรัมย์ ซึ่งถูกดินทับเจ้าหน้าที่กู้ภัยเร่งช่วยเหลือ

โดยเจ้าหน้าที่ใช้เวลาช่วยเหลือประมาณ 30 นาที จึงนำร่างออกมาทั้ง2 ออกมา แต่นายกฤษณะ ได้เสียชีวิตแล้วเนื่องจากขาดอากาศหายใจ ส่วนนายพรม เจ้าหน้าที่เร่งนำส่งโรงพยาบาลแคนดง และนำส่งโรงพยาบาลศูนย์บุรีรัมย์ เนื่องจากอาการสาหัส

สอบถามนายกิติกร ตามสีรัมย์ อายุ18ปี ลูกชายคนตายเล่าว่า พ่อถูกว่าจ้างให้นำรถแบ๊คโฮ มาขุดคันดินบริเวณแม่น้ำมูล เพื่อวางท่อ PVC นำน้ำเข้านา โดยระหว่างนั้น ตนเองอยู่ในร่องดินที่ขุดลึกประมาณ 8 เมตรกับนายพรม เจ้าของที่นา ช่วงที่ตนเองกำลังโกยดินเพื่อปรับหน้าดินให้เรียบ เพื่อวางท่อ ดินได้สไลด์มาทับตนเองกับเจ้าของนา พ่อซึ่งยืนอยู่ด้านบนได้กระโดด ลงมาช่วยตนเอง แล้วดันตัวเองออกให้พ้นกองดินที่กำลังหล่นลงมา จนทำให้พ่อถูกดินไหลมาทับจนเสียชีวิตและเจ้าของที่นาได้รับบาดเจ็บ

ด้านนางสุภาพ เเลโสภา อายุ 42 ปี เพื่อนบ้านเล่าว่าเท่าที่สังเกต ร่องดินที่ผู้ตายใช้รถแบ๊คโฮ ขุดพบว่า ขุดเป็นร่องเดียว ไม่มีมุมเฉียง ซึ่งมีโอกาสที่ดินจะไหลมาทับลงไปในร่องสูงประกอบกับช่วงนี้ มีพายุฝนเข้ามาในพื้นที่ จึงทำให้ดินสามารถสไลด์มาทับได้

วาทิตย์ แสนธุปี/บุรีรัมย์


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า