“หัวหิน” ประกาศเขตพื้นที่ประสบภัยจากช้างป่า

“หัวหิน” ประกาศเขตพื้นที่ประสบภัยจากช้างป่า หลังมีชาวบ้านถูกทำร้ายเสียชีวิต 2 ราย

เมื่อวันที่ 28 เม.ย. นายพลกฤต พวงวลัยสิน นายอำเภอหัวหิน เปิดเผยว่า ได้รับหนังสือจาก นายพรหมพิริยะ กิจนุสนธิ์ รองผู้ว่าราชการ จ.ประจวบคีรีขันธ์ ปฏิบัติราชการแทนผู้ว่าราชการ จ.ประจวบฯ ผู้อำนวยการจังหวัด ลงวันที่ 27 เม.ย.65 ประกาศกองอำนวยการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จ.ประจวบฯ เรื่องเขตพื้นที่ประสบสาธารณภัยช้างป่าบุกรุกในพื้นที่อำเภอหัวหิน และทำร้ายชาวบ้านเสียชีวิต 2 ราย เมื่อวันที่ 1 เม.ย.65 ในพื้นที่หมู่ 1,5,9 ต.ห้วยสัตว์ใหญ่ และภัยได้สิ้นสุดแล้วเมื่อวันที่ 6 เม.ย.65 ต่อมาวันที่ 13 เม.ย.65 ในพื้นที่หมู่ 2,3 ต.ห้วยสัตว์ใหญ่ อ.หัวหิน และภัยได้สิ้นสุดแล้วเมื่อวันที่ 19 เม.ย.65

ซึ่งภัยดังกล่าวมีผลกระทบต่อสาธารณชน และก่อให้เกิดอันตรายต่อชีวิตร่างกายของประชาชนหรือก่อให้เกิดความเสียหายแก่ทรัพย์สินของประชาชนหรือของรัฐ อันเป็นสาธารณภัยตามพระราชบัญญัติป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย พ.ศ. 2550 ดังนั้นเพื่อประโยชน์ในการจัดการสาธารณภัยให้เป็นไปตามแผนการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยแห่งชาติ พ.ศ. 2558 ผู้อำนวยการ จ.ประจวบฯ จึงประกาศให้พื้นที่ดังกล่าวเป็นเขตพื้นที่ประสบสาธารณภัยเพื่อให้ส่วนราชการ หน่วยงาน องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และภาคเอกชนที่เกี่ยวข้องดำเนินการตามอำนาจหน้าที่ในเขตพื้นที่ประสบภัยดังกล่าว ภายใต้พระราชบัญญัติป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยแห่งชาติ แผนป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัด หรือแผนอื่นที่เกี่ยวข้อง ตลอดจนกฎหมาย ระเบียบ คำสั่ง ประกาศ และมติคณะรัฐมนตรีที่เกี่ยวข้องโดยเร็วต่อไป

นายพลกฤต กล่าวว่าหลังเกิดหตุได้ทำเรื่อง 8 แผนแม่บท แนวทาง/มาตรการการแก้ไขปัญหาช้างป่าจากอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน เสนอไปยัง ผู้ว่าราชการ จ.ประจวบฯ เนื่องจากปัญหาดังกล่าวมีการสะสมมาเป็นเวลานานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้พยายามเข้าไปแก้ไขปัญหามาโดยตลอด จากปัญหาที่เกิดขึ้นเป็นโอกาสทุกฝ่ายได้หันหน้ามาทบทวนถึงสาเหตุที่ทำให้การแก้ปัญหายังไม่ก้าวหน้าอย่างที่ควรเป็น โดยทุกฝ่ายต้องร่วมมือกันทั้งภาครัฐ เอกชน และประชาชนที่อาศัยอยู่ในพื้นที่เพื่อนำไปสู่การแก้ปัญหาอย่างยั่งยืน.

อุดมศักดิ์ นิ่มเซียน.ประจวบฯ


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า