สุดทน 2 พระต่างถิ่นร่วมกับวัยรุ่นเจ้าถิ่นมั่วสุมเสพและขายยาบ้า

ชาวบ้านสุดทน 2 พระต่างถิ่นยึดวัดนิคมซอย 3 ร่วมกับวัยรุ่นเจ้าถิ่นมั่วสุมเสพและขายยาบ้า ร้องผู้ว่าราชการจังหวัดศรีสะเกษ จัดชุดเคลื่อนที่เร็ว บุกรวบได้ของกลางทั้งยาบ้า อาวุธปืนและกระสุนปืน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงสาย วันที่ 28 เม.ย. 65 เจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการเฉพาะกิจ 238 พิทักษ์นครลำดวน จากศูนย์อำนวยการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด (ศอ.ปส.) จ.ศรีสะเกษ นำโดย นายนิธิโรจน์ แก้วเหลา เจ้าพนักงานปกครองชำนาญการ นำกำลัง อส. ร่วมกับ ตำรวจชุดสืบสวน สภ.วังหิน เข้าทำการตรวจค้นกุฏิพระสงฆ์ ภายในวัดนิคมซอย 3 หมู่ 9 ต.บุสูง อ.วังหิน จ.ศรีสะเกษ ซึ่งวัดดังกล่าวอยู่ห่างจากชุมชนออกไปประมาณ 1 กม. หลังจากที่เจ้าหน้าที่ชุดดังกล่าวได้ทำการจับกุมตัวพระกฤติมา บุญอุปละ อายุ 36 ปี พระอติชาต พงษ์สีมา อายุ 48 ปี และ นายสถาพร กาเหลา อายุ 29 ปี ซึ่งกุฏิหลังดังกล่าว พระกฤติมาฯ เป็นผู้พักอาศัย จากการตรวจค้นภายในกุฏิ พบยาบ้าที่เหลือจากการเสพจำนวน 1 ชิ้น อาวุธปืนยาวไทยประดิษฐ์ ขนาด .22 จำนวน 1 กระบอก และ กระสุนปืนขนาด .22 จำนวน 24 นัด ซึ่ง พระกฤติมา รับว่าของกลางดังกล่าวทั้งหมดเป็นของตน และรับว่าเสพยาบ้าด้วย

ส่วนการตรวจค้นกุฏิของพระอติชาต พบเพียงอุปกรณ์การเสพยาบ้า และรับว่าเสพยาบ้า  นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้ทำการตรวจค้นรถยนต์เก๋ง ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นซีวิค สีขาว หมายเลขทะเบียน 7 กต 8551 กรุงเทพมหานคร ซึ่งจอดอยู่บริเวณหน้ากุฏิภายในวัดที่เกิดเหตุ โดย นายสถาพร รับว่ารถยนต์เก๋งคันดังกล่าวตนเป็นผู้ครอบครองและเป็นผู้ขับขี่เข้ามาจอดที่บริเวณดังกล่าว ซึ่งจากการตรวจค้นพบยาบ้า ใส่ไว้ในถุงพลาสติกสีน้ำเงินแบบกดปิดเลื่อนเปิดจำนวน 2 ถุง ยาบ้ารวม 314 เม็ด ซึ่งซุกซ่อนอยู่ใต้แผงควบคุมกระจกบริเวณประตูฝั่งคนขับ ซึ่งนายสถาพร รับว่ายาบ้าดังกล่าวเป็นของตน และ รับว่าเสพยาบ้า

ทั้งนี้ สืบเนื่องจากได้มีประชาชน ร้องเรียนไปยัง นายวัฒนา พุฒิชาติ ผวจ.ศรีสะเกษ ผ่านทางศูนย์อำนวยการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดจังหวัดศรีสะเกษ ว่า ได้มีพระสงฆ์ 2 รูป ซึ่งเป็นพระมาจากต่างถิ่น คือ พระกฤติมา เป็นชาวจังหวัดลำพูน และ พระอติชาต เป็นชาวจังหวัดขอนแก่น ได้มาจำพรรษาอยู่ที่วัดดังกล่าวเมื่อ ช่วงโควิดระบาดช่วงแรก 2 ปี ที่ผ่านมา ซึ่งขณะนั้นที่วัดไม่มีพระสงฆ์จำพรรษา ชาวบ้านจึงนิมนต์ให้อยู่ที่วัด ต่อมาระยะหลังปรากฏ พระทั้ง 2 รูป มีพฤติการณ์เปลี่ยนไปไม่ออกบิณฑบาตร และมักจะมีวัยรุ่นในพื้นที่ รวมทั้ง นายสถาพร ขับรถเข้าออกภายในวัดและ มักจะได้ยินเสียงปืนดังออกมาจากในวัดเป็นประจำ

ชาวบ้านจึงแอบดูพฤติการณ์จนกระทั่งทราบว่า พระทั้ง 2 รูปร่วมกับวัยรุ่นในพื้นที่ใช้เป็นแหล่งมั่วสุมเสพและขายยาบ้า เป็นประจำ จนทำให้ชาวบ้านเกิดความกลัว และไม่กล้าที่จะมาทำบุญที่วัด จึงได้ร้องเรียนไปยังผู้ว่าราชการจังหวัดศรีสะเกษ ให้ช่วยแก้ไขปัญหา ซึ่งผู้ว่าราชการจังหวัดได้สั่งการให้ชุดเคลื่อนที่เร็ว ของ ศอ.ปส. จ.ศรีสะเกษ เข้าทำการตรวจสอบและจับกุมผู้ต้องหาพร้อมของกลางดังกล่าว เจ้าหน้าที่จึงนำตัว พระทั้ง 2 รูป ไปทำการสึก นำตัวทิดสึกใหม่ทั้ง 2 และ นายสถาพรพร้อมของกลาง ส่ง พงส.สภ.วังหินดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.

ณัฐธรชนม์  สิริโชติสกุล / ศรีสะเกษ


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า