นายกรัฐมนตรีเปิดโครงการส่งเสริมศิลปวัฒธรรมพื้นบ้านฯ จังหวัดพัทลุง

นายกรัฐมนตรี พร้อมรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการการท่องเที่ยวและกีฬา และคณะลงพื้นที่ตรวจราชการจังหวัดพัทลุงพร้อมเปิดโครงการส่งเสริมศิลปวัฒธรรมพื้นบ้านฯ

พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม  นายพิพัฒน์  รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา พร้อมคณะลงพื้นที่ตรวจราชการจังหวัดพัทลุง ในวันจันทร์ที่ 25 เมษายน 2565 มอบนโยบายแก่หัวหน้าส่วนราชการประจำจังหวัดพัทลุงและผู้บริหารท้องถิ่น เปิดโครงการส่งเสริมศิลปวัฒนธรรมพื้นบ้านฯ การแสดงมโนราห์ “สืบสานศิลป์แผ่นดินโนรา มรดกโลกภูมิปัญญาทางวัฒนธรรม” เฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์พระบรมราชินีนาถ พระบรมราช ชนนีพันปีหลวง เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 90 พรรษา 12 สิงหาคม 2565 ในวันที่ 25 เมษายน 2565

ต่อจากนั้นได้เยี่ยมชมนิทรรศการสินค้า OTOP จังหวัดพัทลุง บริเวณหน้าศาลากลางหลังเก่า และเป็นประธานพิธีเปิดงานโครงการส่งเสริมศิลปวัฒนธรรมพื้นบ้าน การแสดงมโนราห์ “สืบสานแผ่นดินโนรา มรดกโลกภูมิปัญญาทางวัฒนธรรม” เฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 90 พรรษา 12 สิงหาคม 2565 และเป็นการส่งเสริมอนุรักษ์ และสืบสานศิลปวัฒนธรรมพื้นบ้านภาคใต้ได้สืบทอดต่อคนรุ่นหลัง

ทั้งนี้เพื่อเป็นการเฉลิมฉลองที่องค์การศึกษาวิทยาศาสตร์และวัฒนธรรม แห่ง สหประชาชาติ (UNESCO) ได้ประกาศรับรองขึ้นทะเบียน โนรา (Nora,Dance Drama in Southern Thailand) เป็นมรดกภูมิปัญญาทางวัฒนธรรมที่จับต้องไม่ได้ของ มนุษยชาติ ลำดับที่สามของไทยเมื่อวันที่ 15 ธันวาคม 2564 เพื่อเป็นการเชิดชุมโนราห์ ที่เป็นศิลปวัฒนธรรมที่ทรงคุณค่าของภาคใต้ ณ สนามหน้าศาลากลางจังหวัดพัทลุง (หลังเก่า) อำเภอเมืองพัทลุง โดยมีมโนราห์ 500 กว่าชีวิต รำโชว์ให้นายกรัฐมนตรีฯและคณะได้รับชมก่อนเดินทางกลับ


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า