ย่องเข้ากุฎิเจ้าอาวาส ขโมยพระสมเด็จ เหรียญเกจิดัง มูลค่าหลายล้าน

คนร้ายอาศัยเจ้าอาวาสวัดเขาน้ำซับแหลมฉบัง รับกิจนิมนต์แอบย่องเข้าไปลักทรัพย์ในกุฏิ ได้พระสมเด็จ พระกริ่งเหรียญ และพระเกจิอาจารย์รุ่นดังกว่า 30 องค์ พร้อมเหรียญเงินโบราณเก่าเก็บจำนวนมาก

เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 22 เม.ย.65 ร.ต.ท.ปะรัตถกร ศรีบุญเรือง ร้อยเวร สภ.แหลมฉบัง รับแจ้งจากพระอธิการละมัย สิทธิ์โธ อายุ 61 ปี เจ้าอาวาสวัดเขาน้ำซับม.6 ต.ทุ่งสุขลา อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ว่ามีคนร้ายเข้าไปลักทรัพย์สิ่งของภายในกุฏิเจ้าอาวาส ได้ทรัพย์สินไปหลายรายการ หลังรับแจ้งได้รุดไปตรวจสอบ พร้อมกำลังชุดสืบสวนสภ.แหลมฉบัง ภายในกฏิเจ้าอาวาสซึ่งตั้งอยู่ด้านในวัด ด้านหลังติดเขาน้ำซับ ตรวจสอบภายในห้องตู้เก็บของพบว่า มีพระสมเด็จที่ทางเจ้าอาวาสกำลังติดต่อคนมาซื้อในราคา 2 ล้านบาท และกำลังนัดหมายกันมาดูรวมถึงพระกริ่งเนื้อทองคำ เหรียญพระเกจิอาจารย์ดังอีกกว่า 30 เหรียญ ที่เก็บรวบรวมไว้ได้ถูกคนร้ายลักขโมยไปจนเกลี้ยง

นอกจากนี้ ยังมีเงินเหรียญโบราณที่เก็บใว้จำนวนหนึ่ง ถูกคนร้ายกวาดเอาไปด้วย ตำรวจตรวจสอบรอบๆ กุฏิ ไม่พบร่องรอยงัดแงะที่หน้าต่างประตู มีเพียงประตูห้องเก็บของด้านใน ที่คนร้ายงัดเข้าไปขโมยทรัพย์สิน สำหรับกุฏิเจ้าอาวาสวัดเขาน้ำซับ นอกจากตั้งอยู่ด้านในวัดด้านหลังติดกับเขาน้ำซับซึ่งเป็นที่เปลี่ยวปลอดสายตาจากพระลูกวัด ทำให้คนร้ายสามารถเข้ามาลักทรัพย์ในกฏิพระได้อย่างสะดวก สำหรับทรัพย์สินที่ถูกลักขโมยไปรวมมูลค่าหลายล้านบาท

เบื้องต้น จนท.ตำรวจ ได้ให้เจ้าหน้าที่วิทยาการพิสูจน์หลักฐาน มาเก็บรอยนิ้วมือแฝง เพื่อติดตามคนร้ายที่คาคว่าน่าจะคุ้นเคยเข้าออกวัดเป็นอย่างดี รวมทั้งคนงานก่อสร้างในแคมป์ที่ตั้งอยู่ใกล้วัด มาสอบสวนหาตัวคนร้าย มาดำเนิคดีตามกฏหมายต่อไป

นิราช/นันทพล ทิพย์ศรี ก012 ชลบุรี


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า