เปิดใจนักศึกษาสาวช่วยนักเรียนจะกระโดดสะพานหวังฆ่าตัวตาย

นี่เป็นคลิปเหตุการณ์ขณะที่พลเมืองดี เข้าช่วยเหลือนักเรียนหญิงอายุ 17 ปี เรียนอยู่มหาวิทยลัยแห่งหนึ่งในเมืองสุรินทร์  ที่มีอาการเครียดจากปัญหาหลายอย่าง ประกอบกับป็นโรคซึมเศร้า  จึงได้คิดจะพยายามจะกระโดดสะพานลอยฆ่าตัวตาย แต่พลเมืองดีได้มาพบเห็นเสียก่อน จึงได้เกลี้ยกล่อมและรวบตัวช่วยเหลือได้ทันอย่างปลอดภัย

วันที่ 29 มีนาคม 2665 มีผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ ” Ice’z Ai ” ได้โพสต์ข้อความว่า การมีชีวิตมีค่าที่สุด #อย่าคิดสั้น! #สุรินทร์ #เทคนิคสุรินทร์ #น้ำใจคนสุรินทร์ ผู้โพสต์ #อายุ17ปี_ศึกษาวิทยาลัยอาชีวศึกษาสุรินทร์ ข่าวประชาสัมพันธ์อาชีวศึกษาสุรินทร์ วิทยาลัยอาชีวศึกษาสุรินทร์

โดยภาพในคลิปเกิดขึ้นเมื่อเวลา ประมาณ 17.00 น.ของวานนี้ (28 มี.ค.65) พลเมืองดีทั้งนักศึกษาและประชาชนที่ได้ขับรถผ่านมาพบเห็นหญิงสาววัย 17 ปี ยืนและนั่งที่ขอบสะพานลอย (บริเวณหน้าวิทยาลัยเทคนิคสุรินทร์) พร้อมกับร้องไห้ พลเมืองดีได้รีบขึ้นไปยังสะพานลอย เข้าเกลี้ยกล่อมบอกให้หญิงวัยรุ่นคนดังกล่าวให้ขึ้นมาจากขอบสะพานลอย มีอะไรให้ช่วยบอกมาอย่าคิดมาก พร้อมกับสอบถามจึงทราบว่าเป็นนักศึกษาหญิง วัย 17 ปี ของมหาวิทยาลัยแห่งหนึ่งในตัวเมืองสุรินทร์ ที่เป็นโรคซึมเศร้าที่อยู่ในอาการเครียด โดยออกไปยืนอยู่บริเวณราวสะพาน และพยายามจะกระโดดสะพานฆ่าตัวตาย วัยรุ่นหญิงส่งเสียงร้องไห้อย่างเดียวถามคำตอบคำ พลเมืองดีเข้าเกลี้ยกล่อมหญิงคนดังกล่าวจึงยอมกลับเข้ามาพร้อมกับร้องไห้จนเป็นลมหมดสติไป พลเมืองดีจึงโทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจและอาสาสมัครของสมาคมวีอารณสุรินทร์ มารับตัวหญิงสาว 17 นำส่งโรงพยาบาลสุรินทร์เพื่อไปรักษาอาการเบื้องต้น

จากการสอบถามนักเรียนหญิงสาว 17 ปีคนดังกล่าว ทราบว่ามีอาการเครียดประกอบกับเป็นโรคซึมเศร้า จึงขี่รถจักรยานยนต์ออกจากบ้าน และไปจอดด้านล่างสะพานลอย เพื่อหาทางออก และพยายามจะกระโดดสะพานฆ่าตัวตาย หลังอารมณ์ดีขึ้นเจ้าหน้าที่ได้ประสานผู้ปกครองมารับตัวกลับไปดูแลต่อ

ล่าสุดวันนี้ 29 มี.ค. 65 ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ พบกับ น้องไอซ์ น.ส. สุภาวดี มงคุณ อายุ 17 ปี นักศึกษาวิทยาอาชีวศึกษาสุรินทร์ ปวช.2 แผนกการจัดการสำนักงาน พลเมืองดีที่ได้เข้าช่วยเหลือผู้ที่จะกระโดดสะพานลอย น้องไอซ์เล่าให้ฟังว่า เมื่อวานนี้เมื่อช่วงเย็นตอนนั้นกำลังจะออกไปส่งของสินค้าและรับแม่กลับบ้าน จนมาถึงแถวหน้าโรงเรียนอนุบาลสุรินทร์ ตนได้เห็นมีคนยืนอยู่บนสะพานลอย โดยก้าวขาออกมายืนด้านข้างของสะพาน ตนจึงรีบวิ่งขึ้นไปบนสะพาน และถามว่าทำอะไร เป็นอะไรคะน้องทำไมถึงมานั่งอยู่บนสะพานลอยแบบนี้ น้องที่อยู่บนสะพานลอยก็ไม่ได้ตอบอะไร มีแต่เสียงร้องไห้ตนจึงเข้าไปปลอบและเกลี้ยกล่อม ถามว่ามีอะไรคุยกับพี่ได้ทุกเรื่อง ทุกปัญหามีทางออก อยากไปไหนพี่จะพาไป อย่าทำแบบนี้ คนเราเกิดมาก็แสนยากมีชีวิตเติบโตมาได้จนถึงยุคโควิด- Season 6 แล้ว ค่อยๆคิด ลุกขึ้นมาคุยกันดีๆก่อน และในนาทีนั้นตนก็ไม่รู้ว่าน้องคนนั้นจะกระโดดหรือไม่คิดเพียงแต่ว่าจะต้องช่วยน้อง ขึ้นมาจากขอบสะพานลอยให้ได้ก่อนโดยใช้วิธีปลอบใจและยกเรื่องของตนที่ตนป่วยเป็นโรคซึมเศร้าด้วยเช่นกันจนเข้าใจดี พร้อมให้คำปรึกษาทุกอย่าง หลังจากนั้นก็ได้มีชาวบ้านเห็นเหตุการณ์อยู่ด้านล่างบนถนนได้วิ่งขึ้นมาและถามว่าเกิดเหตุการณ์อะไรขึ้น ตนจึงบอกว่าให้เข้ามาช่วยน้องก่อน ชาวบ้านจึงวิ่งขึ้นมาช่วยเหลือกันและนำตัวน้องคนที่จะโดดสะพานขึ้นมาบนสะพานอย่างปลอดภัย พอน้องขึ้นมาจากขอบสะพานก็ได้โผเข้ากอดตนและร้องไห้สะอึกสะอื้น บ่นอย่างเดียวว่าอยากตายไม่อยากอยู่เป็นภาระของใครแล้วตนจึงได้กอดน้องคนที่จะโดดสะพานไว้ และช่วยกันปลอบใจ และโทรติดต่อไปยังกู้ชีพ เพื่อนำตัวน้องไปตรวจรักษาที่โรงพยาบาลต่อไป

หลังจากนั้นตนก็ได้ติดต่อไปยังครอบครัวของน้องพิม ก็ได้พูดคุยกับพ่อของน้องพิม พ่อของน้องพิมกล่าวขอบคุณที่ได้ช่วยลูกสาวของตนเพราะลูกสาว (น้องพิม)ของตนนั้นป่วยเป็นโรคซึมเศร้ามาระยะหนึ่งแล้วเคยคิดทำร้ายตัวเองมาถึง 3 ครั้งแต่ครั้งนี้ ได้เดินทางเข้ามายังในตัวเมืองสุรินทร์ ตนจึงไม่ทราบว่าลูกสาวเข้ามาในเมืองเพื่อมา ทำเหตุการณ์อย่างนี้เกิดขึ้น ลูกสาวของตนนั้นน้องพิมพ์ได้เรียนอยู่ที่อำเภอปราสาทตำบลเชื้อเพลิงจบมัธยมศึกษา 3 และกำลังจะเข้ามาสมัครเรียนต่อในตัวเมืองสุรินทร์และมีอาการป่วยเป็นโรคซึมเศร้า และขอขอบคุณน้องไอซ์ที่ได้ช่วยเหลือชีวิตลูกสาวของตนไว้ได้ในครั้งนี้…น้องไอซ์กล่าว

ด้านอาจารย์ที่ปรึกษาอาจารย์ วนิดา คงชูดี ได้เล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังว่าน้องไอซ์นั้นเป็นนักเรียนที่มีนิสัยดี น่ารัก ชอบช่วยเหลือผู้อื่นทั้งครูอาจารย์และเพื่อนๆนักศึกษาทุกคน เป็นคนที่มีจิตใจดีตัวอาจารย์นั้นก็ทราบว่า น้องไอซ์นั้นก็มีปัญหาเรื่องสุขภาพป่วยด้วยโรคซึมเศร้ามาระยะเวลานึงแล้ว และได้มีการดรอปเรียนไปแล้วเทอม 1 จนตนนั้นต้องเรียกน้องไอซ์กลับมาเรียนใหม่เพราะเสียดายอนาคตของน้องไอซ์ จึงได้คอยสนับสนุนและช่วยเหลือเรื่องการเรียนของน้องไอซ์มาตลอด น้องไอซ์เป็นเด็กที่น่าสงสาร อยู่กับแม่เพียงลำพังเพียงสองคน ทำงานหารายได้พิเศษเพื่อส่งเสียตัวเองเรียน ทางด้านของแม่นั้นก็ ฐานะไม่ดีมีเงินเดือนเพียงแค่เดือนละ 6,000 บาทจึงไม่พอเป็นค่าใช้จ่ายในการเล่าเรียน น้องไอซ์จึงต้องหางานพิเศษทำไปด้วยและเรียนไปด้วย ตนภูมิใจในลูกศิษย์คนนี้ ที่เป็นคนดีและมีน้ำใจช่วยเหลือคนอื่นมาโดยตลอด อาจารย์วนิดากล่าว…

ภาพ/ข่าว: เขมชาติ  ชุณหกิจขจร / รมิตา สิงหเสรี….ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.สุรินทร์

เครดิตคลิปภาพจาก  ” ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ Ice’z Ai “


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า