เรือบรรทุกน้ำมันระเบิดบริเวณปากอ่าวลูกเรือเสียชีวิต 1 เจ็บ 4

เมื่อเวลา 13.30 นวันที่ 27 มี.ค.65 เจ้าหน้าที่กรมเจ้าท่า สาขาสมุทรปราการ เข้าตรวจสอบสอบเหตุเรือบรรทุกน้ำมันระเบิด บริเวณปากอ่าวแม่น้ำเจ้าพระยา ใกล้กับกองเรือทุนระเบิด อ.พระสมุทรเจดีย์ จ.สมุทรปราการที่เกิดเหตุ พบเรือ ชื่อ อัมภา 8 ประเภท เรือกลเดินทะเลเฉพาะเขต บรรทุกผลิตภัณฑ์น้ำมันที่มีจุดวาบไฟต่ำกว่า 60 องศาเซลเซียส ขนาดตันกรอส : 2118 โดยบริเวณหัวเรือพบแสงเพลิงกำลังลุกไหม้อย่างรุนแรง และมีร่องรอยเสียหายจากการระเบิด เจ้าหน้าที่ยังไม่สามารที่จะเข้าไปตรวจสอบใก้ลเรือลำดังกล่าวได้เนื่องจาก เกรงว่าจะเกิดการระเบิดซ้ำ จึงคอยสังเกตการณ์บริเวณโดยรอบเท่านั้น ทั้งนี้พบว่ามีลูกเรือยังติดอยู่บนเรือดังกล่าว 6 คน และ มีรายงานว่า มีผู้เสียชีวิต 1 ราย บาดเจ็บ 4 ราย

ทราบว่า เรือดังกล่าว บรรทุกน้ำมันดิบกว่า  3.2 ล้านลิตร เดินทางมาจากเกาะสีชัง จ.ชลบุรี เพื่อไปยังท่าเทียบเรือกรุงเทพ แต่ระหว่างทางมาถึงปากคลองสรรพสามิต ต.พระสมุทรเจดีย์ เกิดระเบิดขึ้น

ขณะที่ รองอธิบดีกรมเจ้าท่า ได้สั่งการให้ผู้ไม่เกี่ยวข้องเข้าใกล้ที่เกิดเหตุ เนื่องจากเกรงว่าจะเกิดอันตราย พร้อมประสานเรือจากกองเรือลำน้ำ กองทัพเรือ มาอพยพลูกเรือที่ติดอยู่บนเรือ ก่อนที่จะนำไปขึ้นฝั่งที่ป้อมพระจุลจอมเกล้า ส่วนสาเหตุการระเบิด อยู่ระหว่างสอบสวนหาสาเหตุต่อไป


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า