ผบช.ภ.5 แถลงจับกุมคดียาเสพติด ยาบ้า 7 แสนกว่าเม็ด

ตำรวจภาค 5 แถลงผลการตรวจยึดจับกุมคดียาเสพติดรายสำคัญ จำนวน 5 คดี ยาบ้า 7,485,800 เม็ด

เมื่อวันที่ 22  มีนาคม  2565 เวลา 10.00 น. พล.ต.ท.ปิยะ ต๊ะวิชัย ผบช.ภ.5, พล.ต.ต.เฉลิมพล จินตรัตน์, พล.ต.ต.กฤตธาพล ยี่สาคร,พล.ต.ต.บัณฑิต ตุงคะเศรณี, พล.ต.ต.ยุทธชัย พัวประเสริฐ, พล.ต.ต.พฤทธิพงษ์ ประยูรศิริ, พล.ต.ต.พิเชษฐ จีระนันตสิน, พล.ต.ต.วีรชน บุญทวี  รอง ผบช.ภ.5, พล.ต.ต.ชินวิช วิชัยธนพัฒน์ ผบก.ภ.จว.เชียงราย, พล.ต.ต.นันทวิทย์  เทียมบุญธง ผบก.ภ.จว.ลำปาง และ พล.ต.ต.วรพงศ์ คำลือ ผบก.สส.ภ.5 ฝ่ายทหาร  โดย พล.ท.บุญยืน อินกว่าง มทน.3/ผบ.ศป.บส.ชน., พล.ต.นฤทธิ์  ถาวรวงษ์ ผบ.กกล.ผาเมือง ฝ่ายปกครอง  โดย นายภาสกร  บุญญลักษม์ ผวจ.เชียงราย, นายสิธิชัย  จินดาหลวง ผวจ.ลำปาง สำนักงาน ป.ป.ส.ภาค 5  โดย นายไกรเลิศ ดาวเรือง  ผอ.ป.ป.ส.ภาค 5 ร่วมกันแถลงผลการตรวจยึดจับกุมคดียาเสพติดรายสำคัญ จำนวน 5 คดี ยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) ประมาณ 7,485,800 เม็ด

คดีที่ 1 สภ.เถิน จว.ลำปาง
เมื่อวันที่ ๑๕ มี.ค.๒๕๖๕ ประมาณ ๐๕.๐๐ น.เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดด่านตรวจ สภ.สบปราบ ได้ปฏิบัติหน้าที่ตามปกติที่ด่านตรวจยาเสพติด พบรถยนต์ ยี่ห้อ อีซูซุ หมายเลขทะเบียน บห ๕๗๕๕ นครสวรรค์ ขับเข้ามายังด่านตรวจ ท่าทางมีพิรุธ จึงขอทำการตรวจค้น แต่ผู้ต้องหาได้ขับรถหลบหนีจากด่านตรวจไปยังพื้นที่ สภ.เถิน จึงได้ประสาน สภ.เถิน และ สภ.เวียงมอก เพื่อติดตามและสกัดกั้นรถยนต์คันดังกล่าว ต่อมาด่านตรวจสะเลียมหวาน สภ.เวียงมอก พบเป้าหมายรถยนต์อีซูซุ หมายเลขทะเบียน บห ๕๗๕๕ นครสวรรค์  จึงสั่งให้หยุดเพื่อขอตรวจค้น ผลการตรวจค้นไม่พบสิ่งผิดกฎหมาย แต่ทราบว่ารถยนต์คันที่ใช้บรรทุกยาเสพติดนั้น เป็นรถยนต์ ยี่ห้อ อีซูซุ สีขาว ทะเบียน กฉ ๖๑๓๕ อุทัยธานี จึงออกตรวจสอบจนไปพบรถยนต์คันดังกล่าวที่ พรมมณีรีสอร์ท ต.ล้อมแรด อ.เถิน จว.ลำปาง  จึงได้ทำการจับกุมตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางยาเสพติดให้โทษประเภท ๑ (เมทแอมเฟตามีน) จำนวน ๔ กระสอบ ประมาณ 399,8๐๐ เม็ด ส่งพนักงานสอบสวน สภ.เถิน จว.ลำปาง เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย ต่อไป

คดีที่ 2 สภ.แม่ฟ้าหลวง จว.เชียงราย

จากการบูรณาการด้านการข่าวของหน่วยงานในท้องที่ กกล.ผาเมือง, บช.ปส., และ สภ.แม่ฟ้าหลวง  มีข้อมูลเชิงลึกว่าจะมีการลักลอบลำเลียงยาเสพติด โดยใช้วิธีการส่งผ่านทางบริษัทรับส่งพัสดุ (Logistic) เอกชน ต.เทอดไทย อ.แม่ฟ้าหลวง จว.เชียงราย เมื่อวันที่ ๑๕ มีนาคม ๒๕๖๕ เวลาประมาณ ๑๑.๓0 น. จนท.ชุดตรวจยึด ได้เข้าตรวจ สถานประกอบการขนส่ง บริษัท Kerry Express สาขาเทอดไทย และขอตรวจสอบพัสดุโดยใช้เครื่องมือ X-ray พกพา ตรวจสอบกล่องพัสดุสีน้ำตาล จำนวน 11 กล่อง ซึ่งผู้ส่งได้แจ้งกับพนักงานผู้รับส่งพัสดุว่าเป็นผลไม้ ผลการตรวจสอบ แสดงผลเป็นวัสถุทรงสี่เหลี่ยมวางเรียงกัน และมีวัตถุลักษณะเป็นเม็ดบรรจุภายในวัตถุทรงสี่เหลี่ยม จึงได้ขอเปิดกล่องพัสดุดังกล่าว จำนวน ๑ กล่อง พบเป็นยาบ้า จึงได้ขอเปิดกล่องพัสดุทั้งหมดจำนวน ๑๑ กล่อง พบชื่อมีผู้ส่งและผู้รับบน กล่องพัสดุ จนท.ชุดตรวจยึด จึงได้ทำการตรวจยึดของกลาง ดังกล่าว ส่งพนักงานสอบสวน บช.ปส. เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย ต่อไป

คดีที่ 3 สภ.แม่ลาว จว.เชียงราย

จากการสืบทราบของเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมว่าจะมีเครือข่ายผู้ลักลอบลำเลียงยาเสพติดจากพื้นที่  จว.กาญจนบุรี มาทำการลักลอบลำเลียงยาเสพติดจำนวนมากจากพื้นที่ จว.เชียงราย เพื่อนำไปส่งให้กับกลุ่มลูกค้าในพื้นที่ตอนใน โดยจะใช้รถยนต์บรรทุกแบบลากจูง จนกระทั่งวันที่ 16 มีนาคม 2565  เวลาประมาณ 07.30 น. ชุดจับกุมพบรถยนต์เป้าหมาย เป็นรถบรรทุกแบบลากจูง หมายเลขทะเบียน 62-6792 สมุทรปราการ มีตู้คอนเทนเนอร์บรรทุกอยู่ที่ส่วนพ่วง จึงได้ทำการสะกดรอยจากถนนทางหลวงหมายเลข 131 (ถนนเลี่ยงเมืองเชียงราย) เข้าสู่ถนนพหลโยธิน มุ่งหน้าไป จว.พะเยา จนถึงด่านตรวจยาเสพติดป่าตึง จนท.ชุดจับกุม จึงได้เรียกให้หยุด ทำการตรวจค้นรถยนต์บรรทุกฯ ผลการตรวจค้นภายใน พบลังไม้บรรจุกระสอบหลากสี ภายในพบว่ามียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) ซุกซ่อนอยู่ จำนวน 5 กระสอบ รวมยาบ้าประมาณ 726,000 เม็ด จับกุมตัวผู้ต้องหาได้ 4 คน จากนั้นจึงได้นำตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน สภ.แม่ลาว จว.เชียงราย เพื่อดำเนินคดี ต่อไป

คดีที่ 4 สภ.แม่สรวย จว.เชียงราย

พฤติการณ์แห่งคดีเจ้าหน้าที่ชุดจับกุม ได้ตรวจพบรถต้องสงสัย ยี่ห้อโตโยต้า วีโก้ สีขาว ทะเบียน บม 1772 สระแก้ว บนถนนสายแม่สรวย-แม่อาย จึงได้สะกดรอยตามรถยนต์คันดังกล่าว แต่รถคันดังกล่าวได้ขับหลบหนี  และได้เสียหลักลงข้างทางจากนั้นผู้ขับขี่ได้ทิ้งรถหลบหนีไป จากการตรวจสอบรถยนต์คันดังกล่าวพบยาเสพติดในห้องโดยสารและกระบะรถ และยังพบเอกสารในรถ จึงได้ตรวจยึดนำส่งพนักงานสอบสวน สภ.แม่สรวย จว.เชียงราย  เพื่อดำเนินคดี และจะได้ดำเนินการสืบสวนติดตามต่อไป

คดีที่ 5 สภ.แม่พริก จว.ลำปาง

ตามวันเวลาก่อนเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม  ได้รับแจ้งจากสายลับว่าจะมีรถยนต์กระบะ(ตู้ทึบ)ลักลอบขนยาเสพติดผ่านด่านตรวจยาเสพติดแม่พริก ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมกำลังปฏิบัติหน้าที่ได้มีรถยนต์เป้าหมาย เป็นรถกระบะ(ตู้ทึบ) ยี่ห้อโตโยต้า สีขาว ทะเบียน 3ฒณ 6393 กทม.วิ่งมาถึงด่านตรวจฯ เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้เรียกให้รถยนต์คันดังกล่าวหยุดเพื่อทำการตรวจค้น ผลการตรวจค้น พบยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า) ลักษณะเป็นก้อน ซุกซ่อนปะปนกับเสื้อผ้าในกล่องกระดาษ จำนวน 25 กล่อง จำนวน 349 ก้อน ก้อนละประมาณ 10,000 เม็ด รวมทั้งสิ้นประมาณ 3,490,000 เม็ด จึงได้ทำการจับกมตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางนำส่งพนักงานสอบสวน สภ.แม่พริก จว.ลำปาง  เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย ต่อไป

สรุปผลการจับกุมยาเสพติดของตำรวจภูธรภาค 5 ห้วง ตั้งแต่  1 ตุลาคม 2564  –  20 มีนาคม 2565.


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า