เกิดพายุกระหน่ำลมกรรโชกแรงในหลายพื้นที่ของพิษณุโลก

เกิดพายุกระหน่ำและลมกรรโชกแรงในหลายพื้นที่ของจังหวัดพิษณุโลก โดยเฉพาะในตลาดทรัพย์ไพวัลย์ ตำบลแก่งโสภาและตำบลวังนกแอ่น อ.วังทอง จ.พิษณุโลก ลมพายุฝนได้พัดหลังคาร้านค้าในตลาดทรัพย์ไพรวัลย์พังจนถล่มลงมาเสียหายหลายหลังคาเรือน ร้านค้ารถเข็น ป้ายโฆษณา ริมถนนพิษณุโลก-หล่มสัก ถูกลมพัดจนเสียหาย และพื้นที่การเกษตรสวนผลไม้ที่กำลังออกผลผลิตได้ถูกลมพายุพัดจนถอนรากโค่นล้มจำนวนหลายสิบไร่ใน 2 ตำบล

เมื่อเวลา 14.30 น. ของวันที่ 18 มีนาคม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  เกิดพายุกระหน่ำและลมกรรโชกแรงในหลายพื้นที่ของจังหวัดพิษณุโลก โดยเฉพาะ ในพื้นที่ตลาดทรัพย์ไพรวัลย์ อ.วังทอง จ.พิษณุโลก ลมพายุฝนได้พัดหลังคาร้านค้าในตลาดทรัพย์ไพรวัลย์พังจนถล่มลงมาเสียหาย กว่า  20 หลังคาเรือน ร้านค้ารถเข็น ป้ายโฆษณา ริมถนนพิษณุโลก – หล่มสัก ถูกลมพัดจนเสียหาย หลายแห่ง นอกจากนี้ต้นไม้ล้มขวางถนนหลายจุด เจ้าหน้าที่หน่วยป้องกันภัยของอบต.แก่งโสภาและอาสาสมัครกู้ภัย ตำรวจ กรมทางหลวงได้ร่วมกันตัดต้นไม้นำออกจากถนน เพื่อไม่ให้กีดขวางการจราจร

นอกจากนี้ลมพายุยังพัดกระหน่ำสวนผลไม้ที่กำลังออกผลผลิตเช่นต้นมะม่วง ตันมะปรางมะยงชิด ต้นเงาะโรงเรียน ต้นมะพร้าวน้ำหอมได้ถูกลมพายุพัดหักโค้นได้รับความเสียจำนวนมากในหมู่ที่2 ตำบลแก่งโสภาและสวนผลไม้ไม้เงาะ ทุเรียน มะปรางมะยงชิด บ้านท่าข้ามตำบลวังนกแอ่น อำเภอวังทอง

เบื้องต้นทางนายอัครโชค สุวรรณทอง นายอำเภอวังทอง ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ ปภ.อำเภอวังทอง และทางเจ้าหน้าที่องค์การบริหารส่วนตำบลแก่งโสภาและตำบลวังนกแอ่นบางส่วน เร่งสำรวจความเสียหายรายงานไปยังหน่วยงานที่รับผิดชอบ เพื่อช่วยเหลือเป็นการด่วน

นางสุดารัตน์  เสงี่ยมพันธุ์ เจ้าของบ้านได้เล่าว่าได้มีพายุพัดมาอย่างรุนแรงยกหลังคาที่ทำออกมาพัดกลับไปกองอยู่บนหลังคาบ้าน


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า