“บิ๊กโจ๊ก” ร่วมสอบผู้ต้องหารีดเงินนักเรียน ม.5 จนคิดสั้นฆ่าตัวตาย

“บิ๊กโจ๊ก” ผู้ช่วย ผบ.ตร.ติดตามความคืบหน้าคดีกรณีผู้ต้องหารีดเอาทรัพย์และครอบครองสื่อลามกอนาจารเด็กเป็นเหตุให้นักเรียนชั้น ม.5 คิดสั้นฆ่าตัวตาย และติดตามคดีค้ามนุษย์ในพื้นที่ตำรวจภูธรภาค 5 พร้อมร่วมแถลงข่าวการจับกุมผู้ต้องหาในคดีข่มขู่รีดเอาทรัพย์ฯ

จากกรณีเมื่อวันที่ 15 มีนาคม 2565 เวลาประมาณ 21.30 น. เกิดเหตุชายใช้อาวุธปืนยิงตัวเองเสียชีวิต ผู้เสียชีวิตคือ นายชินกฤต (ปิดนามสกุล) อายุ 17 ปี  อยู่ หมู่ที่ 4 ต.สารภี อ.สารภี จ.เชียงใหม่ จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุพบจดหมายเขียนด้วยลายมือของผู้เสียชีวิต เจ้าหน้าที่ตำรวจและญาติได้ทำการตรวจสอบภายในห้องนอนของผู้เสียชีวิตพบสลิปการโอนเงิน และได้ตรวจสอบโทรศัพท์มือถือของผู้เสียชีวิต กระทั่งทราบสาเหตุแรงจูงใจให้ผู้เสียชีวิตลงมือก่อเหตุ มาจากการถูกข่มขู่ให้ผู้เสียชีวิตโอนเงินให้กับผู้ต้องหาแลกกับการที่ผู้ต้องหาจะไม่นำคลิปวีดีโอลับ(คลิปโป๊) ของผู้เสียชีวิตไปเผยแพร่ จนกระทั่งเป็นสาเหตุให้ผู้เสียชีวิตลงมือก่อเหตุยิงตัวเอง ด้านนายสถาพร (ปิดนามสกุล) ซึ่งเป็นบิดาของผู้เสียชีวิต จึงได้แจ้งความร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวน สภ.สารภี เพื่อดำเนินคดีกับคนร้ายจนถึงที่สุด

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน ศปอส.ภ.จว.เชียงใหม่ และ สภ.สารภี ได้ทำการสืบสวนหาตัวผู้กระทำผิดในคดีดังกล่าว พร้อมรวบรวมพยานหลักฐานที่เกี่ยวข้อง ได้แก่ การพูดคุยสนทนาระหว่างผู้เสียชีวิตกับผู้ต้องหาในแอพิลเคชั่นโซเชียลมีเดีย (Socail Media) อาทิเช่น ทวิตเตอร์ (TWITTER) ไลน์(LINE) เฟสบุ๊ค(FACEBOOK) เป็นต้น  และเมื่อตรวจสอบเส้นทางการเงินพบว่าผู้ต้องหามีการรับโอนเงินจากผู้เสียชีวิตนี้จริง กระทั่งทราบว่าผู้กระทำผิดในคดีดังกล่าวคือ นายพัฒน์ (ปิดนามสกุล)อายุ 25 ปี  อยู่ ต.ตาลเดี่ยว อ.หล่มสัก จ.เพชรบูรณ์ พนักงานสอบสวนจึงขออนุมัติศาลออกหมายจับ นายพัฒน์  (ปิดนามสกุล)ตามหมายจับศาลจังหวัดเชียงใหม่ ลงวันที่ 17 มีนาคม 2565 ข้อหา “รีดเอาทรัพย์ ครอบครองสื่อลามกอนาจารเด็กเพื่อแสวงหาประโยชน์ในทางเพศสำหรับตนเองหรือ ผู้อื่น” ในชั้นจับกุมผู้ต้องหาให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา และทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้ทำการสืบสวนสอบสวนขยายผลในคดีอื่นที่ผู้ต้องหาได้กระทำความผิดในลักษณะเดียวกันกับผู้เสียหายรายอื่นต่อไป

ต่อมาวันที่ 17 มี.ค. 2565 เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน ศปอส.ภ.จว.เชียงใหม่ ร่วมกับ เจ้าหน้าที่ตำรวจ บก.สส.บช.น. ได้สืบสวนติดตามจับกุมนายพัฒน์ (ปิดนามสกุล) ผู้ต้องหาตามหมายจับในคดีดังกล่าว ได้หลบหนีมาพักอาศัยอยู่ย่านดินแดง กรุงเทพมหานคร จนกระทั่งติดตามจับกุมตัวได้ที่บริเวณ ขมิ้นเบิร์ดโฮสเทล 1 ซอย นาทอง 6 แขวงดินแดง เขตดินแดง กรุงเทพมหานคร พร้อมของกลางโทรศัพท์มือถือ จำนวน 2 เครื่อง นำตัวส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

อนึ่ง จากการตรวจสอบประวัติอาชญากรของผู้ต้องหาในคดีนี้ พบว่าเคยถูกดำเนินคดีในผิดฐาน “มีสื่อลามกอนาจารเด็กไว้ในครอบครองเพื่อแสวงหาประโยชน์ในทางเพศ สำหรับตนเองหรือผู้อื่นโดยผิดกฎหมาย” เหตุเกิดท้องที่ สภ.หล่มสัก จ.เพชรบูรณ์ เมื่อวันที่ 14 มิ.ย. 2562 เวลาประมาณ 07.15 – 08.30 น.

ต่อมาเมื่อวันที่ 18 มี.ค. 65 เวลา 10.30 น. พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ผู้ช่วย ผบ.ตร./รอง ผอ.ศพดส.ตร.(1)/หน.ชป.TICAC ได้เดินทางมาติดตามความคืบหน้าคดีกรณีผู้ต้องหารีดเอาทรัพย์และครอบครองสื่อลามกอนาจารเด็กเป็นเหตุให้นักเรียนชั้น ม.5 คิดสั้นฆ่าตัวตาย และติดตามความคืบหน้าคดีค้ามนุษย์ในพื้นที่ตำรวจภูธรภาค 5 โดยมี พล.ต.ต.วีรชน บุญทวี รอง ผบช.ภ.5, พล.ต.ต.พิเชษฐ จีระนันตสิน รอง ผบช.ภ.5, พล.ต.ต.ธวัชชัย พงษ์วิวัฒนชัย ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่, พล.ต.ต.วรพงษ์ คำลือ ผบก.สส.ภ.5 และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วมประชุมติดตามความคืบหน้าคดี และได้ซักถามผู้ต้องหาในคดีเพื่อขยายผล และดำเนินคดีตาม กฏหมายต่อไป.

นิวัตร ธาตุอินจันทร์ เชียงใหม่


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า