พ่อเฒ่าวัย 67 ปี เก็บของป่าพลัดตกหน้าผาลึก 40 เมตร เสียชีวิต

เมื่อเวลา 11.00 น.วันที่ 6 มีนาคม 2565 ร.ต.อ.ชัชวาล กาเครือคำ รอง.สว.(สอบสวน ) สภ.พะวอ อ.แม่สอด จ.ตาก ได้รับแจ้งเหตุจากนายปรีชา สอนแวว ผู้ใหญ่บ้านหนองบัว ว่าพบศพผู้เสียชีวิตในป่า ก่อนจะถึงบ้านห้วยระพริ้ง หมู่ที่ 8 ต.พะวอ อ.แม่สอด จ.ตาก จึงรายให้ผู้บังคับบัญชาตามลำดับชั้น พร้อมด้วย พ.อ.ณรงชัย  เจริญชัย ผบ.ฉก.ร.14 พ.ต.อ.นนทวร สีอินทร์ ผกก.สภ.พะวอ  นายภัทรดนัย อุทัยรัตน์ ปลัดอำเภอหัวหน้ากลุ่มงานความมั่นคงอำเภอแม่สอด  นายธวัช ธรรมแงะ  กำนันตำบลแม่ปะ นายจงศักดิ์ พุทธวงษ์ นายก อบต.พะวอ นายกฤษฎา  ธรรมแงะ  รองนายก อบต.แม่ปะ   นำกำลังเจ้าหน้าที่ทหาร  ฉก.ร.14 อาสาสมัครหน่วยกู้ภัย  ป่าไม้  ฝ่ายปกครอง  ฝ่ายปกคอรองส่วนท้องถิ่น งานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยในพื้นที่อำเภอแม่สอดทุกแห่ง พร้อมด้วยสุนัขดมกลิ่น  เดินทางเข้าไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุเป็นพื้นที่ป่าลึกห่างจากถนนทางเข้าหมู่บ้านแม่ระพริ้ง ประมาณ 1 กิโลเมตร พบศพตกลงจากหน้าผาสูงประมาณ  40 เมตร เสียชีวิตไม่ต่ำกว่า 3 วัน นอนคว่ำ สภาพศพเริ่มเน่าเปื่อยส่งกลิ่นเหม็น ทราบชื่อภายหลัง คือ นายสมศักดิ์   สละเหมย อายุ 67 ปี อยู่บ้านเลขที่ 700 หมู่ที่ 7 ต.แม่ปะ อ.แม่สอด จ.ตาก

จากการสอบถามบุตรชายของผู้ตาย  ทราบว่าผู้ตายไปเก็บของป่าตั้งแต่เช้ามืดของวันที่ 3 มีนาคม 2564 ที่ผ่านมา  และได้พลัดหลงสุญหายไปจึงช่วยกันตามหา  แต่หาไม่เจอ ก็ได้โทรศัพท์ติดต่อขอความช่วยเหลือจากนายปรีชา สอนแวว ผู้ใหญ่บ้านหนองบัว ขอช่วยประสานขอกำลัง เจ้าหน้าที่ทหาร เจ้าหน้าที่ตำรวจ  เจ้าหน้าที่งานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เจ้าหน้าที่ปกครองส่วนท้องถิ่น เจ้าหน้าที่อาสาสมัครหน่วยกู้ภัย และเจ้าหน้าที่ป่าไม้ช่วยกันออกค้นหาจนกระทั่งมาพบกลายเป็นศพตกหน้าผาตายดังกล่าว

ร.ต.อ.ชัชวาล  เปิดเผยว่านายสมศักดิ์ผู้ตายคงจะไปหาของป่าและในขณะที่กำลังเก็บผักหวานอยู่บนหน้าผานั้นได้พลัดตกลงและเสียชีวิตในเวลาต่อมา หลังจากทำการชันสูตรพลิกศพเสร็จแล้วเจ้าหน้าที่ได้มอบศพให้แก่ญาตินำไปจัดการตามประเพณีต่อไป

ณรงค์ บุญธรรม จังหวัดตาก


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า